สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday September 16, 2005 18:29 —Asianet Press Release

16 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ใบรับรองคุณภาพ
สิงคโปร์: แอฟเน็ท อิเล็กทรอนิกส์ มาร์เก็ตติง (Avnet Electronics Marketing) ซึ่งเป็นกลุ่มปฏิบัติการรายใหญ่ที่สุดของบริษัทแอฟเน็ท อิงค์ (Avnet, Inc) เปิดเผยว่า ศูนย์โปรแกรมของบริษัทในสิงคโปร์ได้รับใบรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO/TS 16949 จาก Lloyds Register of Quality Assurance (LRQA)

ตัวเก็งการพนัน
ซิดนีย์: บรรดานักพนันของเซนเตอร์เบท (Centrebet) ยังคงยกให้นายดอน แบรช จากพรรคเนชั่นแนล เป็นตัวเก็งที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์

ไมโครดิสเพลย์
ลองมอนท์, โคโลราโด: ดิสเพลยเทค อิงค์ (Displaytech Inc) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านไมโครดิสเพลย์ LCOS (Liquid Crystal On Silicon) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดส่งจอ FLCOS (Ferroelectric liquid-crystal-on-silicon) ชิ้นที่ 10 ล้านแล้ว

การบำรุงรักษาการบิน
นิวยอร์ก: ความปลอดภัยของอากาศยานและกลยุทธ์การบริหารสำหรับการบำรุงรักษาอากาศยานในตลาดการบิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสายการบิน, OEMs, ซัพพลายเออร์ส, ผู้จัดหาการบริการและกองทัพทหาร จะเป็นหัวข้อของการอภิปรายและจะจัดแสดงในงานนิทรรศการและการประชุม MRO Asia ของ Aviation Week Group ในระหว่างวันที่ 9 และ 10 พ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์




การริเริ่มทั่วโลก
นิวยอร์ก: อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ได้เปิดการประชุม Clinton Global Initiative เพื่ออภิปรายถึงความสำคัญของการประชุมและแนะนำหัวข้อการประชุม ซึ่งประกอบด้วย ความยากจน ความขัดแย้งทางศาสนา สภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง และการปกครอง

เกมออนไลน์
โตเกียว: เพียร์มี อิงค์ (PeerMe, Inc) บริษัทด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเพียร์-ทู-เพียร์ และบูนตี้ (Boonty) ผู้นำระดับโลกทางด้านเกมดิจิตอลที่สามารถดาวน์โหลดได้เอง เปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อแนะนำช่องทางการเล่นเกมของเพียร์มี


พันธมิตรคนใหม่
นิวยอร์ก: เซนต์ จอห์น (St. John) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องแต่งกายระดับสูง เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรกับแองเจลิน่า โจลี่ นักแสดงสาวฮอลลีวูด
การฉลองครบรอบ
หงี อัน ซิตี้: ในโอกาสครบรอบ 1 ปีของการก่อตั้ง R. W. Beck Inc. บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการและวิศวกรรม ได้รับการว่าจ้างในโครงการวิศวกรรมอิสระ 4 โครงการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยอีกหลายโครงการที่คาดว่าจะตามมาในอนาคต

ผลการศึกษา
ปารีส: ผลการศึกษา VITAE (VTE Impact Assessment Group in Europe) ซึ่งเปิดเผยที่การประชุมประจำปีครั้งที่ 5 ของ European Federation of Internal Medicine (EFIM) เมื่อวันที่ 3 กันยายน รายงานว่า ความยุ่งยากในแต่ละปีของภาวะลิ่มเลือดจุกหลอดเลือดดำ (VTE) ที่มีอาการไม่ถึงขั้นทำให้เสียชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งประกอบด้วย หลอดเลือดแดงที่ปอดอุดตัน (PE) และเลือดคั่งในหลอดเลือดดำส่วนลึก (DVT) จะมีจำนวนเกิน 1.5 ล้านรายในแต่ละปีในสมาคมยุโรป (EU)
การเพิ่มขึ้นของทรัพย์สิน
นิวยอร์ก: The assets of Asia 100 ซึ่งเป็นการจัดอันดับประจำปีของนิตยสาร Institutional Investor สำหรับผู้จัดการเงินรายใหญ่ที่สุดของภูมิภาค โดยเพิ่มขึ้นจาก 7.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อช่วงปลายปี 2546 เป็น 7.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อช่วงปลายปี 2547 หรือเพิ่มขึ้น 4%

การเสนอของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) เปิดเผยว่า ซีวีอาร์ดีมุ่งหมายที่จะเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทกานิโก รีซอร์ส คอร์ป (Canico Resource Corp) ด้วยเงินสดมูลค่า 17.50 ดอลลาร์แคนาดา

ชิพแบตเตอร์รี่
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำ เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย ATAVRSB100 ซึ่งเป็นชุดการพัฒนาแบตเตอร์รี่อัจฉริยะ

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ