สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 20 เมษายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 20, 2005 17:32 —Asianet Press Release

20 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ระบบของห้องสมุด
ซิดนีย์: กีค (Geac) เปิดเผยว่า ห้องสมุดของ ซิตี้ ออฟ สวอน ไลบรารี่ เซอร์วิส (City of Swan Library Service) ที่เมืองเพิร์ธ ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของออสเตรเลียนั้น ได้ซื้อระบบการบริการห้องสมุดอัตโนมัติวูบิส สมาร์ท (Vubis Smart) ของกีค ทั้งนี้ ซิตี้ ออฟ สวอน เป็นลูกค้าห้องสมุดสาธารณะรายแรกในออสเตรเลียสำหรับระบบวูบิส สมาร์ท ซึ่งเป็นระบบการจัดการห้องสมุดแห่งนวัตกรรมของกีคที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือตลอดช่วงปีที่ผ่านมา
http://www.swan.wa.gov.au/library
http://www.geac.com
เฟรดดี้ แม็ค
แม็คลีน: บริษัทเฟรดดี้ แมค (Freddie Mac) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาหลักทรัพย์Reference REMIC (SM) R-001, Class AE (CUSIP 31395RAR9) ซึ่งเป็น Guaranteed Maturity Class (GMC) ไว้ที่ 1.25 พันล้านดอลลาร์ โดยมีวันครบกำหนดชำระวันสุดท้ายคือ 15 เม.ย.ปี 2548 และวันกำหนดชำระคือวันที่ 22 เม.ย.2548
http://www.freddiemac.com
แนวทางควบคุมอาหาร
เพอร์เชส, นิวยอร์ค: ขณะนี้ กระทรวงเกษตรแห่งสหรัฐฯ (US Department of Agriculture: USDA) จะเริ่มศึกษนเรื่องคำแนะนำในการควบคุมอาหารให้กับชาวอเมริกันพร้อมกับระบบแนะแนวในเรื่องอาหาร โดยทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวจะเน้นความสำคัญไปที่ดุลยภาพทางด้านพลังงานตามแนวความคิดที่สำคัญในการบำรุงรักษาสุขภาพร่างกาย นอกจากนี้ บริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) ซึ่งร่วมเป็นพันธมิตรกับดิสคอฟเวอรี่ เอดูเคชั่น แอนด์ อเมริกัน ออน เดอะ มูฟ (Discovery Education and American On the Move) ก็ได้เริ่มสอนเด็กๆ เกี่ยวกับความสำคัญของความสมดุลนี้แล้ว
http://www.pepsico.com
http://www.discoveryschool.com/balancefirst
การเปิดตัวในทวีปยุโรป
ลอนดอน: บริษัท กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) ในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า เปิดเผยถึงการเปิดตัวอุปกรณ์ด้านความบันเทิงที่หลากหลายของกิสมอนโดที่เฝ้ารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และแถบสแกนดิเนเวียในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยกรรมการเปิดตัวในทวีปยุโรปจะถือเป็นการขยายตัวที่รวดเร็วของบริษัท
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
ชิพแบบเดี่ยว
ไมพิทัส: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดิไวซ์ (California Micro Devices) ได้แนะนำไดรฟเวอร์ LED ที่ครบวงจรในตระกูล PhotonIC แบบใหม่ นอกจากนี้ PhotonIC CM4600 คือ โซลูชั่นชิปแบบเดี่ยวที่มีสมรรถนะในการผลักดัน LEDs ทั้งหมดในอุปกรณ์แบบไร้สาย ในฐานะโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรวมระดับที่สูงขึ้นที่มีขีดศักยภาพแบบมัลติมีเดีย ส่งผลให้ความแน่นอนในการแสดงผลในครั้งแรกและครั้งที่สองนั้น เพิ่มขึ้น และ ความสว่างคมชัดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็เป็นมาตรฐานที่สำคัญในการเลือกสรรสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า
http://www.calmicro.com
การให้สัมปทาน
ลาส เวกัส: เอ็มจีเอ็ม มิราจ (MGM MIRAGE) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนของบริษัทร่วมเป็นพันธมิตรกับพันซี โห ฉุ่ย-คิง (Pansy Ho Chiu-King) ได้รับการอนุญาตให้ทำสัมปทาน ซึ่งจะช่วยสร้างความเป็นพันธมิตรเพื่อพัฒนาและดำเนอการธุรกิจรีสอร์ทบ่อนคาสิโนและโรงแรมที่พักในประเทศมาเก๊า การรับสัมปทานนี้ ได้รับการยินยอมจากทางรัฐบาลเอสเออาร์ (SAR) ของมาเก๊า
http://www.mgmmirage.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัย MTN จำนวนมูลค่ารวม 120 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 29 เมษายน 2548 ที่จะถึงนี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การจัดหาของวาลีโอ
ปารีส: เนื่องในโอกาสเปิดตัวรถยนต์เปอโยต์ 107, ซีตรอง ซี1 และโตโยต้า ไอโก้ บริษัทวาลีโอ (Valeo) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดหายานยนต์เหล่านี้ พร้อมกับสายผลิตภัณฑ์จำนวน 14 สาย ทั้งนี้ ระบบทำความเย็นและความร้อนภายในรถยังได้รับการผลิตที่เมืองราคอฟนิค สาธารณรัฐเชก และตัวคอมเพลสเซอร์ของเครื่องทำความเย็นนั้น ถูกส่งมาจากโรงงานฮัมโพเลค (Humpolec) โรงงานขัดเงารถของสกาวิน่า (Skawina) และ ชาร์นาว (Chrzanow) จะส่งระบบเครื่องสะสมประจุไฟฟ้าและที่ปัดน้ำฝน รวมทั้ง ไฟหน้ารถ ตามลำดับ
http://www.valeo.com
สวิสคอม บรอดแคสท์
วอลท์แฮม: เน็ทแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานโอเอสเอส และไอที (OSS and IT Infrastructure Management Solutions) เปิดเผยว่าบริษัทสวิสคอม บรอดแคสท์ จำกัด (Swisscom Broadcast Ltd) กำลังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการผลิตร่วมกับโซลูชั่นโอเอสเอส (OSS) ของเน็ทแครกเกอร์ เป็นเวลาหลายเดือนและคาดว่าน่าจะได้ผลลัพธ์ในด้านบวก
http://wwwnetcracker.com
http://www.swisscom.com/broadcast
การค้นคว้าวิจัยทางด้านเภสัชกรรม
โตเกียว: บริษัทชูไก ฟาร์มาเซอทิคอล จำกัด (Chugai Pharmaceutical Co.,Ltd) เปิดเผยว่า บริษัทโฟร์รันเนอร์ ฟาร์มา รีเซิร์ส จำกัด หรือ เอฟพีอาร์ (Forerunner Pharma Research Co., Ltd: FPR) ได้ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือกับมิตซุย แอนด์ โคจำกัด (Mitsui & Co., Ltd) และสถาบันวิจัยสัตว์ทดลองส่วนกลาง (Central Institute for Experimental Animals) นอกจากนี้ บริษัทเอฟพีอาร์จะได้รับการว่าจ้างให้ค้นหาผลิตภัณฑ์ทางการวินิจฉัยโรคและทางเวชภัณฑ์ที่อาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ และจะเริ่มปฏิบัติการในวันที่ 22 เมษายน 2548 ที่จะถึงนี้
ความเป็นพันธมิตร
ซาน มาเตโอ: ซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Siebel Systems, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจ และบริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านเทคโนโลยีการสืบค้นทางวิสาหกิจและแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเผยว่า บริษัททั้งสองได้เป็นพันธมิตรร่วมกันเป็นระยะเวลาหลายปี
http://www.fastsearch.com
http://www.siebel.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ