ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2001 06:26 —Asianet Press Release

20 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การหยุดยั้งเทคโนโลยีชีววิทยา
อลาบาม่า: มูลนิธิเอจีไบโอเวิลด์ (AgBioWorld Foundation) ได้เรียกร้องต่อรัฐบาลศรีลังกา เพื่อพิจารณาอีกครั้งถึงการห้ามการนำเข้าอาหารที่ผลิตจากเทคโนโลยีชีววิทยาที่ได้บังคับใช้ก่อนหน้านี้ นายซี.เอส. พราแคช (C.S. Prakash) ศาสตราจารย์ด้านพันธุกรรมพืชและประธานมูลนิธิกล่าวว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นการประมาทและจะเป็นการกีดกันประชาชนชาวศรีลังกาจากประโยชน์ในเรื่องของความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่มีอนาคต
บริการรับ-ส่งข้อความ
กวางตุ้ง: แบล็ค อ็อคโตพุส (Black Octopus) ผู้ให้บริการรับ-ส่งข้อความแบบไร้สาย ได้ประกาศถึงการเปิดตัวเอ็มปาร์ตี้ (mParty) ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยบริษัท กวางตุ้ง โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (Guangdong Mobile Communications Corporation) ได้นำเสนอบริการเอ็มปาร์ตี้แก่สมาชิกจำนวนมากกว่า 16 ล้านรายในเมืองกวางเจา,เฉินเจิ้น,ซูไฮและกวางตุ้ง
ข้อตกลงชนิดสงวนสิทธิ์
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) ได้ประกาศถึงการลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการบริหารบัญชีรายชื่อจดหมายอิเลคทรอนิคส์กับแคชช่าดอทคอม (Catcha.com) ซึ่งเป็นเว็บท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทจะใช้แอพพลิเคชั่นในการทำตลาดจดหมายอิเลคทรอนิคส์และอำนาจการขายที่มีอยู่ใน 9 ประเทศทั่วภูมิภาค เพื่อบริหารและจัดการกับที่อยู่ของจดหมายอิเลคทรอนิคส์ที่ได้รับการอนุญาตจำนวน 900,000 รายจากชุมชนในเว็บท่าของแคชช่าดอทคอม
การริเริ่มด้านการติดต่อผ่านสาย
นิวยอร์ค: หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ระบุว่า นายลิน โรมาโน่ (Lyn Romano) ประธานสมาคมว่าด้วยความปลอดภัยด้านอากาศยานระหว่างประเทศ (International Aviation Safety Association (IASA)) ได้อธิบายถึงองค์กรด้านอากาศยานของสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation authority,US (FAA))ว่า โครงการฝึกอบรมและบำรุงรักษาจะแก้ไขปัญหาการติดต่อผ่านสายของอากาศยานเพื่อนำไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ