ASIANET: สเลเตอร์ หวนคืนสู่วงการแข่งขันกระดานโต้คลื่นระดับโลกครั้งที่ 7

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2001 10:25 —Asianet Press Release

ฮอนโนลูลู, ฮาวาย, 27 พ.ย.-มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล/เอเชียเน็ท
แอนเดอร์เซนสมัครเข้าแข่งขันวูเมนส์ 2002 ดับบลิวซีที ไวด์การ์ด
เคลลี่ สเลเตอร์ (Kelly Slater) แชมเปี้ยนโลกนักกระดานโต้คลื่น 6 สมัยสมาคมนักกระดานโต้คลื่นมืออาชีพ (Association of Surfing Professionals หรือ ASP) ได้ประกาศถึงความตั้งใจในการเข้าร่วมการแข่งกระดานโต้คลื่นระดับโลกครั้งที่ 7 ในปี พ.ศ.2545 ในการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนถึงการหวนคืนสู่วงการบนเวทีแถลงข่าวที่ชายฝั่งด้านเหนือของโออาฮู (Oahu) ภายหลังจากที่ได้ว่างเว้นจากการแข่งขันไปเป็นเวลา 3 ปี โดยการหวนคืนสู่การแข่งขันชิงแชมเปี้ยนโลกของสเลเตอร์ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่ได้เกิดขึ้นในวงการนักกระดานโต้คลื่นมืออาชีพแห่งปี
ควิกซิลเวอร์ (Quiksilver) บริษัทผู้สนับสนุนสเลเตอร์มาเป็นเวลา 12 ปี จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกระดานโต้คลื่น 2002- เดอะ ควิกซิลเวอร์ โปร ( 2002 - the Quiksilver Pro) ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2545 ที่เคอร์ร่า (Kirra) ควีนส์แลนด์ (Queensland) ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมีนาคม โดยสเลเตอร์ไม่รอช้าที่จะย้ำถึงการหวนคืนสู่วงการในครั้งนี้ของเขาว่า จะคว้าชัยชนะมาให้ได้
สเลเตอร์กล่าวถึงการหวนคืนสู่วงการว่า เป็นเรื่องที่เรียบง่าย ผมอยากจะได้ชัยชนะจากการแข่งขันในระดับโลกอีกครั้ง ผมวางแผนในปีหน้าให้กับตัวเองว่าจะหวนคืนสู่วงการด้วยความรู้สึกที่แท้จริง โดยผมต้องการมีส่วนร่วมในการแข่งกระดานโต้คลื่นระดับโลกและใช้ความสามารถที่มีอยู่กับสมาคมนักกระดานโต้คลื่นระดับโลก
สเลเตอร์ อายุ 29 ปี จากโกโก้ บีช (Cocoa Beach) มลรัฐฟลอริดา เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งวงการ ชัยชนะระดับโลกครั้งแรกของสเลเตอร์คือ การแข่งขันฤดูการแรกของเขาในปี พ.ศ.2535 สเลเตอร์กลายเป็นนักเล่นกระดานโต้คลื่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เป็นแชมเปี้ยนโลกนักกระดานโต้คลื่นด้วยอายุเพียง 20 ปี ในการหยุดพักจากการแข่งขันในปลายปี พ.ศ.2541 สเลเตอร์ได้ชัยชนะในการแข่งขันระดับโลกมาแล้วถึง 6 ครั้งและกลายเป็นรางวัลที่มูลค่าสูงที่สุดแห่งวงการกีฬา
พร้อมกันนี้ การแถลงข่าววันนี้ก็จะมีแชมเปี้ยนโลกนักกีฬากระดานโต้คลื่นหญิง 4 สมัย แอนเดอร์เซน (Lisa Andersen) ซึ่งมาจากฟลอริดาเช่นเดียวกัน แอนเดอร์เซน อายุ 32 ปี ได้เข้าสมัครกับสมาคมนักกระดานโต้คลื่นระดับโลก เพื่อกลับเข้าสู่การแข่งขันนักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพหญิงในปี พ.ศ.2545 โดยคณะกรรมการของสมาคมฯยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจถึงเรื่องดังกล่าว
ลิซ่ากล่าวว่า " ฉันยังไม่เคยคิดที่จะเกษียณตัวเอง การแข่งขันที่เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมานั้น ฉันได้ชัยชนะและรู้สึกอยู่เหนือสิ่งอื่นใด และต่อมาก็ได้ตั้งครรภ์ ฉันต้องการที่จะกลับมาอีกครั้งและการแข่งขันครั้งนี้ก็เป็นจังหวะที่ดีที่สุด การที่ได้เห็นว่า เลย์น บีชลีย์ (Layne Beachley) จะตามรอยฉันได้ยังไงนั้น ก็ยิ่งทำให้ฉันอยากที่จะทุ่มเทหนักขึ้นกว่าเดิมเพื่อเธอ "
เบอร์ติดต่อของควิกซิลเวอร์สำหรับสื่อมวลชนสหรัฐอเมริกา - แอนเดรีย เฟลด์เบิร์ก โทร. (310) 710-0633ระหว่างประเทศ - เคิร์ค วิลค็อกซ์ (808) 638-5237
ข่าวประชาสัมพันธ์และการประสานงานสำหรับสื่อมวลชนสามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.quiksilver.com/media
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ/รค--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ