ASIANET: Actima เตรียมผลิต DVD Drive ที่เร็วที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday March 19, 2001 13:30 —Asianet Press Release

ไทเป--19 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Actima Technology Corporation หนึ่งในบริษัทผู้ผลิต optical drives ที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดของโลก มีความยินดีที่จะประกาศว่า ทางบริษัทได้เริ่มโครงการพัฒนาอย่างรวดเร็วในการผลิต Multibeam(R) drives โดยบริษัท Actima ได้ทำข้อตกลงด้านใบอนุญาตกับทาง Zen Research ซึ่งจะอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีที่สำคัญของ Zen อันได้แก่ True X(TM) และ Multibeam(R) โดยบริษัทได้เริ่มการพัฒนาร่วมกับทาง Zen และมีการกำหนดเป้าหมายในการผลิต Actima Multibeam(R) DVD-ROM Drive ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในช่วงต่อไปของปีนี้
บริษัท Actima ได้จัดตั้งคณะวิศวกรเพื่อผนวกเทคโนโลยีของ Zen อย่างรวดเร็วเข้ากับ DVD-ROM Drives รุ่นต่างๆของบริษัท โดยได้มีการดำเนินการแล้วในขณะนี้ที่จะปรับปรุงกลไกของ DVD-ROM ที่มีประสิทธิภาพของ Actima เพื่อให้ยอมรับ Multibeam(TM) pickups รวมทั้งยังได้มีการออกแบบ PC Board ใหม่เพื่อให้ยอมรับ Multibeam(TM) DVD-ROM controller ระบบ new single-chip ของ Infineon Technologies ด้วย
Raymon Liao ประธานบริษัท Actima เปิดเผยว่า "เราเชื่อว่าการทุ่มเทให้กับความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีเป็นรากฐานสำคัญต่อความสำเร็จของ Actima และการใช้กลยุทธ์การออกแบบ True X(TM) ของ Zen นั้น สอดคล้องกับความต้องการของเราที่จะพัฒนาและใช้เทคโนโลยีใหม่ๆอย่างรวดเร็ว"
Emil Jachmann ประธานและซีอีโอของ Zen กล่าวว่า "Actima มีการขยายตัวอย่างมากในด้านยอดขายและการผลิตนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 1997 โดยมีสถานะที่แข็งแกร่งในการใช้ประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของประสิทธิภาพการดำเนินงานด้วยการออกแบบ Multibeam(R) drive"
บริษัท Actima Technology Corporation เป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ computer optical ประสิทธิภาพสูงและผลิตภัณฑ์ IA (information appliance) ให้กับ OEMs, ผู้ขายต่อเพิ่มมูลค่า (value-added resellers), ผู้รวมระบบและผู้จัดจำหน่าย โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัททั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001 โดยรวมถึง CD-ROM, CD-RW, DVD-ROM, DVD โมดูล และอุปกรณ์เสริม CD ซึ่งผลิตในไต้หวันและจีน โดยมีการดำเนินงานในสหรัฐ, ยุโรป และจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Actima นั้น สามารถเรียกดูได้จากเว็บไซท์ www.actima.com.tw
บริษัท Zen True X(TM) ประกอบด้วยเทคโนโลยี optical drive ที่ทำให้ผู้ผลิต CD และ DVD drive, ผู้ผลิตซิลิคอน ชิป และผู้ผลิต optical pick-up สามารถสร้าง drive และชิ้นส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงได้ โดย True X(R) ทำให้ drive สามารถอ่านแทรคของดิสก์ได้หลายๆแทรคในเวลาเดียวกัน, ทำให้มีการดำเนินการข้อมูลและข่าวสารในอัตราการส่งที่สูงกว่าที่ได้รับจากการใช้เทคโนโลยี single-beam แบบเดิม
บริษัท Zen Research ซึ่งเป็นบริษัทระหว่างประเทศที่เทรดในตลาดหุ้นลอนดอน ทำการพัฒนาเทคโนโลยี optical drive คุณภาพสูง โดยสำนักงานในเครือด้านการตลาดของทางบริษัทตั้งอยู่ที่เลขที่ 20400 ถนนสตีเวนส์ ครีก, ซูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย ที่ผ่านมา Zen ได้ออกสิทธิบัตร 23 ใบแล้วเกี่ยวกับเทคโนโลยีหลัก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zen Research นั้นสามารถเรียกดูได้ที่เว็บไซท์ www.zenresearch.com หรือด้วยการส่งอีเมล์ถึง info@zenresearch.com
หมายเหตุ: Zen, True X และ Multibeam เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Zen Research (ไอร์แลนด์)
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงของ Actima กับ Zen Research และความสำเร็จในอนาคตของเทคโนโลยีของ Zen(TM) โดยแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้อิงตามคาดการณ์ในปัจจุบัน และขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งเหตุการณ์และผลที่แท้จริงอาจจะแตกต่างจากที่ได้ระบุไว้ในคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ อันเป็นผลจากปัจจัยต่างๆ ที่รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Zen(TM)ของ Actima อย่างประสบความสำเร็จ และปัจจัยความเสี่ยงอื่นๆ
แหล่งข่าว : Actima Technology Corporation
ติดต่อ : Actima Technology Corporation, 886-2-8768-3939 หรือ sales@actima.com.tw
เว็บไซท์: http://www.zenresearch.com
http://www.actima.com.tw --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช,สล/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   dvd  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ