ASIANET: สมาคมการรถไฟอเมริกันทำข้อตกลงให้จีอีบริหารศูนย์ข้อมูล RAILING

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 28, 1998 13:11 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--28 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้ในงานนิทรรศการ Internet & Electronic Commerce Expo ของกลุ่มบริษัทการ์ตเนอร์ กรุ๊ปนั้น สมาคมการรถไฟอเมริกัน (AAR) และบริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส (GE) ได้ประกาศว่า AAR ได้มอบหมายให้ GE เป็นผู้บริหารศูนย์ข้อมูล RAILING และการบริการเครือข่าย โดยศูนย์ข้อมูล RAILING นั้น จัดหาการสนับสนุนด้านการพาณิชย์ทางอิเล็คทรอนิคเพื่อการทำธุรกรรมมากกว่า 4,000,000 รายการต่อวัน ซึ่งรวมถึงการชำระบัญชี, ใบตราส่ง, ใบแจ้งล่วงหน้าสำหรับการขนส่ง, ค่าอุปกรณ์ย้อนหลัง, อัตราดอกเบี้ย และการทำธุรกิจอื่นๆทางธุรกิจระหว่างบริษัทการรถไฟสมาชิก 500 แห่งของ AAR ซึ่งในขณะนี้จีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเวส จะบริหารการดำเนินการศูนย์ข้อมูล RAILING ซึ่งรวมถึงการดำเนินการฮาร์ดแวร์ และกิจกรรมการดำเนินการเมนเฟรม
นอกจากนี้ ในฐานะส่วนหนึ่งของสัญญา จีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส จะเสนอความสามารถในการปรับเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารใหม่ที่จะเป็นแนวทางมาตรฐานสำหรับเอกสารทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการรถไฟในสหรัฐในระบบเรียลไทม์
นายฮาร์วี่ย์ เอฟ ซีเกอร์ส ประธานและซีอีโอของ GE ได้กล่าวว่า "GE มีความภูมิใจในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับความสัมพันธ์ของเราและอุตสาหกรรมการรถไฟ ด้วยการรับผิดชอบสำหรับการดำเนินการศูนย์ข้อมูล EDI สำหรับ RAILING และ AAR ซึ่ง GE นั้นมีประสบการณ์ยาวนานในการเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับอุตสาหกรรมทางรถไฟ เพื่อช่วยปรับปรุงยอดบัญชีสูงสุดและต่ำสุด"
ด้านนายจิม การ์ดเนอร์ จาก RAILING ได้กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากจากการเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีกับกับ GE เนื่องจากจะทำให้ RAILING สามารถลดต้นทุน ขณะที่ทำการขยายการเสนอบริการให้กับบริษัทการรถไฟต่างๆที่จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ขนส่งทางรถไฟทั่วประเทศ ซึ่ง GE ได้แสดงถึงพันธกรณีที่จะทำให้มีการโอนย้ายเทคโนโลยี ขณะที่รักษาระดับคุณภาพและบริการสำหรับลูกค้าเอาไว้"
ภายในปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส จะย้ายปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และเครือข่าย RAILING ทั้งหมดไปยังศูนย์ Ohio Super Center ของทางบริษัทในเมืองบรุ๊ค พาร์ค ในโอไฮโอ โดย GE จะดำเนินการ, บริหาร และดูแลกรรมสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของ RAILING และซอฟท์แวร์ EDI ของบุคคลที่ 3, อุปกรณ์ และเครือข่ายที่กว้างขวางในนามของ RAILING นอกจากนี้ GE จะจัดการการดำเนินการเมนเฟรม, การสนับสนุนทางด้านเทคนิค, การวางแผนศักยภาพ, การควบคุมการผลิต และการจัดการเครือข่ายที่กว้างขวางสำหรับการใช้งาน RAILING โดยการใช้งาน RAILING นั้นเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืนตลอดสัปดาห์ของอุตสาหกรรมการรถไฟ ซึ่งบริการของ RAILING นั้น จะให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเอกสารทางธุรกิจ (การชำระบัญชี, ใบตราส่ง, การแจ้งล่วงหน้าสำหรับการขนส่ง, ค่าอุปกรณ์ย้อนหลัง, อัตราดอกเบี้ย) แบบเรียลไทม์ระหว่างการรถไฟ, ลูกค้า, ศุลกากร และบุคคลที่ 3 อื่นๆในอุตสาหกรรมการรถไฟ
นอกจากนี้ GE จะพัฒนาการเปลี่ยนแปลงข่าวสารแบบใหม่ในฐานะซอฟท์แวร์หลักสำหรับการพาณิชย์ทางอิเล็คทรอนิคในอุตสาหกรรมการรถไฟ โดยการใช้เทคโนโลยีข่าวสารที่ริเริ่มขึ้นนี้ จะทำให้การใช้เอกสาร EDI ระบบเรียลไทม์ชั้นนำระหว่างคู่ค้ามีความก้าวหน้าต่อไป ซึ่งนายอ็อตโต คัมบาร์ รองประธานแผนก RAILING ใหม่ ที่บริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส ได้กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ RAILING มีความเชื่อมั่นใน GE ในการมอบหมายการดำเนินการศูนย์ข้อมูลสำคัญขนาดใหญ่ให้เรา"
ทั้งนี้ บริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส ได้ชนะการประมูลสัญญาในกระบวนการประมูลแข่งขัน แต่ไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขอื่นๆของสัญญา
บริษัทจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส ได้นำบริษัทต่างๆเข้าสู่เครือข่ายระหว่างบริษัทกับคู่ธุรกิจผ่านทางการพาณิชย์ทางอิเล็คทรอนิค โดยในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการพาณิชย์ทางอิเล็คทรอนิคระดับโลก ทางบริษัทได้จัดหาโซลูชั่นครบชุดที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่อเครือข่ายที่กว้างไกลออกไป ที่รวมถึง Electronic Data Interchange, messaging gateways, extranets, electronic catalogues, และ electronic market-places ซึ่งทางบริษัทได้บริหารประชาคมอิเล็คทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีคู่ค้ากว่า 90,000 ราย ซึ่งจีอี อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิสเซส เป็น 1 ในธุรกิจสำคัญ 12 แห่งของบริษัทเจเนอรัล อิเล็คทริค คอมพานี, สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองร็อควิลล์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ