ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 26, 2001 07:15 —Asianet Press Release

25 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การทำลายการล่าปลาวาฬ
ลอนดอน: ข้อเสนอที่จะจัดตั้งสถานที่รักษาปลาวาฬที่มหาสมุทรแปซิฟิคใต้ได้รับการปฏิเสธจากคณะกรรมาธิการว่าด้วยการล่าปลาวาฬนานาชาติ (The International Whaling Commission) ด้วยคะแนนเสียงในการลงมติถึงสามในสี่จากเสียงส่วนใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีการสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ก็ตามโดยกองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิการสัตว์ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การลงคะแนนในวันนี้เป็นหลักฐานที่ชัดเจนที่สุดว่าเสียงส่วนน้อยที่เป็นหลักของประเทศที่ล่าปลาวาฬสามารถกีดขวางความพยายามการล่าปลาวาฬที่เกิดขึ้นในการประชุม
ความกว้างและแข็งแกร่งของอินเทอร์เน็ตในออสเตรเลีย
ซิดนีย์: จากการศึกษาโดยระบบของซิสโก้ (Cisco Systems)และการเปิดเผยโดยสมาชิกวุฒิสภาริชาร์ด อัลส์ตัน (Richard Alston) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสาร,เทคโนโลยีสารสนเทศและศิลปะชี้ให้เห็นว่า อินเทอร์เน็ตก่อให้เกิดรายได้จำนวน 28 พันล้านเหรียญออสเตรเลียต่อปีในเศรษฐกิจของออสเตรเลีย ซึ่งตัวเลขนี้จะสูงขึ้นถึง 49 พันล้านเหรียญออสเตรเลียในปีพ.ศ.2547 โดยในรายงานได้ประเมินความกว้างขวางของระบบเศรษฐกิจแบบอินเทอร์เน็ตของออสเตรเลียที่แสดงให้เห็นว่า อินเทอร์เน็ตเป็นธุรกิจหลักในจำนวน 5 เปอร์เซนต์ของบริษัทในออสเตรเลียที่ได้รับการคาดหวังเป็นส่วนใหญ่ด้วยว่าจะทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน
พันธมิตรที่มีค่าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสายการบิน
สิงคโปร์: บริษัท ไอบีเอ็ม (IBM)และบริษัทซิต้า (SITA) ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จะร่วมงานกันเพื่อเสนอชุดโซลูชั่นเทคโนโลยีแก่สายการบินและสนามบินในเอเชีย-แปซิฟิค ในการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้ดีกว่าเดิม,การปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน,การลดต้นทุนและเพิ่มผลประโยชน์ตอบแทนในการลงทุนให้ได้มากที่สุดในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ข้อมูลในการจดทะเบียนชื่อเว็บไซต์
เมลเบิร์น: นายเอเดรียน โคลเดน (Adrian Kloeden) ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้จัดหาการจดทะเบียนชื่อของเว็บไซต์หรือบริษัทเมลเบิร์น ไอที (Melbourn IT) ได้เปิดเผยวันนี้ว่า การเริ่มต้นของซันไรส์ พีเรียด (Sunrise Period)ในวันนี้สำหรับดอทอินโฟ (.info)และพื้นที่การจดทะเบียนชื่อเว็บไซต์แสดงให้เห็นว่า ถึงเวลาที่ผู้เป็นเจ้าของเครื่องหมายทางการค้าควรจะจดทะเบียนป้องกันเครื่องหมายทางการค้าของตนในพื้นที่โดเมนนี้ นอกจากนี้บริษัทยังได้ประกาศถึงการส่งชื่อดอทอินโฟไปยังแอฟฟิไลแอส(Afilias)ซึ่งเป็นหน่วยงานการจดทะเบียนรับรองเกี่ยวกับชื่อในกิจการอินเทอร์เน็ต ในฐานะที่เป็นผู้ถือเครื่องหมายการค้านานาชาติและเครื่องหมายการบริการ
ความสามารถของในการบรรจุข้อมูลระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 4 เท่า
ไทเป: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้ฉลองการเริ่มต้นของระบบเคเบิลใต้ทะเลของไต้หวัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายของอีสต์ เอเชีย ครอสซิ่ง (East Asia Crossing)ที่เชื่อมโยงศูนย์กลางทางธุรกิจ 200 แห่งทั่ว 27 ประเทศ และยังเพิ่มความสามารถในการบรรจุข้อมูลระหว่างประเทศของไต้หวันได้ถึง 4 เท่า
ความก้าวหน้าด้านการจัดส่งข้อมูลเกี่ยวกับยา
มอนทรีออล: บริษัท เอ็มดีเอส ฟาร์มา เซอร์วิส (MDS Pharma Services)ได้เปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่ในการจัดส่งข้อมูลแบบอิเลคทรอนิคที่จะทำให้ลูกค้าซึ่งดำเนินการด้านเภสัชกรรม,การค้นพบและหน่วยงานเกี่ยวกับการแพทย์สามารถถ่ายทอดรายงานและข้อมูลดิบตรงไปยังคอมพิวเตอร์ เพื่อวิเคราะห์และควบคุมข้อมูลได้โดยตรงบนระบบภายใน
การแข่งขันการออกแบบรถยนต์นานาชาติ
โตรอนโต: งานแสดงด้านยานยนต์นานาชาติของแคนาดา ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันการออกแบบด้านยานยนต์ระดับโลก (The World Automotive Design Competition) ได้เปิดเผยว่า โรงเรียนด้านการออกแบบนานาชาติที่มีชื่อทั้ง 5 แห่งได้รับโอกาสในการออกแบบยานยนต์ในอุดมคติ โดยส่งผลงานเข้าประกวดจากนักเรียนสาขาการออกแบบด้านเครื่องยนต์จำนวน 10 ราย
การเติบโตของระบบบรอดแบนด์ผลักดันด้านแพลทฟอร์ม
โมบายล์: บริษัท แอคเซเลอเรทเต็ด เทคโนโลยี (Accelerated Technology Inc) บริษัทด้านระบบปฏิบัติการ ได้เปิดตัวแพลทฟอร์มซอฟท์แวร์อินทิเกรทเต็ดในชื่อ เรสซิเดนเชียล เกตเวย์ สูท (Residential Gateway Suite) สำหรับบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก โดยบริษัทเปิดเผยว่า การเติบโตอย่างมากของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยสื่อระบบบรอดแบนด์ได้กระตุ้นการพัฒนาระบบขึ้น
การประกาศการเสนอราคาหุ้นให้กับบริษัทประกันภัย
สปริงฟีลด์: บริษัท เดอะ แมสมูชวล ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป (The MassMutual financial Group) ได้ประกาศวันนี้ถึงการเสนอราคาหุ้นของบริษัทมูลค่า 4.5 พันล้านเหรียญสำหรับบริษัทเอทนา ไฮวา ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (Aetna Heiwa Life Insurance Co) ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยของญี่ปุ่น
ผลการดำเนินการทางการเงินเลค ฟอเรสต์: บริษัท ซีเอ็นเอช โกลบอล เอ็น.วี (CNH Global N.V) ผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการเกษตร ได้ประกาศถึงรายได้สุทธิประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544จำนวน 2.7 พันล้านบาท โดยรายงานด้วยว่า การปรับปรุงด้านผลกระทบด้านอัตราแลกเปลี่ยน,รายได้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ