แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง นั่งแท่นอันดับ 11 ในการจัดอันดับเทคโนโลยีทางธุรกิจ 100 อันดับแรกของนิตยสารอินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 24, 2005 13:27 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง, 24 พ.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคและผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์แนวหน้าระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของแอฟเน็ท อิงค์ (NYSE:AVT) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 11 ในทำเนียบผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ดีที่สุดของประเทศจำนวน 100 บริษัทของนิตยสารไชน่า อินฟอร์เมชั่นวีค (China InformationWeek) แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง ได้รับการคัดเลือกจากรายชื่อเบื้องต้นที่ครอบคลุมถึงอุตสาหกรรม 26 แห่ง และบริษัทขนาดใหญ่เกือบทุกแห่งที่ดำเนินธุรกิจในจีน
การวิจัยของ อินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่า บิสิเนส เทคโนโลยี 100 รีเสิร์ช มีขึ้นโดยใช้วิธีการวิจัยในเชิงการศึกษาและกระบวนการดำเนินงานของอินฟอร์เมชั่นวีค 500 ซึ่งติดตามการดำเนินการด้านเทคโนโลยีของบริษัทที่มีการสร้างสรรค์มากที่สุดในอเมริกาในระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา โดยรายชื่อที่รวบรวมได้ล่าสุดนี้ระบุถึงกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีที่ใช้ในธุรกิจ, การปฏิบัติการด้านการลงทุน และการบริหารจัดการ
"อินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่า 100 ชูจุดเด่นให้เห็นถึงพลังแห่งนวัตกรรมในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ มากกว่าที่จะแสดงถึงผู้ใช้จ่ายด้านไอทีรายใหญ่ที่สุด งานวิจัยของเราครอบคลุมถึงความสามารถของบริษัทในการสร้างกลยุทธ์ด้านไอที, กำหนดงบประมาณการใช้จ่ายด้านไอที, สร้างการบริหารจัดการด้านไอที, ใช้ไอทีให้เกิดผลกระทบทางธุรกิจ และกระตุ้นกำลังการผลิตให้เกิดผลตอบแทนด้านการลงทุนให้มากที่สุดด้วยงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด" นายจีออฟฟรีย์ เหอ บรรณาธิการบริหารอินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่า กล่าว
หลุยส์ แลม รองประธานแอฟเน็ท เอเชีย กล่าวว่า การที่บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับที่สูงของรายชื่อบิสิเนส เทคโนโลยี 100 ของอินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่าเป็นการพิสูจน์ถึงความพยายามและความเป็นมืออาชีพของธุรกิจแอฟเน็ทและความชำนาญด้านเทคนิค รวมทั้งความมุ่งมั่นของบริษัทที่ทำธุรกิจไอที
แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นที่รู้จักในเรื่องของความเป็นเลิศในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพของขบวนการ, นวัตกรรมด้านซัพพลาย เชน และความสามารถในการผลิต
แลมกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีระดับโลกที่มีลูกค้ามากกว่า 100,000 รายและมีซัพพลายเออร์ 300 ราย แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง ได้แข่งขันกันในตลาดเทคโนโลยีระดับโลกบนพื้นฐานของประสิทธิภาพด้านซัพพลายเชนของบริษัท ในปี 2547 บริษัทได้ขยายการใช้มาตรฐานการดำเนินการของโรเซ็ตต้าเน็ท บีทูบีในเอเชียจนบริษัทได้กลายเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์รายแรกที่ให้บริการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบอิเล็คทรอนิคผ่านทางศูนย์กลางอิเล็คทรอนิคกับลูกค้าในจีน คือ ไฟเบอร์โฮม ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมชั้นนำของจีน
ด้วยพื้นฐานของความสำเร็จของการดำเนินการในเบื้องต้น แอฟเน็ทได้ติดตั้งโซลูชั่นในลักษณะที่คล้ายกันกับเฉินเจิ้น ไคฟา เทคโนโลยี ผู้ผลิตสินค้าด้านไอทีและอุตสาหกรรมชั้นนำ และกำลังร่วมงานกับบริษัทต่างๆในจีน เพื่อสร้างสายสัมพันธ์แห่งการแลกเปลี่ยนแบบเรียล ไทม์บนพื้นฐานของโรเซ็ตต้าเน็ท
แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องความสามารถในการผลิตระบบการรวบรวมและการสร้างสรรค์ระบบ ERP ที่ได้มีการผนึกรวมแล้วทั่วทวีปเอเชีย
แลง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ แอฟเน็ท ซันไรส์ และไชน่าโทรนิค ได้รับการสนับสนุนจากระบบ ERP ที่มีชื่อว่าเอ็นวิชั่น ในขณะที่แผนกธุรกิจอื่นๆใช้ระบบ SAP R/3 ERP เนื่องจากการขยายตัวด้านธุรกิจที่สำคัญในฮ่องกงและจีนเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทมุ่งมั่นในเรื่องความต้องการแพลทฟอร์ม ERP ที่จะสนับสนุนการขยายตัวของธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคตในเอเชีย เราได้เปิดตัวโครงการเพื่อโยกย้ายระบบเอ็นวิชั่นขององค์กรธุรกิจของจีนมาเป็นระบบ SAP
โครงการดังกล่าวได้โยกย้ายผู้ใช้บริการรายใหม่ประมาณ 350 รายที่สนับสนุนพนักงานมากกว่า 600 ราย ที่ต้องใช้ระยะเวลาอบรมทั้งหมด 3,500 ชั่วโมง เนื่องจากผู้ใช้บริการรายใหม่ๆได้กระจายตัวอยู่ในสำนักงานต่างๆ 21 แห่งในเมืองต่างๆในฮ่องกงและจีน
เอ็ด คามินส์ หัวหน้าฝ่ายความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการของแอฟเน็ท กล่าวว่า นวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นผู้นำระดับโลกและเป็นหนึ่งในบริษัทที่สำคัญในตลาดที่มีความสำคัญที่สุดในโลกแห่งหนึ่งหรือจีน โดยชื่อเสียงที่ได้รับการจากการจัดอันดับของอินฟอร์เมชั่น วีค ไชน่า เป็นบทพิสูจน์ว่าแอฟเน็ทได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อสรรหาสิ่งที่สำคัญมากกว่าองค์ประกอบให้แก่ลูกค้า ซึ่งก็คือการจัดหาคุณค่าให้กับลูกค้า เช่นเดียวกับการจัดอันดับที่อยู่ในตำแหน่งที่ 11 ในรายชื่อ 100 บริษัทของอินฟอร์เมชั่น วีค ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถซื้อหามาได้ เพราะเป็นสิ่งที่คุณจะได้รับมา
เกี่ยวกับแอฟเน็ท
แอฟเน็ท อิงค์ (NYSE:AVT) ประสบความสำเร็จจากศูนย์กลางอุตสาหกรรมเทคโนโลยี, การให้บริการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และการแก้ปัญหาที่จำเป็นให้กับฐานลูกค้ามากกว่า 100,000 รายและบริษัทจัดซื้อกว่า 300 ราย บริษัททำการตลาด, จัดจำหน่าย และเพิ่มมูลค่าให้กับส่วนประกอบอิเล็คทรอนิคส์ที่หลากหลาย, ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ และระบบย่อยที่ติดไปกับเครื่อง แอฟเน็ทนำความสามารถเชิงลึกและเชิงกว้างที่ช่วยบริษัทคู่ค้าขยายตัวเพิ่มขึ้น และได้กำไรจากราคาที่มีประสิทธิภาพ ผ่านทางตำแหน่งผู้นำทางการตลาดระดับแนวหน้าของบริษัท แอฟเน็ท อิงค์ ซึ่งอยู่ในรายชื่อบริษัท 500 อันดับของนิตยสารฟอร์จูน เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำการตลาด, จัดจำหน่าย, และให้บริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยผลกำไรรวมคิดเป็นมูลค่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯของปีที่ผ่านมา ผ่านทางการขายใน 68 ประเทศ
แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดของแอฟเน็ท อิงค์ โดยให้บริการแก่ลูกค้าที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ขั้นต้น (OEMs), ผู้ให้บริการการผลิตสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (EMS) และลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อมใน 68 ประเทศ ตลอดจนการจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็คทรอนิคส์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำ และจัดหาบริษัทในเครือการออกแบบและบริการบริษัทในเครือการจัดซื้อที่เกี่ยวข้อง โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.em.avnet.com
เกี่ยวกับนิตยสารอินฟอร์เมชั่นวีค ไชน่า
อินฟอร์เมชั่นวีค ช่วยเหลือมืออาชีพในวงการธุรกิจ-เทคโนโลยี ผู้ซื้อ, สร้าง และจัดการเทคโนโลยีมากกว่า 440,000 ราย ให้ขับเคลื่อนนวัตกรรมทางธุรกิจโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวหนุน นอกจากนี้ อินฟอร์เมชั่นวีคซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ยังได้จัดเตรียมแพลทฟอร์มของการแก้ปัญหาทางข้อมูล ได้แก่ เว็บไซต์ InformationWeek.com, อินฟอร์เมชั่นวีค รีเสิร์ช, อินฟอร์เมชั่นวีค อีเวนท์ส ซึ่งรวมทั้งการประชุมอินฟอร์เมชั่นวีค คอนเฟอเรนซ์สำหรับผู้บริหารในวงการธุรกิจ-เทคโนโลยี และอินฟอร์เมชั่นวีค เดลี่ ซึ่งเป็นบริการแจ้งข่าวสารทางอีเมล ในการร่วมงานกับอ็อฟติไมซ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 อินฟอร์เมชั่นวีคได้เปิดตัวมีเดีย เน็ตเวิร์ก โดยมีเดีย เน็ตเวิร์กหรือเครือข่ายของสื่อนี้ประกอบด้วยอ็อฟติไมซ์, องค์กรรัฐ, และกิจการด้านสุขภาพ เช่นเดียวกับสื่อสิ่งพิมพ์เวอร์ติเคิ่ล อินดัสตรี้ เน็ทเวิร์ก, ระบบการธนาคารและเทคโนโลยี, การประกันภัยและเทคโนโลยี และวอลล์ สตรีทและเทคโนโลยี อินฟอร์เมชั่นวีคได้รับการจดจำอย่างเหนียวแน่นสำหรับคำมั่นสัญญาในความยอดเยี่ยมและนวัตกรรม โดยอินฟอร์เมชั่นวีคได้รับรางวัลสื่อชั้นนำของวงการ รวมทั้งได้รับคะแนนสูงสุดในรายงานผู้ทรงอิทธิพลด้านการทำการตลาดเทคโนโลยี, รางวัลมีเดีย พาวเวอร์ประจำปี 50 อันดับของนิตยสารบีทูบี เช่นเดียวกับรางวัลจากเอเอสบีพีอี
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ไหล เพ็ง แทน:
โทร.: +852-2410-2735
อีเมล์: laipeng.tan@avnet.com
ที่มา: แอฟเน็ท อิเล็คทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ