ASIANET : นักลงทุนกลุ่มโซรอสทุ่ม 15 ล้านดอลล์ซื้อหุ้นบ.ฟินิกซ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 2, 1997 17:27 —Asianet Press Release

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก--2 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
นายโรเบิร์ต พี. กอร์ดอน ประธานบริษัทฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม ได้ ประกาศว่า หนี่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเอส-ซี ฟีนิกซ์ พาร์ทเนอร์ส (เอส-ซี) ซึ่ง เป็นผู้ร่วมลงทุนที่ประกอบด้วยบริษัทสาขาของควอนตัม อินดัสเตรียล โฮลดิ้งส์ ได้แก่ นาย จอร์จ โซรอสและนายเพอร์เนนดู แชตเตอร์จี ได้เข้าซื้อหุ้นบุริมสิทธิ์แปลงสภาพซีรี่ส์ ซี จำนวน 833,333 หุ้นของบริษัทฟินิกซ์ คิดเป็นมูลค่า 15 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยทางบริษัท ฟีนิกซ์ จะใช้เงินจำนวน 7.5 ล้านดอลล่าร์ในการเข้าถือหุ้นในบริษัทอเมริกัน เอวิเอชั่น ลิมิเต็ด ที่มีสินทรัพย์หลักคือหุ้นจำนวน 25 % ในสายการบินไชน่า ไหหนาน แอร์ไลนส์ ทั้งนี้ เงินส่วนที่เหลือจะถูกจัดเป็นเงินทุนสำหรับการขยายตัวของบริษัทฟีนิกซ์ ซึ่งเพิ่งร่วมลงทุนกับ สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลนส์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของจีน
นายกอร์ดอนได้กล่าวต่อไปว่า ทางบริษัทรู้สึกยินดีที่กลุ่มนักลงทุนของนายโซรอส จะเพิ่มปริมาณการลงทุนในบริษัทฟีนิกซ์ โดยปริมาณเงินที่ถือหุ้นในครั้งนี้ จะเอื้อให้ทางบริษัท สามารถปรับใช้ระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการสำรองการท่องเที่ยวในจีนได้อย่างรวดเร็ว อีก ทั้งยังหนุนนำให้ทางบริษัทสามารถเข้าถือหุ้นในสายการบินไหหนาน แอร์ไลนส์ ซึ่งเป็นสาย การบินที่เติบโตเร็วที่สุดในจีนได้อีกด้วย
ทั้งนี้ บริษัทฟีนิกซ์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการ ให้บริการอันหลากหลายรวมทั้งระบบข้อมูลข่าวสาร โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆเพื่อรองรับ อุปสงค์ในตลาดโลกที่ได้เติบโตขึ้น ในด้านระบบออโตเมชั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ระบบการสำรองที่นั่งและการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมและสายการบินของทางบริษัท ได้รับการใช้บริการจากสายการบิน, โรงแรมและองค์กรการท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ การดำเนินงานดังกล่าวของทางบริษัทยังเหมาะสมสำหรับทุกภูมิภาคทั่วโลกที่มีการพัฒนา ทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

แท็ก AsiaNet   asian   แชต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ