ASIANET: ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการออสซี่เตรียมบรรยายชี้ทางรอดธุรกิจไทยช่วงวิกฤติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 12, 1998 16:55 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--12 พ.ย.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท
ศาสตราจารย์ปีเตอร์ เชลเดรค ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการชั้นนำของออสเตรเลียจะเสนอแนวทางในประเด็นการอยู่รอดและเติบโตของธุรกิจไทยในอนาคตสำหรับบรรดาศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยอาร์เอ็มไอที
ท่ามกลางสภาวะของความไร้เสถียรภาพในภูมิภาคนี้นั้น ศาสตราจารย์เชลเดรคจะเสนอแผนการ 10 ประการสำหรับความสำเร็จในการแข่งขัน เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้สามารถผ่านช่วงเวลาวิกฤตทางการเงิน
สำหรับแผนการดังกล่าวนั้นจะระบุเกี่ยวกับแนวทางในการจัดการต่อกระแสเงินสดและต่อพนักงานในช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมทั้งระบุเกี่ยวกับแนวทางในการสร้างความพอใจให้กับลูกค้า และขยายอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์และแนวทางในการเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนและการขยายตัวในอนาคต
"กระแสเงินสด, กลุ่มลูกค้าและคุณภาพของพนักงานจะช่วยรักษาให้องค์กรดำเนินอยู่ได้" ศาสตราจารย์เชลเดรคกล่าว และเสริมว่า "ในฐานะที่เป็นองค์กรที่แข็งแกร่งนั้น ธุรกิจต่างาจะสามารถมุ่งความสนใจหลักไปที่โอกาสใหม่ๆ แม้อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม แต่ก็จะต้องดำเนินการจัดการเชิงกลยุทธ์และมุ่งความสนใจหลักไปที่ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ"
"เรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาใหม่ ซึ่งต้องใช้กฎระเบียบใหม่ๆของความเป็นผู้นำ ในขณะที่ความเป็นผู้นำทางธุรกิจจะเป็นปัจจัยหลักในการขยายตัวท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบาก" ศาสตราจารย์เชลเดรคกล่าวเสริม
ศาสตราจารย์ปีเตอร์ เชลเดรคเป็นอดีตหัวหน้าสถาบันด้านการจัดการของออสเตรเลีย (AIM) และขณะนี้ก็ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ RMIT University's School of Management ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการบรรยายดังกล่าว ศาสตราจารย์เชลเดรคจะเปิดโอกาสในการตอบคำถามสื่อมวลชน ซึ่งจะจัดขึ้นสำหรับนักข่าวด้านธุรกิจและด้านการจัดการ และผู้สนใจกรุณายืนยันการเข้าร่วมงานนี้โดยโทรศัพท์ติดต่อมร.แมทท์ โบแลนด์ Corporate Affair Director ของมหาวิทยาลัยอาร์เอ็มไอทีที่เบอร์โทร. 0418503239
สำหรับงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. ณ เวลา 17.30 น.ที่โรงแรมแพน แปซิฟิก ถ.พระราม 4 กรุงเทพ--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-บฤ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ