ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 14 ถึงวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2001 08:53 —Asianet Press Release

14 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
กองทุนบรรเทาทุกข์
นิวยอร์ค: กองทุนยูไนเต็ด เวย์ แอนด์ นิวยอร์ค คอมมูนิตี้ ทรัสต์ (United Way and New York Community Trust) ผู้จัดหาเงินสำหรับกองทุน 11 กันยายน (September 11th Fund) ได้ประกาศถึงการบริจาคเงินจำนวน 60 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัวจากการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีผู้บริจาค 12,000 รายที่ดำเนินการผ่านอินเทอร์เน็ต
การเปิดให้บริการเที่ยวบินอีกครั้ง
แอตแลนต้า: สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ (Delta aie Lines) ได้เผยแพร่การติดตามความคืบหน้าของเที่ยวบินและจำนวนของผู้โดยสาร โดยกล่าวว่าสายการบินคาดว่าจะสร้างเครือข่ายทั่วดลกกลับคืนมาให้ตรงตามตารางเวลาปกติ โดยในเอกสารประชาสัมพันธ์แจ้งว่า การเปลี่ยนแปลงของตารางเวลายังคงมีอยู่ต่อไป เนื่องด้วยข้อบังคับของเอฟเอเอ (Federal Aviation Administration (FAA))และลูกเรือ
ความหวังดีของญี่ปุ่น
โตเกียว: ค่าบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการโดยบริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) จะถูกยกเลิกจากตั้งแต่วันที่ 11-30 กันยายน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความตั้งใจอันดีภายหลังจากเกิดการโจมตีโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายโคอิชิ ซูซูกิ (Koichi Suzuki) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงกล่าวว่า เขาหวังว่าการกระทำครั้งนี้ จะช่วยเหลือผู้คนที่มีความต้องการอย่างเร่งด่วนในการติดต่อสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต อันเนื่องมาจากผลกระทบของเหตุการณ์
การลดลงของการจราจรจากอเมริกาเหนือ
แฟรงเฟิร์ต: การจราจรของผู้โดยสารที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตสูงขึ้น 2.4 เปอร์เซนต์จากของเดือนสิงหาคมในปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าการจราจรขาเข้าจากอเมริกาเหนือจะลดลง โดยเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่อ่อนตัวลงก่อให้เกิดการลดลงอย่างฮวบฮาบในภาคการขนส่งทางอากาศ รายงานจากบริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) บริษัทผู้ดำเนินการสนามบิน
ความปลอดภัยของสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: สนามบินแฟรงเฟิร์ต (Frankfurt Airport) จะยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ด้วยการรักษาความสัมพันธ์ที่มีกับหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของสายการบิน โดยผู้โดยสาร กระเป๋า สินค้า และการตรวจสอบส่วนบุคคลจะได้รับการดำเนินการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดช่องโหว่ของความปลอดภัยและผู้กระทำการผิดกฎหมาย
การวิจัยซอฟท์แวร์ระหว่างประเทศ
โตเกียว: โครงการวิจัยระหว่างประเทศที่รวบรวมนักวิจัย 33 รายจาก 12 ประเทศได้ถูกกำหนดขึ้น เพื่อการเผยแพร่ทางด้านวิทยาศาสตร์ของหลักการพัฒนาซอฟท์แวร์ ลีย์ (Lyee) ได้ถูกก่อตั้งขึ้นโดยสถาบันแห่งเทคโนโลยีว่าด้วยหลักการของซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้บริษัท แคทีน่า คอร์ปอร์เรชั่น (Catena Corporation) และสถาบัน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการทั้งสองรายได้กล่าวว่า ทั้สองมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับลีย์ในระดับโลก
การขายบริษัทในเครือธนาคาร
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada) จะขายบริษัทในเครือที่อังกฤษ คือ ซัน แบงค์ (Sun Bank) แก่บริษัท พอร์ทแมน บิลดิ้ง โซไซตี้ (Portman Building Society) เป็นมูลค่า 95 ล้านปอนด์ ตามการอนุมัติซึ่งเป็นไปตามกฎระเบียบ นายโดนัลด์ เอ สจ๊วต (Donald A Stewart) ประธานและผู้บริหารระดับสูง กล่าวว่า การบรรลุถึงวัตถุประสงค์ของผู้ถือหุ้นประกอบด้วยธุรกิจที่มีอยู่ ซึ่งไม่ใช่ส่วนของการบริหารทรัพย์สินทั้งหมดและยุทธศาสตร์ของการคุ้มครองการเจริญเติบโต
นโยบายด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิค
โตเกียว: ผู้บริหารระดับสูงธุรกิจระหว่างประเทศได้มาชุมนุมกันที่การประชุมประจำปีว่าด้วยบริบททางธุรกิจระดับโลกในเรื่องพาณิชย์อิเลคทรอนิคในกรุงโตเกียว เพื่อเผยแพร่การรับรองซึ่งนโยบายในการประกาศถึงความท้าทายในยุคข้อมูลข่าวสาร โดยความมั่นใจของลูกค้า การรวมตัวกัน ความหลากหลายของวัฒนธรรม ความปลอดภัยและจรรยาบรรณในโลกไซเบอร์ สะพานดิจิตอล รัฐบาลแบบอิเลคทรอนิค สิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา การชำระทางอินเทอร์เน็ต การจ่ายภาษี และการค้า คือ หัวข้อโดยตรงของการประชุมที่ได้ระบุไว้
ซอฟท์แวร์ที่ใช้ได้ 2 ภาษา
สเตท คอลเลจ: ซอฟท์แวร์เกี่ยวกับสถิติชนิดที่ใช้งานได้สองภาษาคือ ภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ จะมีวางจำหน่ายเมื่อวินโดวส์ (Windows) เปิดตัวในเดือนตุลาคม รายงานจากบริษัท มินิแทบ (Minitab Inc) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์
เป้าหมายใหม่
ดุสเซลดอล์ฟ: บริการทางด้านอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคที่มียี่ห้อ รวมทั้งสินค้าเพื่อผู้บริโภคชุดใหม่ จะเป็นเป้าหมายของเฮนเคล กรุ๊ป (Henkel Group) ภายหลังจากการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารและการขายของบริษัท ค็อกนิส (Cognis)
ผลประกอบการทางการเงิน
โตรอนโต: บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (Sherritt International Corporation) บริษัทมหาชนของแคนาดา ได้แจ้งผลประโยชน์ประจำไตรมาสที่สามที่จำนวน 0.05 เหรียญ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ