สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday August 29, 2005 19:02 —Asianet Press Release

29 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อตกลงการจัดจำหน่าย
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Arrow Asia Pac) ลงนามในข้อตกลงแฟรนไชส์กับบริษัทอาร์ดีเอ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (เซี่ยงไฮ้) อิงค์ (RDA Microelectronics (Shangai) , Inc) ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี RF CMOS ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว แอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัดจะเป็นผู้แทนจำหน่ายเจ้าแรกของอาร์ดีเอในภูมิภาคเอเชีย


ตลาดญี่ปุ่น
ซัมเมอร์เซท: เออีพี เน็ทเวิร์กส (AEP Networks) ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและเครือข่าย เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ SSL VPN รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทให้กับตลาดญี่ปุ่น โดยขณะนี้ Netilla Security Platform และ Secure Gateway Appliance SSL VPN ของเออีพีได้รวมเข้ากับ Release 5.2 ซึ่งเป็นการยกระดับซอฟต์แวร์หลักที่รวมกับความก้าวหน้าที่สำคัญทางด้านความสามารถของแอพพิลเคชั่น ระบบความปลอดภัย และการจัดการแพลตฟอร์ม

การประกาศของบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลข่าวสารและบทวิเคราะห์ เปิดเผยรายชื่อรายการสดและบทสัมภาษณ์ที่จะเผยแพร่ทางบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television), บลูมเบิร์ก เรดิโอ (Bloomberg Radio) และบลูมเบิร์ก โปรเฟสชันนอล (Bloomberg Professional) ในช่วงสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 2 กันยายน

ผลประกอบการเชิงบวกช่วงครึ่งปีแรก
สิงคโปร์: บริษัทควอเดรม (Quadrem) ซึ่งเป็นตลาดกลางอิเล็คทรอนิคระดับโลก กำลังจะทำผลประกอบการปี 2548 ได้สูงเป็นประวัติการณ์ โดยบริษัทมีกระแสเงินสดที่น่าพึงพอใจในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะโตกว่าปี 2547 ถึง 50% ด้วยยอดคำสั่งซื้อที่สูงถึง 1.4 ล้าน คิดเป็นมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในช่วงสิ้นปี

การเสนอการแลกเปลี่ยน
คาลี: เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2548 บริษัทเทอร์โมเอ็มคาลี ฟันดิง คอร์ป (TermoEmcali Funding Corp) ได้เปิดเผยข้อเสนอที่จะแลกเปลี่ยน Senior Secured Notes 10.125% ที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมด ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2557 กับ Senior Secured Notes ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2562 ซึ่งเป็นการเชิญชวนที่ได้รับความเห็นชอบและเป็นการเชิญชวนให้ยอมรับแผนการปรับโครงสร้าง

การเสนอควบกิจการ
แฟรงค์เฟิร์ต: บริษัทฟิลิปปินส์แห่งหนึ่งได้ยื่นข้อเสนอในเบื้องต้นเป็นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อซื้อหุ้นของฟราพอร์ท เอจี (Fraport AG) ในบริษัท PIATCO ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานในอาคาร 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา และหุ้นในบริษัทร่วมทุนอื่นๆ ซึ่งได้แก่ PTI, PTH และ PAGS ซึ่งฟราพอร์ท เอจี ก็ได้ยอมรับข้อเสนอนี้เมื่อวันที่ 26 ส.ค.

ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์
ออเบิร์น ฮิลส์: บอร์จวอร์เนอร์ อิงค์ (BorgWarner, Inc) ซึ่งมีพนักงานจำนวน 310 คนในเกาหลีใต้ และมีการดำเนินงานในเมืองชางวอน, ชางกุย-ซิตี้, เปียงแทก, ไชฮัง-ซิตี้ และอิมซังนั้น ได้เริ่มกระบวนการผลิตเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้กับฮุนได/เกียร์ มอเตอร์ คอมพานี ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของบริษัทในตลาดเอเชีย สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่จะผลิตคือ เทอร์โบชาร์จเจอร์ BV43 ที่มีระบบแปรผัน VTG

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 6 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย นอกจากนี้ แฟนนี่ เม ก็จะไถ่ถอนหุ้น FINS มูลค่ารวม 14.695 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 7 กันยายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์
โตเกียว: เอฟอาร์เอ็ม โฮลดิงส์ จำกัด (FRM Holdings Limited) บริษัทในกลุ่มเอฟอาร์เอ็ม กรุ๊ป (FRM Group) ซึ่งเป็นกองทุนระดับโลกของผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ด้วยสินทรัพย์ราว 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัทจะร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเดอะ ซูมิโตโม ทรัสท์ แอนด์ แบงกิ้ง โค จำกัด (The Sumitomo Trust & Banking Co., Ltd) ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารทรัสท์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ