ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 27, 2001 11:25 —Asianet Press Release

26 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
สถาบันญี่ปุ่นวิจารณ์ข้อมูลกลุ่มพิทักษ์สัตว์
โตเกียว : สถาบัน Institute of Cetacean Research (ICR) ของญี่ปุ่นได้วิพากษ์วิจารณ์ในวันนี้ต่อกลุ่ม International Fund for Animal Welfare ซึ่งเป็นกลุ่มระดมทุนต่อต้านการล่าปลาวาฬ และเรียกข้อมูลการสำรวจของกลุ่มดังกล่าวที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ว่า"เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนและจอมปลอม"
จัดตั้งบริษัทเหมืองทอง
โตรอนโต : ได้มีการจัดตั้งบริษัทเหมืองทองระดับโลกในวันนี้ หลังการควบรวมกิจการมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐระหว่างบริษัท Barrick Gold Corporation และบริษัท Homestake Mining Company ซึ่งจะรวมทรัพยากรด้านการดำเนินงาน, การเงิน และบุคคลากรของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน
รางวัล Advertiser of the Year
คานส์ : บริษัท Anheuser Busch Inc. ซึ่งเป็นองค์กรการตลาดได้มอบรางวัล advertiser of the Year ให้กับ August A Busch IV ซึ่งได้รับคำชมว่าเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังโฆษณาบัดไวเซอร์
ถั่วเหลืองลดคอเลสโตรอล
โตเกียว : บริษัท Kyowa Hakko ซึ่งเป็นบริษัทเภสัชกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารของญี่ปุ่นได้ประชาสัมพันธ์ในวันนี้ถึงคุณสมบัติของถั่วเหลืองในการลดคอเลสโตรอลในงาน International Food Technologists Expo ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว
แผนลดต้นทุน
เบอร์ลินเกม : บริษัท iAsiaWorks ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ทำการลดจำนวนพนักงานและต้นทุนในการดำเนินงาน เพื่อนำเงินไปสนับสนุนแผนธุรกิจของทางบริษัท
เปิดตัวดิสก์รุ่นล่าสุด
โตเกียว : ในวันนี้บริษัท Toshiba Corporation เพิ่มศักยภาพสำหรับตลาดฮาร์ดดิสก์ด้วยการเปิดตัวดิสก์รุ่นล่าสุดขนาด 35.1 กิกะบิท ซึ่งใช้กับอุปกรณ์ข้อมูลแบบพกพา
คัดเลือกบริษัทเว็บ แพลทฟอร์ม
ดีทรอยต์ : ในวันนี้บริษัท Covisint เปิดเผยว่า บริษัท webMethods ซึ่งเป็นบริษัทด้านเว็บ แพลทฟอร์ม ถือเป็นตัวเลือกรายหนึ่งสำหรับการจัดหาใบอนุญาตซอฟท์แวร์และบริการมืออาชีพ
โครงการก๊าซออสเตรเลีย
ทูลซา : บริษัท Syntroleum Corporation และ Tessag INA ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดูแลสัญญาประกาศในวันนี้ว่า การเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ทำให้ความคืบหน้าในโครงการ Sweetwater ต้องล่าช้าออกไป ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการแปลงสภาพก๊าซเป็นของเหลวของออสเตรเลีย
ไม้กอล์ฟออกแบบส่วนตัว
คาร์ลส์บัด : ในอนาคตนักกอล์ฟจะสามารถมีไม้กอล์ฟที่ผลิตขึ้นตามความต้องการเฉพาะของตน อันเป็นผลจากแพลทฟอร์มเทคโนโลยีที่ประกาศในวันนี้ระหว่างบริษัท Callaway Golf Company และ IBM
การคาดการณ์ตลาดรถยนต์โลก
ดีทรอยท์ : บริษัท CSM Worldwide ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการให้บริการคาดการณ์ระหว่างประเทศ เปิดเผยในวันนี้ว่าซัพพลายเออร์รถยนต์จะได้รับประโยชน์จากข่าวความก้าวหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดโลก
เทคโนโลยียุคหน้า
มาห์วาห์ : บริษัท RADVISION เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทจะเปิดการสัมมนาทางด้านเทคโนโลยีเรื่อง "Tools and Solutions for Next-Generation Networks" สำหรับวิศวกรและผู้บริหารผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารในเซี่ยงไฮ้, ปักกิ่งและไต้หวัน
ข้อตกลงผลิตภัณฑ์ร่วมทุน
ลอส อัลโตส : บริษัท ScImage ซึ่งเป็นผู้จัดการด้านข้อมูลและบริษัท Goodman Co Ltd. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการพัฒนาและขายต่อผลิตภัณฑ์ (reselling)
ลูกกอล์ฟสำหรับรายการ Senior PGA Tour
คาร์ลสแบด : บริษัท Callaway Golf Company เปิดเผยในวันนี้ว่า ลูกกอล์ฟ "Rules 35" ของบริษัทได้รับเลือกให้เป็นลูกกอล์ฟที่ใช้ในการแข่งขันกอล์ฟ Senior PGA Tour เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สล/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ