ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2001 06:56 —Asianet Press Release

14 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ผลประโยชน์จากการรวมกิจการ
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) เปิดเผยถึงจำนวนเงินจากการประหยัดต้นทุนและการเพิ่มขึ้นของรายได้ที่เกิดจากการรวมกิจการกับบริษัท เดอะ เควกเคอร์ โอ๊ตส์ (The Quaker Oats Company) ว่า จะอยู่ที่จำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนรายได้ต่อหุ้นจะเติบโตต่อปีในอัตรา 13-14 เปอร์เซนต์และกระแสเงินสดหมุนเวียนจะถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
วิทยาลัยด้านอิเลคทรอนิคส์ของจีน
ซานดิเอโก: มหาวิทยาลัยด้านอากาศยานและการบินอวกาศแห่งปักกิ่ง (Bejing University of Aeronautics and Astronautics) และบริษัท ไซเบส ซอฟท์แวร์ (Sybase Software Ltd) เปิดเผยหลังจากการทำข้อตกลงร่วมกันว่า จะร่วมกันก่อตั้งวิทยาลัยด้านอิเลคทรอนิคส์ในประเทศจีน เพื่อจัดการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการศึกษาผ่านการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ต
การร่วมมือด้านเภสัชกรรม
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) และบริษัท เอเวนทิส ฟาร์มาซูติคอลส์ (Aventis Pharmaceuticals) จะร่วมกันพัฒนาโครงการจำนวน 11 โครงการ และทำการค้ายาที่มีโมเลกุลขนาดเล็กซึ่งใช้รักษาโรคที่เกี่ยวกับอาการอักเสบต่างๆ เช่น โรคหอบ โรคปอด โรคไขข้ออักเสบ โรคลำไส้และการแข็งตัวของเนื้อเยื่อ
ข้อตกลงด้านทรัพยากรของจีน
ปักกิ่ง: บริษัท ซีนูค (CNOOC Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติและน้ำมันนอกชายฝั่งที่โดดเด่นของจีน ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันกับบริษัท เชฟรอน ออสเตรเลีย (Chevron Australia) เพื่อพิจารณาถึงหลักเขตในบริเวณกอร์กอน ซึ่งอยู่นอกชายฝั่งออสเตรเลียและตลาดก๊าซริมชายฝั่งของจีน
รางวัลของรัฐบาลจีน
ซานดิเอโก: กระทรวงอุตสาหกรรมข้อมูลข่าวสารของจีนได้เสนอชื่อให้บริษัท ไซเบส ซอฟท์แวร์ (Sybase Software Ltd) เป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด จากการวิจัยของกระทรวงเรื่องการให้บริการลูกค้าด้านผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศของจีนประจำปีพ.ศ.2544
โซลูชั่นเครือข่ายด้านเสียง
ฟรีมอนท์: บริษัท เบย์แพ็คเก็ทส์ (BayPackets Inc) ได้เปิดตัวระบบการแนะนำบริการที่มีความรวดเร็วซึ่งช่วยผู้ให้บริการให้สามารถแนะนำ,บริหารและโฆษณาบริการเครือข่ายด้านเสียงล่าสุดได้
ชื่อของบริษัทโกลบอล ไดอะรี่
พาลเมอร์สตัน นอร์ท: นายจอห์น โรดลีย์ (John Roadley) ประธานกรรมการบริษัท โกลบอล ไดอะรี่ (Global Dairy Company) ได้กล่าวที่การประชุมด้านธุรกิจการเกษตรประจำปีพ.ศ.2544ที่ราเวนส์ดาวน์ (Ravensdown)ว่า คำว่าที่มีการร่วมมือกัน (cooperative)จะถูกรวมอยู่ในชื่อของบริษัท เมื่อบริษัทประกาศตัวในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า
การออกหุ้นของบริษัทในเครือ
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan (IIJ)) จะออกหุ้นสามัญของบริษัท เน็ตแคร์ (NetCare Inc) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจำนวน 11,000 หุ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจการบริหารเครือข่ายและระบบของบริษัท
ชัยชนะของกีฬากอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้เปิดเผยถึงลูกกอล์ฟรูล 35 (Rule 35) ว่า ได้เป็นส่วนหนึ่งของการได้ชัยชนะ ด้วยการจัดทำสถิติของเวนดี วอร์ด (Wendy Ward) ในชัยชนะของการแข่งขันที่มีจำนวน 54 หลุมที่การแข่งขันสำหรับเด็กรายการเวนดีส์ แชมเปี้ยนชิป (Wendy's Championship for Children)
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท แปซิฟิคเน็ตดอทคอม (PacificNet.com Inc) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งเอเชีย ได้รายงานถึงรายได้ประจำไตรมาสที่สองจำนวน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงขึ้น 67 เปอร์เซนต์จากปีที่แล้ว
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ