สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 1, 2005 18:27 —Asianet Press Release

1 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การสำรวจครั้งใหม่
สิงคโปร์: บริษัท ชุนรา เปิดเผยถึงตัวเลขการเติบโตที่เพิ่มขึ้นด้านความเป็นมืออาชีพด้านไอทีนี้ ส่งผลให้การออกแบบแอพพลิเคชั่นปฏิบัติการโดยการนำการแอพพลิเคชั่นและเครือข่ายมารวมเข้าด้วยกันในระหว่างระยะเวลาทั้งหมดในวงจรการพัฒนา
http://www.shunra.com
คัสตอม เฮาส์
วิคตอเรีย, บริติช โคลัมเบีย: ในความพยายามที่จะแสดงถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และบอกกับคณะกรรมการรักบี้สากล หรือไออาร์บี 7 เอส (IRB 7s) ที่ทำงานอย่างหนักในประเทศแคนาดาว่า พวกเขาเหล่านั้นมีความภาคภูมิใจมากเท่าใดที่ได้เป็นผู้สนับสนุน คัสตอม เฮาส์ได้นำทีมนักกีฬาทั้งหมดไปเลี้ยงรับรองในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ที่บ้านเทเลอร์ (เอียน เทเลอร์และครอบครัว) ที่เมืองวิคตอเรีย ทั้งนี้ไออาร์บี 7 เอส ได้สรุปการประเมินการฝึกปฏิบัติที่สถานฝึกอบรมชอว์นิเก้น เล็คเกี่ยวกับทัวร์การแข่งขันในรอบต่อไปที่กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ และตามมาด้วยลอส แองเจลลิส
www.customhouse.com
ผลสำเร็จในชีวิต
วิคตอเรีย, บริติช โคลัมเบีย: ปีเตอร์ กุ๊สตาฟสัน ประธาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดและผู้ก่อตั้งคัสตอม เฮาส์ โกลบอล ฟอเร็นจ์ เอ็กซ์เชงจ์ (Custom House Global Foreign Exchange) www.customhouse.com ได้รางวัลชนะเลิศ "ไลฟ์ทาม แอกชิฟเม็นต์ อวอร์ด" (Lifetime Achievement Award) หรือรางวัลสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานในงานแวนคูเวอร์ ไอสแลนด์ บิสิเนส เอ็กเซลเลนซ์ อวอร์ดประจำปีครั้งที่ 5 (The Fifth annual Vancouver Island Business Excellence Awards)
www.customhouse.com
สำนักงานใหม่
ดัลลัส: คอมพิวเตอร์ เซอร์วิส อิงค์ (Computer Services, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของ บริษัทฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเอาท์ซอร์สเทคโนโลยีสารสนเทศและกระบวนการทางธุรกิจ ได้เปิดเผยในวันนี้ถึงการเปิดศูนย์บริการระดับโลกแห่งใหม่ในมลฑลเทียนจิน ประเทศจีน โดยจะให้การสนับสนุนด้านการให้การบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจรับจ้างบริหารระบบธุรกิจ
http://www.acs-inc.com
การประกาศข้อเสนอ
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาห์เนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัทจะส่งมอบข้อเสนอให้กับคณะกรรมการผู้จัดการ สำหรับการจ่ายเงินปันผลขั้นต่ำจำนวน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับผู้ถือหุ้นในปี 2548 นี้ ข้อเสนอนี้สอดคล้องกับเงินจำนวน 0.87 เหรียญฯ ต่อหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้ว ซึ่งอาจเป็นหุ้นสามัญ หรือหุ้นบุริมสิทธิ์ การจ่ายเงินปันผลจะถูกแบ่งออกเป็น 2 งวดละเท่าๆ กัน ในวันที่ 29 เมษายน และ วันที่ 31 ตุลาคม 2548 นี้
http://www.cvrd.com.br
วีโอไอพีในถิ่นที่อยู่อาศัย
เกเธอร์สเบิร์ก: บริษัทบรอดซอฟต์ (BroadSoft) ผู้ให้บริการรายแรกของโลกด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นการสนทนาผ่านโปรโตคอลอินเทอร์เน็ตหรือ วีโอไอพี (VoIP) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทไอไอเน็ท จำกัดได้คัดเลือกซอฟต์แวร์การแอพพลิเคชั่นวีโอไอพีแบบบรอดเวิร์คของบรอดซอฟต์เพื่อรองรับข้อเสนอวีโอไอพีในถิ่นที่อยู่อาศัย การบริการวีโอไอพีของไอไอเน็ทจะริเริ่มโครงการในกลางปีนี้ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยจะผสมผสานลักษณะเฉพาะตัวขั้นสูงล่าสุดพร้อมด้วยราคาแข่งขันในตลาด
http://www.broadsoft.com
http://www.iinet.net.au
ระบบพลังงาน
วิคตอเรีย: ซูบิค เบย์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นสถานที่ตั้งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งกำลังประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับที่แพร่หลายด้านระบบการแจกจ่ายไฟฟ้าของ เขตซูบิค เบย์ ฟรีพอร์ต บริษัทซูบิค อีเนอร์โซน คอร์ปอเรชั่น (Subic Enerzone Corporation) ได้ติดตั้งระบบการจัดการพลังงานจากบริษัทเพาเวอร์ เมเชอร์เมนท์ (Power Measurement)
www.pwrm.com
อุปกรณ์ไร้สาย
ซาน โฮเซ่: บริษัทไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทางเลือกด้านเพาเวอร์, คอนเน็ค และ โซลูชั่นโพรเท็ค ไอซี เปิดเผยในวันนี้ถึงการเปิดตัว MIC2555 ซึ่งเป็นชิบรับสัญญาณแบบ USB On-The-Go ซึ่งสามารถทำให้การสื่อสารแบบจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง โดยปราศจากการเชื่อมต่อสายพีซี ระหว่างอุปกรณ์ยูเอสบี ซึ่งได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตัล เครื่องปริ้นเตอร์ และพีดีเอ
http://www.micrel.com
การตลาดและการขาย
โตเกียว: ไอพีเฟล็กซ์ อิงค์ (IPFlex Inc.) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เริ่มจัดกิจกรรมด้านการขายและการตลาดสำหรับDAPDNA-2 ซึ่งเป็นตัวประมวลผลที่โปรเซสเซอร์ทำงานโดยอัตโนมัติ PADDNA-FW-II ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การพัฒนาธรรมชาติแบบครบวงจร และDAPDNA-EB5 ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์การประเมิน ในตลาดต่างประเทศจากเดือนมกราคม 2548 โดยยึดพื้นฐานอยู่ที่การปฏิบัติการขายที่แข็งแกร่งในประเทศญี่ปุ่น
เทราเซน ไปป์ไลนส์
คัลการี: บริษัทเทราเซน ไปป์ไลนส์ (Terasen Pipelines) มีความยินดีที่จะเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากองค์กรต่างๆจำนวน 17 แห่ง ซึ่งรวมทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าที่มีอยู่แล้วเพื่อดำเนินการโครงการขยายระบบส่งน้ำมันทรานส์ เมาต์เท็น หรือทีเอ็มเอ็กซ์ (Trans Moutain:TMX ) ในระยะถัดไป โครงการทีเอ็มเอ็กซ์ จะจัดสรรท่อขนส่งน้ำมันเสริมไปยังฝั่งทางตะวันตกและและตลาดที่อยู่บริเวณชายฝั่งสำหรับการผลิตทรายน้ำมันที่กำลังเติบโตขึ้น
http://www.pipelinesterasen.com/tmx
แบตเตอร์รี่อัจฉริยะ
ซาน โฮเซ่: บริษัทแอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ซึ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาและคิดค้นการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเซมิคอนดัคเตอร์ที่ล้ำสมัย ได้ประกาศเปิดตัวATmega406 ซึ่งเป็นตัวควบคุมเอวีอาร์ (AVR Microtroller) เทคโนโลยีไฟฟ้าแรงสูงตัวแรก ซึ่งจะฝังสมาร์ตแบตเตอร์รี่ที่ทำจากลิเที่ยม ไอออนขนาด 2-4 เซลล์ ซึ่งจะช่วยตรวจตราและป้องกันชิปแบบเดี่ยว
http://www.atmel.com
ทุนการศึกษาเอ็มบีเอ
สิงคโปร์: อินซี้ด (INSEAD) โรงเรียนธุรกิจระดับโลก เปิดเผยถึงการให้ทุนการศึกษาเอ็มบีเอให้แก่นักศึกษาที่จบการศึกษาในเดือนธันวาคม 2548 โดยการให้ทุนการศึกษาครั้งนี้มีมูลค่าเกินกว่า 1 ล้านยูโร ซึ่งหมายความว่าโรงเรียนได้มอบทุนการศึกษามากกว่า 2 ล้านยูโรในช่วงปี 2547-2548
ข้อตกลงการเป็นพันธมิตร
ซาน โฮเซ่: อินแทรนซ่า ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลไอพี แซน เปิดเผยถึงข้อตกลงการเป็นพันธมิตรกับบริษัท นอร์ทสตาร์ อินโฟซิส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการไอทีชั้นนำของเอเชีย
http://www.northstar-infosys.com
http://www.intransa.com
ฮาร์ด ไดรฟ์
เลค ฟอเรสต์: เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป ซึ่งขยายฐานลูกค้าสำหรับการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เปิดเผยว่า บริษัทจะบุกตลาดฮาร์ด ไดรฟ์ขนาดเล็กเพียง 1 นิ้ว ซึ่งสามารถใสในอุปกรณ์ไร้สายทั่วไป เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ใช้บริการที่น่าประทับใจ
http://www.westerndigital.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ