ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 21 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2001 09:47 —Asianet Press Release

21 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เปิดตัวกล้องดิจิตอล
ฮ่องกง: บริษัท แมสคอทท์ โอเวอร์ซีส์ จำกัด (Mascotte Overseas Limited) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์การถ่ายรูป ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวกล้องดิจิตอล แบบ 2 ระบบ รุ่น WitCam ที่งาน CeBIT 2001 งานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแฮนโนเวอร์ (Hanover)
ฝ่ายกิจกรรมผู้ลงทุนสัมพันธ์
ลอสแองเจลลีส: พีเอสเอ อิงค์ (PSA Inc) ประกาศวันนี้ว่า อัลไลแอนซ์ คอร์เปอร์เรท เซอร์วิสเซส ออฟ วิคทอเรีย (Alliance Corporate Services of Victoria, B.C) ประเทศแคนาดา จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนฝ่ายกิจกรรมผู้ลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท
บริการ WAP
เจนนีวา: เคมบริดจ์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ อิงค์ (Cambridge Technology Partners Inc) กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทได้ให้บริการ WAP แบบหลากภาษาแก่ชมรมการท่องเที่ยวสวิส (Touring Club Suisse: TCS) เพื่อที่ผู้ขับขี่ยานพาหนะจะได้ทราบถึงสภาพการจราจรของแต่ละช่วงเวลา
เมตาสโตร์ ผ่านการรับรองคุณภาพ
มิลปิตาส: แอลเอสไอ ลอจิก สตอเรจ ซิสเต็มส์ (LSI Logic Storage Systems) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่ปรับขนาดได้ แถลงในวันนี้ว่า ระบบ เมตาสโตร์-ซีรี่ย์ (MetaStore-Series) ของบริษัท ได้ผ่านการรับรองโดยศูนย์ทดสอบคุณภาพไมโครซอฟต์ วินโดว์ ฮาร์ดแวร์ (Microsoft Windows Hardware Quality Labs)
พันธมิตรทางธุรกิจ
อิร์วีน: บริษัท ควอนทัม เทคโนโลยี อิงค์ (Quantum Technologies Inc) ผู้พัฒนาการใช้ก๊าซไฮโดรเจน และ เจเนอรัลมอเตอร์ส (General Motors) ผู้วิจัยและพัฒนาเซลเชื้อเพลิง (Fuel Cell) ประกาศในวันนี้ว่า มีแผนที่จะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจร่วมกัน
สนามบินยุโรปที่ดีที่สุด
แฟรงค์เฟิร์ท: ฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) เจ้าของสนามบินใหญ่แฟรงค์เฟิร์ท (Frankfurt-Main Airport) ประกาศในวันนี้ว่า สนามบินของตนได้รับการเลือกให้เป็นสนามบิน และผู้ดำเนินงานขนส่งสินค้าทางอากาศที่ดีที่สุดของยุโรป จากการประกาศผลรางวัลสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งแห่งอาเซียน (Asian Freight Industry Awards) ที่ฮ่องกง
ขยายเวลาการขายหุ้น
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสเซส แห่งแคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc) กล่าวในวันนี้ว่า ตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (Toronto Stock Exchange) ได้ขยายเวลาการขายหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งจากเดิมระยะเวลาซื้อขายสิ้นสุด วันที่ 19 มีนาคม 2544 ออกไปเป็น 25 พฤษภาคม 2544
ค้าปลีกออนไลน์
โพรวิเดนซ์ : รายงานจาก กลุ่มบิลดิ้งทู อินฟอร์เมชั่น (Building2 Information Group) อ้างเมื่อวานนี้ว่า บรรดาผู้ค้าปลีกออนไลน์ของสหรัฐอเมริกา (U.S Online Retailers) กำลังขายสินค้าให้กับผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นได้น้อยกว่าปกติ อันเนื่องมาจากการกีดกันสินค้าต่างชาติ หรือไม่ก็จากการที่ไม่สามารถให้บริการอินเตอร์เน็ตในภาษาญี่ปุ่นได้
ผลการดำเนินงานของไนกี้
บีเวอร์ตัน: ไนกี้ อิงค์ (Nike Inc) รายงานถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ในวันนี้ว่า บริษัทมีรายได้สุทธิ 97 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และกำไรต่อหุ้นลดลงเต็มที่ (Earnings Per Diluted Share) เท่ากับ 0.35 เหรียญสหรัฐฯ เปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ซึ่งเท่ากับ 0.52 เหรียญสหรัฐฯ เหตุผลหลักของตัวเลขที่ลดลงดังกล่าว ได้แก่ความซบเซาของอุตสาหกรรมผลิตรองเท้าในสหรัฐอเมริกา
ระบบรักษาความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ต
แฮมเบิร์ก: บริษัท ทีซี ทรัสเซ็นเตอร์ (TC TrustCenter) ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ต กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทจะนำเสนอ พับบลิก คีย์ อินฟราสตรักเจอร์ แพลทฟอร์ม (Public Key Infrastructure Platform) ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมผู้ให้บริการด้านการเงิน ในงานซีบิทที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการจัดงานแสดงสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก
แต่งตั้งผู้บริหาร
ซานตา คลารา: บริษัทเวอร์บอลเทค (VerbalTek) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีรับรู้คำพูด และให้บริการสำหรับมืออาชีพ ได้ประกาศแต่งตั้งจอห์น เลดาห์ (John Ledahl) เป็นรองประธานด้านการตลาดทั่วโลก
เสนอขายหุ้นกู้
มอนทรีอัล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) ผู้ผลิตอลูมิเนียมและบรรจุภันฑ์พิเศษ ได้ประกาศในวันนี้ถึงการเสนอขายหุ้นกู้ดอกเบี้ย 6.45 เปอร์เซ็นต์ที่มีมูลค่ารวม 400 ล้านดอลลาร์ ให้กับประชาชนทั่วไปในสหรัฐ
เปิดสนามบินแห่งใหม่
โซล: สนามบินอินเชียนอินเตอร์เนชั่นแนล (Incheon International) สนามบินมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ในภูมิภาคเอเชียที่มีความทันสมัย ประกาศในวันนี้ว่า จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม โดยจะรองรับเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 มีนาคม
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ