ASIANET: เฮิร์ชจับมือมิตซูบิชิเคมิคัลขยายโรงงานผลิตฟิล์มโพลีเยสเตอร์

ข่าวต่างประเทศ Friday May 24, 1996 17:37 —Asianet Press Release

เซาธ์แคโรไลน่า--24 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัทเฮิร์ช เอจี และบริษัทมิตซูบิชิ เคมิคัล คอร์ปอเรชั่นได้ประกาศยืนยัน โครงการร่วมทุนทั่วโลกของบริษัททั้ง 2 ในการผลิตแผ่นฟิล์มโพลีเยสเตอร์ โดยแผนการ ลงทุนคิดเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเพื่อเพิ่มกำลังผลิตให้กับโรงงานทั่วโลกอีก กว่า 80,000 เมตตริกตันภายในปี 2002 ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนในภูมิภาคทั้ง 3 แห่งได้แก่ บริษัท เฮิร์ช ไดอะฟอยล์ ของญี่ปุ่น, เฮิร์ช ไดอะฟอยล์ จีเอ็มบีเอช ของเยอรมนี และ ไดอะฟอยล์ เฮิร์ช ของญี่ปุ่น โดยโครงการร่วมทุนดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงความได้เปรียบในการ แข่งขันในการผลิตแผ่นฟิล์มโพลีเยสเตอร์ยุคใหม่ของโลก ทั้งนี้ จากการสนับสนุนของบริษัท มิตซูบิชิ เคมิคัล คอร์ปอเรชั่น และบริษัท เฮิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทแม่ จะทำให้โครงการร่วม ทุนนี้สามารถรองรับลูกค้าในอนาคตรวมทั้งตอบสนองความต้องการที่ขยายมากขึ้นของตลาด ฟิล์มโพลิเอสเตอร์ทั่วโลกด้วย
โครงการร่วมทุนในระดับโลกนี้ ได้กำหนดให้สร้างสายการผลิตฟิล์มโพลีเยส เตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 3 แห่ง โดยแต่ละแห่งจะมีกำลังผลิต 20,000 ตัน ทั้งนี้ โรงงาน ในภูมิภาคทุกแห่งจะจัดตั้งสายการผลิตแบบ mega-line แบบใหม่ นอกจากนี้ การพัฒนา การผลิตในขณะนี้โดยใช้เทคโนโลยีจากทั้ง 2 บริษัทจะทำให้สามารถเพิ่มกำลังผลิตให้มาก ขึ้นกว่า 20,000 ตันได้ และเมื่อแผนงานเพิ่มกำลังผลิตดังกล่าวลุล่วงไปแล้ว จะทำให้มี กำลังในการผลิตกว่าปีละ 200,000 ตัน
ด้านบริษัท เฮิร์ช ไดอะฟอยล์ เอเอ็มบีเอช ซึ่งตั้งอยู่ในเยอรมนีนั้นจะเริ่มการ ก่อสร้างสายการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อดำเนินการผลิตฟิล์มโพลีเยสเตอร์ Hostaphan (R) ในทันที โดยการผลิตฟิล์มแผ่นบางนี้มีกำหนดจะเริ่มเดินเครื่องในช่วงไตรมาสที่ 4 ของ ปี 1997 ซึ่งจะผลิตแผ่นฟิล์มสำหรับวีดีโอ, การบรรจุหีบห่อและตลาดอุตสาหกรรม โดยมี กำลังผลิตปีละ 20,000 ตัน นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงาน ที่เวสบาเด็นอีก 7,000 ตันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดแม่เหล็ก, อุตสาห กรรม, ไฟฟ้าทั่วทวีปยุโรป, แอฟริกา และตะวันออกกลาง
ส่วนบริษัท เฮิร์ช ไดอะฟอยล์ ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐเซาธ์แคโรไลน่านั้นจะดำเนินการ ยกระดับคุณภาพฟิล์มแผ่นบาง และแผ่นหนา รวมทั้งเพิ่มกำลังผลิตอีกมากกว่า 12,000 ตัน เพื่อรองรับความต้องการของตลาดบรรจุหีบห่อในอเมริกาเหนือ, อุตสาหกรรมและตลาด reprographics นอกจากนี้ ทางบริษัทมีโครงการจะปรับปรุงคุณภาพในการผลิต โดยการ สร้างสายการผลิตฟิล์มแผ่นบาง ซึ่งมีกำลังผลิต 20,000 ตัน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่ม เดินเครื่องได้ภายในปี 2000 นี้ ทั้งนี้ สินค้าจากโรงงานแห่งใหม่นี้จะสร้างความมั่นใจ ให้กับบริษัทว่ายังสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งอเมริกาในตลาดบรรจุหีบห่อ และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ต่อไปจนถึงทศวรรษหน้า
สำหรับบริษัท ไดอะฟอยล์ เฮิร์ช ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ญี่ปุ่น, โรงงานในญี่ปุ่น อีก 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในนากาฮาม่า และซานโต รวมทั้งโรงงานในอินโดนีเซีย จะเริ่ม ดำเนินการผลิตฟิล์มโพลีเยสเตอร์ในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้ในโรงงานที่อินโดนีเซีย โดยมีกำหนดเริ่มดำเนินการผลิตฟิล์มในช่วงกลางปี 1998 ซึ่งการผลิตแบบ mega-line จะเพิ่มกำลังการผลิตให้กับ Diafoil (R) ในอินโดนีเซียอีก 20,000 ตัน เพื่อรองรับ ความต้องการในตลาดบรรจุหีบห่อทั่วทวีปเอเชียรวมทั้งญี่ปุ่น ซึ่งปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว
โครงการร่วมทุนระดับโลกของ เฮิร์ช เอจี และมิตซูบิชิ เคมิคัล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1992 นั้นนับเป็นโครงการที่สามารถดำเนินการผลิตฟิล์มโพลีเยสเตอร์ กว่า 120,000 เมตตริกตันต่อปี ส่งผลให้บริษัทเป็นผู้นำในตลาดฟิล์มโพลีเยสเตอร์ของโลก --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ