ASIANET: เอ็มบราเออร์ทำสัญญาขายเครี่องบินเจ็ตให้สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรส

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 7, 1998 14:05 —Asianet Press Release

เซา เปาโล--7 พ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์
เมื่อวานนี้ บริษัทเอ็มบราเออร์ได้ประกาศว่า สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสซึ่งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคในทวีปอเมริกาเหนือได้สั่งซื้อเครื่องบินเจ็ต ERJ-135 ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ของบริษัทที่มีขนาดบรรจุ 37 ที่นั่งเป็นจำนวน 25 ลำ พร้อมด้วย 50 ออปชั่น โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 315 ล้านดอลลาร์
ทั้งนี้ ในเดือนก.ย.ปี 1996 สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสได้สั่งซื้อเครื่องบิน ERJ-145 จำนวน 25 ลำ พร้อมด้วย 175 ออปชั่น ซึ่งได้ทำให้สายการบินดังกล่าวกลายเป็นลูกค้ารายแรกในอเมริกาเหนือสำหรับเครื่อบินเจ็ตขนาดบรรจุ 50 ที่นั่ง และในเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสได้ใช้สิทธิสำหรับ 25 ออปชั่นแรก โดยเพิ่มคำสั่งซื้อเครื่องบินเจ็ต ERJ-145 เป็น 50 ลำ และในปัจจุบันสายการบินดังกล่าวมีเครื่องบินเจ็ต ERJ-145 จำนวน 22 ลำที่ใช้ให้บริการด้านการบินจากสนามบินคลิฟแลนด์และนิวอาร์ค
สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสจะเป็นสายการบินแห่งแรกของอเมริกาเหนือที่ใช้เครื่องบิน ERJ-135 โดยการส่งมอบเครื่องดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเดือนก.ค.ปีหน้า ทั้งนี้ โดยอิงกับการออกแบบเครื่อง ERJ-145 นั้น เครื่องบินรุ่นใหม่จะมีความคล้ายคลึงกันถึง 90 % เช่นเครื่องยนต์และระบบหลักๆของโรลล์ส รอยซ์/อัลลิสัน AE3007A-3, ห้องเครื่องที่เหมือนกัน, ปีกและหางที่เหมือนกัน รวมทั้งตัวเครื่องที่เหมือนกัน (สั้นกว่า 11.6 ฟุต)
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้นั้นคาดว่าจะเปิดตัวสู่ตลาดในวันที่ 12 พ.ค.นี้ที่เมืองซาน โฮเซ่ ดอส คัมปอส โดยบริษัทเอ็มบราเออร์จะเปิดเผยแนวคิดเกี่ยวกับตระกูลเครื่องบินเจ็ต ซึ่งจะเสนอแนวทางที่ประหยัดอย่างมากสำหรับค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม, การซ่อมบำรุงและค่าอะหลั่ย
ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องบินเจ็ต ERJ-135 ในขณะนี้อยู่ที่ระดับ 73 ลำและ 122 ออปชั่นของลูกค้ารวม 4 รายได้แก่ สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรส, บิสซิเนส เอ็กซ์เพรสและเว็กซ์ฟอร์ด แมเนจเม้นต์ แอลแอลซีจากสหรัฐ และสายการบินแฟลนเดร แอร์ของฝรั่งเศส
นายกอร์ดอน เบธูน ซีอีโอและประธานของสายการบินคอนติเนนตัลและคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสได้กล่าวในการประกาศที่บราซิลว่า "ในขณะนี้ เรามีสถานะที่แข็งแกร่งในฐานะที่เป็นผู้นำในการใช้เครื่องบินเจ็ตขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพในเส้นทางการบินในภูมิภาค และเราเป็นลูกค้าระดับโลกอันดับหนึ่งของเอ็มบราเออร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งได้พิสูจน์ว่าได้ให้ความพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า, ค่าใช้จ่ายที่เหมือนกับเครื่องบินที่ใช้ใบพัดและมีความน่าเชื่อถืออย่างยอดเยี่ยมในช่วงปีแรกของการใช้งาน
ด้านนายมัวริซิโอ โบเทลโฮ ประธานและซีอีโอของบริษัทเอ็มบราเออร์ได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สายการบินคอนติเนนตัล เอ็กซ์เพรสซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเราได้เลือกเครื่องบินเจ็ต ERJ-135 โดยการตัดสินใจของพวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงการยอมรับแนวคิดด้านเครื่องบินตระกูลเจ็ตซึ่งแสดงให้เห็นจากสมรรถนะของการใช้งานเครื่องบินเจ็ต ERJ-145 จำนวน 22 ลำ, การให้บริการในระดับค่าใช้จ่ายของเครื่องบินที่ใช้ใบพัด และการทำสัญญาฉบับใหม่กับทางคอนติเนนตัลได้ยืนยันถึงความสำเร็จของเครื่องรุ่น ERJ-135--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ