สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday July 4, 2005 17:07 —Asianet Press Release

ซิดนีย์, 4 ก.ค. — เอเชียเน็ท/ อินโฟเควสท์
รายชื่อโปรแกรมของบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก ผู้ให้บริการระดับโลกด้านข้อมูล ข่าว และบทวิเคราะห์ เผยโฉมรายชื่อรายการสดและบทสัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก และสถานีวิทยุบลูเบิร์ก รวมทั้งสำหรับผู้ใช้บริการบลูมเบิร์ก โปรเฟชชันนอล ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. จนถึงวันที่ 8 ก.ค.
http://www.bloomberg.com
การประชุมสุดยอดไร้สาย
โตเกียว: การประชุมสุดยอดไร้สายแห่งเอเชีย (The Asia Wireless Summit) ซึ่งนำบรรดาผู้นำในแวดวงคมนาคมสื่อสารไร้สายจากทั่วเอเชียมารวมตัวกัน จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.ค. ที่โตเกียว บิ๊ก ไซท์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
http://www.ric.co.jp/expo/wj2005/en_course.html
โอลิมปิก 2012
ลอนดอน: เนื่องจากมีผู้เรียกร้องกันเข้ามาสูง ข่าว บทความ และไฮไลท์สำคัญๆ ของการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันลอนดอน 2012 โอลิมปิก เกมส์ และพาราลิมปิก เกมส์ มีให้สื่อมวลชนได้ดาวน์โหลดแล้วจากเว็บไซต์ลอนดอน 2012
http://www.thenewsmarket.com
http://www.london2012.com
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050701/178261A
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050701/178261B
สนามบินสหรัฐ
โคลัมบัส: นอร์แมน วาย. มิเนตา รัฐมนตรีว่าการคมนาคมสหรัฐ เปิดเผยในวันนี้ว่า สนามบิน 4 แห่ง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกใช้โดยกองทัพสหรัฐ จะตกเป็นทรัพย์สินของรัฐบาลกลางเพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและดึงดูดธุรกิจใหม่
http://www.dot.gov/affairs/briefing.htm
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตร 4 ฉบับ มูลค่ารวม 195.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 12 และ 14 กรกฎาคม ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ไดโอดใหม่
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: แคลิฟอร์เนีย ไมโคร ดีไวเซส ประกาศเปิดตัว PicoGuard ซึ่งเป็นไดโอดสำหรับระบบป้องกันการปล่อยกระแสไฟฟ้าสถิตต่ำ (ESD) ตัวใหม่สำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์และสินค้าดิจิตอล
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050701/SFF018
การปันผล
แฮมิลตัน: บริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลรายไตรมาส ในอัตรา 0.30 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นสามัญ โดยจะจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2548 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 29 กรกฎาคม 2548
http://www.wpstewart.com
หุ้นส่วนไอที
ปักกิ่ง: ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส (Tata Consultancy Services หรือ TCS) บริษัทที่ทำธุรกิจบริการเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลก และบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้รับเลือกจากสำนักงานความร่วมมือซิโน-อินเดียแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์
http://www.microsoft.com/China
http://www.microsoft.com/China/press
การซื้อกิจการของวีเอสเอ็นแอล
มุมไบ และ นิวยอร์ก: วิเดช ซานชาร์ นิแกม ลิมิเต็ด (Videsh Sanchar Nigam Limited - VSNL; NYSE:VSL) ผู้ให้บริการชั้นนำของอินเดียในด้านอินเทอร์เน็ตและการโทรคมนาคมสื่อสารระหว่างประเทศ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเสร็จสิ้นการซื่อกิจการของไทโค โกลบอล เน็ทเวิร์ค (Tyco Global Network - TGN) ซึ่งเป็นเครือข่ายเคเบิลใต้ทะเลที่ก้าวล้ำด้วยอาณาเขต 60,000 กม. (37,280 ไมล์) และครอบคลุมทวีปอมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย
http://www.vsnl.in
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ