สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2001 15:56 —Asianet Press Release

14 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ใบอนุญาตเทคโนโลยี
ซิลิคอน วัลเลย์: บริษัท เดอะ ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด (The Hewlett-Packard Company), บริษัท ไอบีเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น (IBM Corporation) และบริษัท ซีเกท รีมูฟเอเบิล สตอเรจ โซลูชั่นส์ (Seagate Removable Storage Solutions) ได้ประกาศถึงการให้บริการใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ลีเนียร์ เทป สตอเรจ (linear tape storage) โดยใบอนุญาตชนิดใหม่นี้จะสามารถนำมาใช้ได้กับเทคโนโลยีอัลเทรียม (Ultrium technology) ซึ่งจะให้บริการแก่ผู้ผลิตระบบการจัดเก็บข้อมูลและผู้ผลิตสื่อได้ในไตรมาสแรก ปีพ.ศ.2545
ความร่วมมือด้านเคเบิลนำแสง
ฮ่องกง: ศูนย์วิจัยปิซ่า (The Pisa Research Centre) และบริษัท มาร์โคนี (Marconi) ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายเคเบิลนำแสงชนิดสลับเปลี่ยนอัตโนมัติ (Automatic Switched Optical Network หรือ ASON) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่บนระบบจีเอ็มพีแอลเอส (GMPLS : Generalised Multi Protocal Label Switching) ซอฟท์แวร์ใหม่นี้จะทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถดำเนินการเกี่ยวกับบริการสวิทชิ่งได้ตามความต้องการ (switching services on-demand) และลดค่าใช้จ่ายเรื่องการบำรุงรักษาเครือข่าย
บริการอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเชื่อมเครือข่ายหลักของบริษัทไปยังเจพีเอ็นเอพี โอซาก้า (JPNAP Osaka) หรือจุดเปลี่ยนล่าสุดของบริการอินเทอร์เน็ต ในภาคตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นช่วงต้นเดือนมกราคม พ.ศ.2545 โดยจุดเปลี่ยนของบริการอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นถึงการรวมตัวของปริมาณการรับ-ส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตรอบเขตเมืองโตเกียว
นวัตกรรมด้านเชื้อเพลิง
มิลาน: บริษัท นูเวร่า ฟูเอล เซลส์ (Nuvera Fuel Cells) ได้เปิดเผยถึงการพัฒนาเทคโนโลยีครั้งสำคัญของบริษัทว่า จะสามารถยกระดับการค้ายานพาหนะที่ใช้เซลเชื้อเพลิงในอุตสาหกรรมระบบการขนส่งแบบไฟฟ้า โดยความก้าวหน้าในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์พลังงานของนูเวร่า ซึ่งจะมีผลอย่างสำคัญในเรื่องประสิทธิภาพการปฏิบัติการและเวลาของยาพาหนะที่ใช้เซลเชื้อเพลิงที่อยู่เหนือมาตรฐานอุตสาหกรรม
การระดมทุนช่วยผู้ป่วยโรคเอดส์
นิวยอร์ค: บริษัท แมค คอสเมติคส์ (MAC cosmetics) ได้เสนอชื่อให้เอลตัน จอห์น (Elton John) นักดนตรี, แมรี่ เจ บลิจ (Mary J. Blige) ผู้ได้รางวัลชนะเลิศรางวัลแกรมมี่, เชอร์ริ่ แมนสัน (Shirley Manson) นักดนตรีร็อควงการ์เบจ (Garbage) ให้เป็นโฆษกของลิปสติควีว่า แกลมที่ 4 (VIVA GLAM IV lipstick) เพื่อระดมทุนให้กับมูลนิธิแมค เอดส์ (The MAC AIDS Fund) โดยมูลนิธิดังกล่าวได้ระดมเงินทุนมาได้มากกว่า 23 ล้านเหรียญในการจัดบริการให้กับชาย หญิง และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อเอชไอวีและเอดส์ (HIV/AIDS) ทั่วโลก
การเปิดตัวเว็บไซต์อีกครั้ง
ฮ่องกง: บริษัท โมเด็ม มีเดีย (Modem Media) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ได้ออกแบบเว็บไซต์ของบริษัท พรูเดนเชียล คอร์ปอร์เรชั่น เอเชีย (Prudential Corporation Asia หรือ PCA) ขึ้นใหม่ (http://www.prudential-asia.com) โดยเว็บไซต์ดังกล่าวได้มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นระบบการนำร่องและเว็บท่าในระดับภูมิภาคที่แนะนำผู้ใช้บริการถึงเว็บไซต์ท้องถิ่นในประเทศแถบเอเชียจำนวน 12 ประเทศอย่างรวดเร็วและเรียบง่าย ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถสื่อสารและเข้าใจพรูเดนเชียลในเอเชีย
การขายบริษัทประกัน
ฟิลาเดเฟีย: บริษัท ซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล (CIGNA International) บริษัทประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำความตกลงกับบริษัท แมนูแฟคเจอร์ ไลฟ์ อินชัวรันซ์ คัมพานี ออฟ อเมริกา (Manufactures Life Insurance Company of America หรือ Manulife Taiwan) สาขาไต้หวัน เพื่อจำหน่ายธุรกิจสำนักงานประกันชีวิตที่ประกอบด้วยตัวแทนฝ่ายขายและนโยบายการให้บริการ นายเทอร์รี่ แอล เคนดัล (Terry L. Kendall) ประธานบริษัท ซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า การซื้อขายครั้งนี้จะทำให้บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการขายตรงที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและการประกันภัยในประเทศไต้หวัน
การจดทะเบียนโดเมน
สเตอริ์ลิง: บริษัท นิวเลเวล (NeuLevel Inc.) ผู้ให้บริการการจดทะเบียนโดมนธุรกิจดอทบิซ (.BIZ) เปิดเผยว่า มีผู้จดทะเบียนโดเมนเนมมากกว่า 500,000 โดเมนในช่วงกว่า 1 เดือนหลังจากที่เปิดให้บริการ นายดัก อาร์เมนเทราท์ (Doug Armentrout) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นิวเลเวล กล่าวว่า ความต้องการโดเมนชี้ให้เห็นถึงความต้องการของภาคธุรกิจที่โดเมนได้ให้การสนับสนุน โดยบริษัททุกขนาดที่มีอยู่ทั่วโลกได้จดทะเบียนและใช้เว็บไซต์สกุลดอทบิซ
การแต่งตั้งผู้บริหาร
สิงคโปร์: บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) บริษัทอินเทอร์เน็ตได้แต่งตั้งนายชาง ฟา ชุน (Chang Faa Shoon) เป็นรองประธานคนใหม่ของแผนกเอเชีย แมททีเรียล (Asia Materials) โดยนายชุนจะรับผิดชอบระบบซัพพลายเชนทั้งในและนอกบริษัทที่ใช้กับระบบปฏิบัติการการผลิตของซีเกท เอเชีย แปซิฟิค (Seagate Asia Pacific)
ฮ่องกง: บริษัท คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ ลิมิเต็ด (CommVerge Solutions Limited) ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายดิลลิป โชปรา (Dilip Chopra) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท โดยนายโชปราจะรับผิดชอบการดำเนินการด้านการเงินทั้งหมดของคอมม์เวิร์จและบริษัทในเครือ เช่นเดียวกับกระชับความสัมพันธ์กับนักลงทุนของคอมม์เวิร์จ
ผลประกอบการทางการเงิน
เวสต์วูด: บริษัท เอ็กซ์คาลิเบอร์ แอสเสท เมเนจเมนท์ (Excalibur Asset Management) ได้รายว่า บริษัทได้รับกำไรจากดำเนินการในระบบบัญชีในช่วง 6 เดือนแรก 9.53 เปอร์เซ็นต์ หรือ 22.87 เปอร์เซนต์ต่อปี นายโรเบิร์ต ทิมเบิร์ก (Robert Timberg) กรรมการผู้จัดการและประธานฝ่ายกลยุทธ์การแลกเปลี่ยนของบริษัท เอ็กซ์คาลิเบอร์ กล่าวว่า ระบบบริหารบัญชีของเอ็กซ์คาลิเบอร์ได้รับการยอมรับให้เป็นทางเลือกในการลงทุนที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์การลงทุน โดยรูปแบบการบัญชีของบริษัทจะเน้นเรื่องความต่อเนื่องและการค้าและการแลกเปลี่ยนเงินเพื่อสร้างกำไรให้กับนักลงทุน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ