เซโซว์, โปแลนด์, ลอนดอน และฮ่องกง--8 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
G2A.COM ทุ่มเงินกว่า 20 ล้านยูโรในช่วงสองปีที่ผ่านมาเพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ๆ และในระหว่างที่มีการวิจัยโครงการความจริงเสมือน หรือ Virtual Reality (VR) บน G2A Land นั้น บริษัทได้นำร่องเทคนิคการออกแบบใหม่ๆในแง่ของ VR เป็นครั้งแรก โดยทีมงานด้าน VR ชั้นเซียนของ G2A.COM รวมถึงเหล่าศิลปินและนักประดิษฐ์ ได้สรรค์สร้าง G2A Land และพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากบล็อกเกอร์ VR จากทั่วทุกมุมโลก
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151206/293490 )
(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151206/293491 )
ส่วนหนึ่งของเสียงตอบรับ ได้แก่
"นี่ถือเป็นผลงาน 3 มิติของ G2A ที่มีความสวยงามโดดเด่นด้วยเครื่องเล่นน่าดึงดูดใจมากมาย ผมหลุดเข้าไปเล่นอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมง ดูรายละเอียดของวัตถุที่ออกแบบด้วยมือแต่ละชิ้น พยายามทำคะแนนแซงสกอร์สูงสุดในสนามยิงปืน" (DNS) "การนั่งรถไฟตีลังกาใน G2A Land ให้ความรู้สึกที่ดีมาก ผมตกใจที่รู้สึกเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะตีลังกาจริงๆ บางขณะผมถึงกับรู้สึกกลัวความเร็วเลยทีเดียว นี่ถือเป็นเครื่องเล่นโปรดของผมที่ G2A Land ผมยังได้สวมบทมือปืน สัมผัสโลกภาพยนตร์ ซึ่งผมสนุกกับเกมนี้เช่นกัน" (KSS) วิดีโอ G2A Land บนยูทูบ
เมื่อไม่นานนี้ เฟซบุ๊กทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนา Oculus โครงการ Oculus Rift นี้สามารถระดมเงินได้มากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ผ่านทาง Kickstarter ซึ่งถือเป็นการอุปกรณ์เกมที่ได้รับการระดมเงินสูงสุดตลอดกาล สำหรับคำว่า Oculus นั้นมาจากภาษาละตินแปลว่า 'ตา' เมื่อสวมใส่แว่นตา Oculus ผู้เล่นจะถูกลวงตาและความนึกคิด ทำให้เชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นของจริง
ทีมงานได้เริ่มต้นโครงการนี้ในเดือนสิงหาคม 2557 โดยได้พัฒนาเทคนิคใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นครั้งแรกของโลกในแง่ของเทคโนโลยี Virtual Reality โดย G2A Land พยายามเข้าใกล้เทคโนโลยีต่างๆ ที่ตอบสนองคอเกมให้ได้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของสวนสนุกเสมือนที่เชื่อมต่อภายในแพลตฟอร์ม G2A เพื่อที่ว่าเมื่อมีการเปิดตัวอุปกรณ์ Oculus Rift ลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์ 3 มิตินี้ก็จะสามารถเข้าใจและสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยี Oculus ได้อย่างเต็มที่
G2A Land จะเปิดให้บุคคลทั่วไปดาวน์โหลดฟรีในช่วงเดียวกันกับที่มีการเปิดจำหน่าย Facebook Oculus Rift ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2559
VR คือระบบการแสดงสื่อผสมซึ่งมีการฝังตัว (Immersive Multimedia) หรือความจริงซึ่งเลียนแบบขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ โดยการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีการเลียนแบบสิ่งที่จับต้องได้ในโลกจริงหรือโลกในจินตนาการ เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถมีปฎิสัมพันธ์กับโลกแห่งความบรรเจิดนั้นได้ Virtual Reality สร้างสัมผัสการรับรู้เทียมขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วยการมองเห็น ได้ยิน สัมผัส และได้กลิ่น
Marcin Kryszpin หัวหน้า Oculus Team ที่ G2A.COM กล่าวว่า "VR ได้เพิ่มมิติใหม่เข้ามาในโลกแห่งเกมที่เรารู้จัก ซึ่งจะทำให้เราสัมผัสประสบการณ์จากการเล่นเกมบางเกมได้อย่างลึกล้ำมากขึ้น และแน่นอนว่ายังเปิดทางให้นักพัฒนาได้ใช้เครื่องมือใหม่ๆ เพื่อเปิดรับคอเกมในโลกของเกมอีกด้วย"
เยี่ยมชมเว็บไซต์ G2A Land ได้ที่ http://www.land.g2a.com/
ที่มา: G2A.COM