ASIANET: "ดรีมเวิร์คส์"ทำข้อตกลงซื้อหุ้น"แปซิฟิค ดาต้า อิเมจิส"

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 10, 2000 21:30 —Asianet Press Release

ลอสแองเจลิส--10 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจีได้ทำข้อตกลงเข้าถือครองหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท PDI (แปซิฟิค ดาต้า อิเมจิส) ซึ่งเป็นสตูดิโอโปรดักชันด้านเทคนิคพิเศษทางภาพและอะนิเมชั่นทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก ประธานดรีมเวิร์คส์ได้ประกาศข่าวดังกล่าวเมื่อวานนี้ และบริษัทใหม่นี้จะมีชื่อว่า พีดีไอ/ดรีมเวิร์คส์
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากคาร์ล โรเซนดาห์ล ประธานกรรมการและผู้ร่วมก่อตั้ง PDI ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อหันไปทำงานสร้างสรรค์นอกบริษัท โดยที่เขาจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับบริษัทใหม่แห่งนี้ด้วย
คัทเซนเบิร์กกล่าวว่า "คาร์ล โรเซนดาห์ล สร้าง PDI ขึ้นจนกระทั่งกลายเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมเทคนิคพิเศษทางภาพและคอมพิวเตอร์อะนิเมชั่น ส่วนดรีมเวิร์คส์ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสำเร็จให้กับอนาคตของ PDI และรู้สึกตื่นเต้นต่อโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดอันเป็นผลจากการเข้าถือครองหุ้นในครั้งนี้"
PDI จะยังคงดำเนินงานในฐานะธุรกิจเดี่ยวที่อยู่ในเครือของดรีมเวิร์คส์ และจะผลิตภาพยนตร์คอมพิวเตอร์อะนิเมชั่นขนาดยาวให้ดรีมเวิร์คส์ รวมทั้งทำเทคนิคพิเศษให้กับภาพยนตร์ขนาดยาวและภาพยนตร์โฆษณาด้วย ทั้งนี้ นอกจาก PDI จะมีสำนักงานที่ปาโล อัลโตแล้ว ทาง PDI ยังมีแผนที่จะสร้างสตูดิโอโปรดักชันแห่งที่ 2 ขึ้นทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยให้ชื่อว่า พีดีไอ/ดรีมเวิร์คส์ เซาธ์ ซึ่งจะบริหารและอำนวยงานโดย PDI
การร่วมงานระหว่างดรีมเวิร์คส์กับ PDI เริ่มต้นในปี 1996 เมื่อดรีมเวิร์คส์เข้าซื้อหุ้น 40 % ใน PDI ในสัญญาสร้างภาพยนตร์อะนิเมชั่นขนาดยาวหลายเรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่เกิดจากข้อตกลงครั้งนั้นคือภาพยนตร์คอมพิวเตอร์อะนิเมชั่นเบาสมองเรื่อง Antz ซึ่งออกฉายในเดือนต.ค.ปี 1998 และทำรายได้กว่า 180 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก นอกจากนี้ PDI ยังทำเทคนิคพิเศษด้านภาพให้กับภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงบางเรื่องของดรีมเวิร์คส์ ซึ่งรวมถึงเรื่อง The Peacemaker, Forces of Nature และเรื่อง The Legend of Bagger Vance ที่กำลังจะออกฉายในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ ดรีมเวิร์คส์และ PDI ยังมีภาพยนตร์อีก 2 เรื่องที่อยู่ในระหว่างการสร้าง ซึ่งได้แก่ภาพยนตร์เบาสมองเรื่อง Shrek ที่ให้เสียงพากย์โดยไมค์ ไมเยอร์ส, คาเมรอน ดิแอซ และเอ็ดดี เมอร์ฟีย์ และเรื่อง Tusker ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัยฝ่าอันตรายของช้างหนึ่งโขลงขณะเดินทางข้ามภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
บริษัทดรีมเวิร์คส์ เอสเคจีจัดตั้งขึ้นในเดือนต.ค.ปี 1994 โดยสตีเวน สปีลเบิร์ก, เจฟฟรีย์ คัทเซนเบิร์ก และเดวิด เกฟเฟน เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง, ภาพยนตร์อะนิเมชั่นขนาดยาว, รายการโทรทัศน์สำหรับออกอากาศทางสถานีเครือข่ายและเคเบิลทีวี, ความบันเทิงในรูปแบบโฮมวิดีโอ, ผลงานดนตรี, หนังสือ, ของเล่น, สินค้าเพื่อผู้บริโภค และความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ
แหล่งข่าว: ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี
ติดต่อ: ซูซานน์ แลลลี บริษัทดรีมเวิร์คส์ 818-733-7067 หรือ จูลี แฮดดอนบริษัท PDI 650-846-8100--จบ--
--แปลและเรียบเรียง-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   เมจิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ