ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2001 07:05 —Asianet Press Release

30 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความปลอดภัยของเครื่องบิน
นิวยอร์ค: นางลิน โรมาโน (Lyn Romano) ประธานสมาคมว่าด้วยความปลอดภัยด้านการบินระหว่างประเทศ ได้กล่าวเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นของโฆษกเอฟเอเอ (FAA)ที่แนะนำว่า การรับรองเกี่ยวกับระบบการติดต่อของเครื่องบินใหม่อาจจะไม่ได้รับการยอมรับ โดยนางลินกล่าวว่า ขอท้าใครก็ตามที่จะบอกว่าชีวิตมนุษย์ควรจะตกอยู่ในอันตรายเพราะการแนะนำของทีเอสบีที่อาจจะไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทันที โดยระบบการติดต่อของเครื่องบินถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนในเหตุการณ์เครื่องบินตกของสายการบินสวิสแอร์ 111 ที่มีผู้เสีบชีวิต 228 ราย ซึ่งสามีของโรมาโนก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว
ข้อตกลงเรื่องยี่ห้อระดับโลก
คลินตัน: บริษัท เวิล์ดคอม (WorldCom) ผู้ให้บริการการสื่อสารด้านข้อมูลธุรกิจและอินเทอร์เน็ตระดับโลกได้ทำสัญญาเพื่อจัดหาบริการเกี่ยวกับการให้เช่าพื้นที่เว็บไซต์ให้กับบริษัท เดียจีโอ (Diageo)ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มระหว่างประเทศ โดยเดียจิโอจะใช้บริการการให้เช่าพื้นที่เว็บไซต์เพื่อพัฒนาการรับรู้ในยี่ห้อของบริษัทไปทั่วโลก ประกอบด้วยยี่ห้อ จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ (Johnnie Walker) และยี่ห้อกินเนส (Guinness)
ความสามารถของสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: ด็อกเตอร์วิลเฮม เบนเดอร์ ประธานบริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) เปิดเผยว่า สนามบินแฟรงเฟิร์ตได้รับมืออย่างราบรื่นกับปริมาณการจราจรทางอากาศจำนวนมากของเที่ยวบินจากกองทัพสหรัฐอเมริกาเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการรองรับของสนามบิน
เทคโนโลยีฟิล์มถ่ายรูป
เคล: บริษัท เลเซอร์ซอฟท์ อิมเมจจิ้ง(Lasersoft Imaging) ได้เปิดตัวฟิล์มถ่ายรูปซิลเวอร์ฟาสท์ เอไอ 5.5 (SilverFast Ai 5.5) บริษัทกล่าวว่า ฟิล์มดังกล่าวมีลักษณธเฉพาะตัวในการพัฒนาซอฟท์แวร์สแกนภาพที่สามารถปรับให้เข้ากับลักษณะของฟิล์มต่างๆเพื่อให้ได้ผลที่มีประสิทธิภาพ
เครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลของออสเตรเลีย
โตรอนโต: เทคโนโลยีเสียงบนอินเทอร์เน็ตของบริษัท ออร์บิท แคนาดา (Orbit Canada) จะถูกนำมาใช้ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรดตคอลที่สร้างโดยหุ้นส่วนสัญชาติออสเตรเลียคือ บริษัท ไอทีเอสพี (ITSP Pty Ltd) พร้อมกับการยืนยันเรื่องโครงการเกี่ยวกับการเงิน
ความสำเร็จของสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: ความตรงต่อเวลาและสถิติจำนวนผู้โดยสาร 4.9 ล้านในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนทำให้สนามบินแฟรงเฟิร์ตได้รับแต้มบวกจากนักท่องเที่ยว จากการเปิดเผยของผู้ดำเนินการสนามบินคือ บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) โดยด็อกเตอร์วิลเฮม บินเดอร์ (Dr Wilhelm Binder) ประธานบริษัทกล่าวว่า บริษัทตั้งใจที่จะรักษาอันดับสุดยอดของบริษัทในการเป็นศูนย์กลางสนามบินของยุโรปที่ตรงต่อเวลาที่สุดในปีพ.ศ.2544
บริการอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลที่เร็วที่สุด
โตเกียว: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้เปิดตัวเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลที่มีความเร็วที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อมโยงกับทวีปเอเชียด้วยความสามารถของเครือข่ายหลักของอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลของสหรัฐอเมริกาในย่านมหาสมุทรแปซิฟิคที่ได้เพิ่มความเร็วจาก 2.5 กิ๊กกะบิทต่อวินาทีเป็น 3.7 กิ๊กกะบิทต่อวินาที
การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) กล่าวว่า บริษัทจะเปิดเผยถึงบริการชุดใหม่ที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้บริการส่วนบุคคล ซึ่งรวมถึงบริการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต,จดหมายอิเลคทรอนิค,การให้การสนับสนุนด้านข้อมูลและการจดทะเบียนโดเมนเนมส่วนบุคคล
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ