สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2001 14:46 —Asianet Press Release

27 ธ.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การรับซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพ
โตเกียว: บริษัท ชูไก ฟาร์มาซูติคอล (Chugai Pharmaceutical Co. Ltd.) กำลังดำเนินการเกี่ยวกับข้อเสนอในการรับซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 5 ที่ออกเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2537 โดยการรับซื้อคืนหุ้นกู้แปลงสภาพได้เกิดขึ้นหลังจากการประกาศถึงการเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัท ชูไกและบริษัท เอฟ ฮอฟแมน-ลา รอช (F. Hoffman-La Roche Ltd.) เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2544 ซึ่งกำลังควบกิจการที่เกี่ยวกับเภสัชกรรมในประเทศญี่ปุ่น
เทคโนโลยีแอนติบอดี้
โตเกียว: นายเกียววา ฮัคโค (Kyowa Hakko) นักวิจัยเภสัชกรรมด้านชีววิทยา เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับสร้างสารแอนติบอดี้ (antibodies) หรือสารในร่างกายที่มีฤทธิ์ต่อต้านพิษที่สามารถใช้บำบัดรักษา โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นเทคโนโลยีหลักของเกียววา ซึ่งทางกลุ่มจะให้ความสำคัญกับธุรกิจสารแอนตี้บอดี้ที่ใช้รักษาโรค
การขายอาวุธ
มอสโคว์: บริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport) บริษัทส่งออกอาวุธและอุปกรณ์ทางการทหารเปิดเผยว่า บริษัทสามารถเพิ่มปริมาณและความรวดเร็วในการขายอาวุธตลอดจนอุปกรณ์ทางการทหารได้เป็นจำนวนมากในปีพ.ศ.2544 นายอังเดร เบลยานินอฟ (Andrei Belyaninov) ผู้อำนวยการทั่วไปกล่าว ทั้งนี้โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ตได้จัดหาอาวุธให้แก่ประเทศต่างๆจำนวน 45 ประเทศ โดยการขายในประเทศจีน อินเดีย ไซปรัส อัลจีเรีย กรีซ อียิปต์ และคูเวตนั้น คิดเป็นปริมาณการขายได้มากกว่า 90 เปอร์เซนต์
สถิติภาพยนตร์
คัลเวอร์ ซิตี้: ภาพยนตร์อาลี (Ali) ซึ่งมีวิล สมิท (Wil Smith) นำแสดงนั้น ได้เริ่มเปิดฉายรอบแรกเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) โดยมีรายได้ 10,216,625 เหรียญจากสถิติบ็อกซ์ ออฟฟิศ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่เท่าที่เคยเปิดฉายในช่วงคริสต์มาส นายเจฟ เบลค (Jaff Blake) ประธานฝ่ายการตลาดและการจัดจำหน่าย บริษัท โคลัมเบีย พิคเจอร์ส กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และเราก็คงจะได้รับการต้อนรับอย่างถล่มทลายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ