ASIANET: ONTARGET ศึกษาผู้ป่วย 28,000 คนสำหรับการป้องกันโรคหัวใจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 14, 2001 08:02 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--13 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Boehringer Ingelheim ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับแผนการจัดการทดลองทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ในชื่อ ONgoing Telmisartan Alone and in combination with Ramipril Global Endpoint Trial (ONTARGET) ซึ่งเป็นการทดลองการใช้ telmisartan ทั้งในแบบใช้เพียงลำพังและใช้ร่วมกับ ramipril และถือเป็นหนึ่งในการศึกษาทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดและตั้งเป้าไว้สูงที่สุดในการตรวจสอบบทบาทของ angiotensin II receptor blocker ในการป้องกันโรคปัจจุบัน,อาการกล้ามเนื้อหัวใจตายอันเนื่องจากโลหิตอุดตัน และการตายจากโรคหัวใจ โดย ONTARGET จะสังเกตผู้ป่วย 28,000 คนจากสถานที่ต่างๆ ราว 700 แห่งทั่วโลกเป็นเวลาราว 5 ปี
คาดกันว่า ONTARGET จะให้ข้อมูลเรื่อง angiotensin II receptor blocker (ARB) ที่มีขอบเขตเปรียบเทียบได้กับข้อมูลเรื่อง ramipril จากผลการทดลองของ Heart Outcomes Prevention Evaluation (HOPE) ในปี 1999 โดยการศึกษาของ HOPE พบว่า ramipril สามารถลดความเสี่ยงจากโรคลมปัจจุบัน, อาการกล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตันและการตายจากโรคหัวใจลงได้ 22 %
Dr. Andreas Barner สมาชิกคณะกรรมการผู้จัดการของ Boehringer Ingelheim ซึ่งรับผิดชอบด้านการวิจัย, พัฒนา และยากล่าวว่า "ONTARGET จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการป้องกันโรค โดยถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับแพทย์ในการป้องกันโรคทางด้านหัวใจ"
ONTARGET จะประเมินประสิทธิภาพของ angiotensin II receptor blocker MICARDIS(R) (telmisartan) ทั้งในแบบใช้เพียงลำพังและในแบบที่ใช้ร่วมกับ angiotensin converting enzyme (ACE) inhibitor ramipril และจะเปรียบเทียบประสิทธิภาพดังกล่าวกับประสิทธิภาพของการใช้ ramipril เพียงลำพังด้วย โดย endpoints ในการประเมินครั้งนี้รวมถึงการลดอัตราการตายจากโรคหัวใจ, โรคลมปัจจุบัน, อาการกล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตัน และการรักษาพยาบาลสำหรับอาการหัวใจล้มเหลวเนื่องจากเลือดคั่ง (CHF)
Salim Yusuf หัวหน้าผู้ตรวจสอบของ ONTARGET ในเมืองแฮมิลตันประเทศแคนาดากล่าวว่า "ในขณะที่ ramipril ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความสำคัญต่อการป้องกันอาการโรคหัวใจ แต่ angiotensin receptor blockers เช่น MICARDIS(R) ก็อาจเป็นที่ยอมรับมากกว่าและอาจมีข้อดีเหมือนกับ ramipril อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องยืนยันสมมุติฐานนี้ด้วยการทำการทดลองครั้งใหญ่ ซึ่ง ONTARGET จะรับหน้าที่นี้ และสิ่งที่น่าตื่นเต้นยิ่งไปกว่านี้คือแนวคิดที่ว่าการรวมแนวทางการรักษาด้วย angiotensin receptor blocker กับ ACE inhibitor เข้าด้วยกันอาจสามารถป้องกันอาการโรคหัวใจได้มากกว่าการใช้ ACE inhibitor เพียงลำพัง สมมุติฐานทั้งสองนี้จะได้รับการทดสอบในการศึกษาระดับระหว่างประเทศครั้งใหญ่นี้ซึ่งมีผู้ป่วยราว 28,000 คนจาก 35 ประเทศเข้าร่วมการทดลอง
อนุสัญญาการทดลอง
ONTARGET คือการทดลองระดับโลกแบบสุ่มเลือก double-blind หลายศูนย์ที่มีผู้ป่วยจากเอเชีย, ออสเตรเลีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือและใต้ และแอฟริกาใต้เข้าร่วมในการทดลอง โดยผู้ป่วยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกจะได้รับ MICARDIS(R) ทุกวัน อีกกลุ่มจะได้รับ ramipril ทุกวัน และกลุ่มที่ 3 จะได้รับ MICARDIS(R) ผสม ramipril ทุกวัน
เนื่องจาก ONTARGET จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการป้องกันโรค ดังนั้นกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากจากหลายประเทศจึงได้เข้าร่วมในอนุสัญญาครั้งนี้และเข้าร่วมในการทำการทดลอง โดยนักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ได้แก่ Craig Anderson จากนิวซีแลนด์, Peter Meredith จากอังกฤษ, Roland Schmieder จากเยอรมนี, Peter Sleight จากอังกฤษ, Thomas Unger จากเยอรมนี, Michael Weber จากสหรัฐ และ Salim Yusuf จากแคนาดา
การลงทะเบียนผู้ป่วยจะเริ่มต้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2001 และคาดกันว่าการศึกษาจะเสร็จสิ้นลงในปี 2006 โดยผู้ป่วยในการศึกษาครั้งนี้จะมีอายุอย่างน้อย 55 ปีและเคยมีประวัติโรคหลอดเลือดหัวใจ, โรค peripheral vascular disease หรือโรคเบาหวานที่อย่างน้อยมีปัจจัยเสี่ยงอีกหนึ่งอย่างต่อโรคหัวใจ ซึ่งรวมถึงอาการความดันโลหิตสูง, elevated total cholesterol, ระดับ HDL-cholesterol ต่ำ, การสูบบุหรี่ หรือ microalbuminuria ซึ่งเป็นความไม่สมดุลของเซรุ่มโปรตีนในปัสสาวะ กลุ่มบริษัท Boehringer Ingelheim ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ Ingelheim (เยอรมนี) เป็นหนึ่งในบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ 20 แห่งแรกของโลกและมีรายได้เกือบ 1 หมื่นล้านมาร์คในปี 1999
Boehringer Ingelheim มีบริษัทในเครือราว 140 แห่งทั่วโลก และมุ่งเป้าไปที่เวชภัณฑ์ที่ใช้กับมนุษย์รวมทั้งธุรกิจสุขภาพสัตว์ ส่วนธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับมนุษย์ทำยอดขาย 92 % ให้บริษัท และครอบคลุมธุรกิจยาตามใบสั่งแพทย์, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภค และลูกค้าระดับอุตสาหกรรม ซึ่งได้แก่บริษัทเคมีภัณฑ์และบริษัทชีวเวชภัณฑ์
ศูนย์วิจัยและพัฒนา, การผลิต และการจัดจำหน่ายของบริษัทได้ตั้งอยู่ในแหล่งต่างๆทั่วโลก ส่วนในปี 1999 นั้น Boehringer Ingelheim ใช้เงิน 1.6 พันล้านมาร์คในการวิจัยและพัฒนา ซึ่งเท่ากับ 16 % ของยอดขาย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Boehringer Ingelheim สามารถดูได้ที่เว็บไซท์ http://www.boehringer-ingelheim.com และที่ http://www.ontarget-micardis.com
ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ONTARGET นั้น ในขณะนี้ทางบริษัท Boehringer Ingelheim กำลังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่อง "ONTARGET-- เป้าหมายที่ท้าทายสำหรับการทดลอง; Angiotensin II และโรคหลอดเลือด: ความเชื่อมโยงกันระหว่างการทำงานผิดปกติของเยื่อบุผิวหัวใจ, ผนังเส้นเลือดแดงหนาจากการสะสมไขมันที่ผิวของหลอดเลือด และความดันโลหิตสูง?" ในวันที่ 17 มี.ค.ในการประชุม ACC ซึ่งจะจัดขึ้นที่ UNIVERSAL Orlando-Herc & Zena Studio, Universal Studios Orlando, รัฐฟลอริดา, สหรัฐ ในเวลา 15.00-16.30 น.
ติดต่อ: ในออสเตรเลียติดต่อ Mr. Max Henry หรือ Mr.Barnes จากบริษัท Boehringer Ingelheim, Pty, Ltd., 2-8875-8800; ในประเทศจีนติดต่อ Mr. Peter Bohnekamp จากบริษัท Boehringer Ingelheim Intern. Trading, 21-5888-2200; ในอินโดนีเซียติดต่อ Mr. Scobie จากบริษัท BI Pharma ServicesIndonesia, 21-5735375;ในญี่ปุ่นติดต่อ Mr. Kozo Taneda จากบริษัท Nippon Boehringer Ingelheim Co. Ltd, 727-93-8351; ในมาเลเซียติดต่อ Mr. Tan หรือ Ms. Govindasamy จากบริษัท Boehringer Ingelheim Div., Diethelm Ingelheim Div., Diethelm Malysia Sdn. Bhd. 2nd Floor, Wisma UEP Jalan, USJ 10/1A Pusat Perniagaan USJ10 46720 Subang Jaya Selangor Darul Ehsan Malaysia; ในนิวซีแลนด์ติดต่อ Mr. John Barnes จากบริษัท Boehringer Ingelheim, 9-262-13-56; ในฟิลิปปินส์ติดต่อ Mr. Stefan Kilian จากบริษัท Boehringer Ingelheim (Phil) Inc., 2-8670800;ในสิงคโปร์ติดต่อ Mr. David Townley จากบริษัท Boehringer Ingelheim Intern. Singapore, 391-8150; ในเกาหลีใต้ติดต่อ Mr. Michael Richter จากบริษัท Boehringer Ingelheim, 2-7090002; ในไต้หวันติดต่อ Mr. David Lin จากบริษัท Boehringer Ingelheim Taiwan Ltd, 22-503-26-36; ในเวียดนามติดต่อ Mr. Andrew Eve จากบริษัท Boehringer Ingelheim Intern. GmbH, ? 823 6919
เว็บไซท์: http://www.boehringer-ingelheim.com
http://www.ontarget-micardis.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก โรคหัวใจ   AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ