ASIANET: คิงเวิลด์ซื้อลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศสำหรับรูปแบบเกมโชว์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 28, 1999 10:52 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทคิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลได้เข้าซื้อลิขสิทธิ์ระหว่างประเทศของรูปแบบรายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จหลายรายการจากบริษัทเมอร์ริล ฮีทเทอร์ โปรดักชันส์, อิงค์. โดยนายเฟรด โคเฮน ประธานบริษัทคิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลและนายเมอร์ริล ฮีทเทอร์ ผู้ก่อตั้งบริษัทโปรดักชันส์แห่งนี้ได้ประกาศเรื่องดังกล่าวออกมาเมื่อวานนี้ ซึ่งนายฮีทเทอร์นั้นเคยชนะได้รางวัลเอ็มมีมาแล้ว 4 ตัว และเป็นผู้ริเริ่มจัดรายการฮอลลีวู้ด สแควร์ส และรายการเกมโชว์ดังอีกหลายรายการที่แพร่ภาพทางเครือข่ายสถานีใหญ่และสถานีต่างๆในสหรัฐ
บริษัทคิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของรูปแบบรายการเกมโชว์ของบริษัทฮีทเทอร์ในระดับโลกนอกเหนือจากเขตอเมริกาเหนือ โดยรวมทั้งรายการเก่าและรายการใหม่ เช่น: แอมบุช, ลัคกี นัมเบอร์ส, เดอะ ลาสท์ เวิร์ด, แบทเทิลสตาร์ส, ฮฮลลีวู้ด ทีซเซอร์ส, ออล สตาร์ บลิทซ์, บิก สเปนเดอร์ส, บาร์กิน ฮันเตอร์ส,ไซน์ แลงกวิจ, มัลคอล์ม, เทค อิท ออฟ, ดิเลมมา, เบดรูม แฟนตาซีส์, สปิน และพินบอล แฟนตาซี โดยบริษัทคิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลนั้นมีประสบการณ์ด้านรูปแบบรายการเกมโชว์มาแล้วอย่างกว้างขวาง และเป็นผู้ให้ใบอนุญาตในการจัดรายการเกมโชว์ วีล ออฟ ฟอร์จูน, เจพาดี! และฮอลลีวู้ด สแควร์สในแต่ละประเทศทั่วโลกอีกด้วย
นายโคเฮนกล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่เมอร์ริลเลือกคิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลให้เป็นผู้แทนรูปแบบรายการในต่างประเทศ ซึ่งรายการส่วนใหญ่ทั้งเก่าและใหม่นี้ไม่เคยได้แพร่ภาพนอกสหรัฐ และรายการเหล่านี้จะช่วยตอบสนองความต้องการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ที่มีคุณภาพสูงและดึงดูดกลุ่มผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก"
นายฮีทเทอร์เปิดเผยว่า "คิงเวิลด์เป็นบริษัทที่โดดเด่น และในฐานะผู้ผลิตรายการ ผมมักจะประทับใจกับความสามารถทางการขายของคิงเวิลด์มาโดยตลอด รวมทั้งประทับใจกับกลยุทธ์ในระดับโลกของคิงเวิลด์ในการให้การสนับสนุนผู้ซื้อใบอนุญาตอย่างต่อเนื่องในด้านการประชาสัมพันธ์, การตลาด และโปรดักชัน ซึ่งถือว่าคิงเวิลด์เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง"
คิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนลจะนำรายการที่เพิ่งซื้อมาใหม่นี้ออกแสดงในตลาดโทรทัศน์ MIPCOM ที่เมืองคานส์ในวันที่ 4-8 ต.ค.ปีนี้ โดยนายฮีทเทอร์จะเข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย
คิงเวิลด์เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของโลกสำหรับรายการโทรทัศน์ ซึ่งรวมถึงรายการวีล ออฟ ฟอร์จูน และเจพาดี! ที่ได้เรทติ้งผู้ชมสูงสุดด้วย โดยรายการทั้งสองนี้ผลิตโดยบริษัทโคลัมเบีย ไทรสตาร์ เทเลวิชันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ นอกจากนี้ คิงเวิลด์ยังจัดจำหน่ายรายการดิ โอปราห์ วินฟรีย์ โชว์ ซึ่งผลิตโดยบริษัทฮาร์โป โปรดักชันส์, อิงค์.
ทั้งนี้ คิงเวิลด์ผลิตและจัดจำหน่ายรายการอินไซด์ เอดิชัน ซึ่งเป็นรายการนิวส์แมกกาซีนที่มีเรทติ้งผู้ชมสูงสุด, ร่วมผลิตและจัดจำหน่ายรายการฮอลลีวู้ด สแควร์ส, เดอะ โรแซนน์ โชว์และเดอะ มาร์ติน ชอร์ท โชว์ และจัดจำหน่ายภาพยนตร์กับรายการโทรทัศน์อื่นๆอีก โดยมีบริษัทคิงเวิลด์ มีเดีย เซลส์ทำหน้าที่ขายเวลาโฆษณาในรายการโทรทัศน์ของคิงเวิลด์และรายการอื่นๆในระดับประเทศ และมีบริษัทคิงเวิลด์ ไดเรคท์ทำหน้าที่การตลาดแบบขายตรงในระดับโลกและให้บริการอย่างครบถ้วน
แหล่งข่าว คิงเวิลด์ อินเตอร์เนชันแนล
ติดต่อ: แรนดี โคน, 212-541-0212
หรือแคเธอรีน พิงเคิร์ท ที่ MIPCOM (4-8 ต.ค. 1999)
เว็บไซท์: http://www.kingworld.com-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ