ASIANET: บ.ซอฟท์แวร์สิงคโปร์รุกสร้างเครือข่ายบริการศูนย์ข้อมูลทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 26, 1995 10:27 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--24 ต.ค.--สำนักข่าวอันทารา/เอเชียเน็ต--
บริษัทอีพีเอส เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์ในสิงคโปร์ได้ดำเนิน งานในขั้นแรกในการสร้างระบบเครือข่าย Commercial Franchise Network (CFN) ขึ้นเพื่อให้บริการศูนย์ข้อมูลทั่วโลก โดยได้ตั้งแฟรนไชส์ 2 แห่งแรกของบริษัทขึ้นในกรุงจา การ์ตาและไทเป ซึ่งแฟรนไชส์ทั้งสองแห่งของบริษัทจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเครือข่าย ข้อมูลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือด้วย
สำหรับการลงทุนโดยรวมเพื่อสร้างเครือข่ายดังกล่าวระหว่างเมืองต่างๆ 400 แห่งนั้นมีมูลค่ารวม 14 ล้านดอลล่าร์และใช้เวลา 3 ปีจึงจะแล้วเสร็จ โดยการก่อสร้างใน เฟสแรกจะดำเนินการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลระหว่างเมืองหลวงต่างๆในเอเชีย,ออส เตรเลียและยุโรปตะวันตก ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 9 เดือนและใช้เงินลงทุนรวม 1 ล้าน ดอลล่าร์ ส่วนค่าใช้จ่ายในด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์นั้น ทางแฟรนไชส์แต่ละแห่งจะแบ่งสรร กันจ่ายรายละ 35,000 ดอลล่าร์ ซึ่งแฟรนไชส์ต่างๆ จะสามารถใช้ศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่กว่า 100,000 แห่งทั่วโลกได้ ทั้งนี้จะมีการใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อจัดเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้โปรแกรม EPSSmart Information สามารถบรรจุข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจได้ โดยทางอีพีเอสได้อธิบายแนวคิดของเครือข่ายซีเอฟเอ็นดังนี้
การที่สร้างเครือข่ายข้อมูลส่วนบุคคลในเมืองใหญ่ต่างๆจะช่วยสร้างความมั่น ใจในด้านการรวบรวมข้อมูลซึ่งประสบผลสำเร็จด้วยการแต่งตั้งแฟรนไชส์เพื่อรับผิดชอบดู แลข้อมูลและเผยแพร่ซอพท์แวร์ในเมืองต่างๆซึ่งทางอีพีเอสผลิตหน่วยข้อมูลขั้นตั้นและทาง แฟรนไชส์จะรับผิดชอบดูแลข้อมูลให้ทันสมัย,ใช้งานได้ง่ายรวมทั้งดูแลซ่อมบำรุงซอพท์แวร์ ข้อมูลของทางอีพีเอสด้วย ทั้งนี้ทางอีพีเอสมีแนวคิดที่จะขายระบบข้อมูลซอฟท์แวร์ ซึ่ง สามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์พีซี และสามารถนำมาปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นด้วยการบันทึกไฟล์ ข้อมูลจากระบบเครือข่ายเดือนละครั้ง
สำหรับการติดตั้งซอฟท์แวร์ได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้วในสิงคโปร์,จาการ์ต้า, กัวลาลัมเปอร์,กรุงเทพและโฮจิมินห์และจะนำออกจำหน่ายในร้านคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ รวมทั้งตามร้านหนังสือและร้านค้าตามล็อบบี้โรงแรมในสิงคโปร์ด้วย ทั้งนี้การใช้ระบบ เครือข่ายข้อมูลระหว่างเมืองต่างๆ จะเริ่มดำเนินงานได้ในเดือนก.พ.ปีหน้า ซึ่งแฟรนไชส์ แต่ละรายจะติดตั้งเซอร์เวอร์บรรจุข้อมูลซีเอฟเอ็นทั้งหมด ซึ่งมีการปรับปรุงให้เป็นข้อมูลที่ ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดแผนการพัฒนาเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในภูมิภาคเอเชีย ภายในไตรมาสแรกของปีหน้าเพื่อให้บริการข้อมูลทางธุรกิจที่จำเป็น โดยจะมีข้อมูลทางธุร กิจเพิ่มมากขึ้นรวมไปถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประมูลของรัฐบาล การออกกฏหมายที่ เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และแรงจูงใจในการพัฒนาทางธุรกิจเป็นต้น
สำหรับการให้บริการข้อมูลเรียลไทม์เช่นราคาหุ้นนั้นยังไม่ได้มีการเตรียมการ ในขณะนี้ ส่วนเครือข่ายข้อมูลด้านการพาณิชย์ รวมถึงการส่งเสริมธุรกิจและการให้บริการ ด้านบันเทิงเช่นธุรกิจโรงแรม,ร้านอาหาร,บริการเฉพาะด้านรวมทั้งสปอร์ตคลับและสโมสร ต่างๆนั้น ก็สามารถให้บริการข้อมูลในธุรกิจดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี บริษัทจะไม่ อนุญาตให้มีการนำระบบเครือข่ายไปใช้เพื่อค้ากำไรเกินควรเนื่องจากแฟรนไชส์แต่ละแห่ง สามารถทำรายได้อย่างเพียงพอแล้วจากการเปิดรับสมาชิกและจำหน่ายซอฟท์แวร์
นอกจากนี้ ยังมีการเสนอข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวรวมอยู่ในระบบดังกล่าวด้วย ซึ่งจะมีรายการสถานที่ที่น่าสนใจและเวลาเปิดทำการ อัตราค่าเข้า รวมทังมีการแสดงภาพ ถ่ายของสถานที่ต่างๆ ด้วย หากสนใจกรุณาติดต่อนายกอร์ดอน โธมัส โทรศัพท์ (65) 324- 4885 หรือโทรสาร (65) 324-4887--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดยบิสนิวส์--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ