ASIANET: ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์เตรียมใช้เทคโนโลยี RFID

ข่าวต่างประเทศ Friday April 28, 2000 10:10 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--28 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท 3M Library Systems และห้องสมุดมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS) ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทั้ง 2 องค์กรจะเสนอระบบเทคโนโลยีดิจิตอลในการระบุประเภทหนังสือแก่ห้องสมุดต่างๆของทางมหาวิทยาลัย โดยโครงการนี้มีความสำคัญอย่างมากโดยได้มีการรวมหนังสือ 2 ล้านเล่มและเอกสารต่างๆทั่วห้องสมุด 6 แห่ง ซึ่งทำให้โครงการนี้เป็นโครงการการระบุประเภทหนังสือโดยใช้ความถี่คลื่นวิทยุสำหรับห้องสมุด (RFID) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ห้องสมุดของ NUS ได้เลือกระบบ 3M(TM) Digital Identification System เพื่อรวมและจัดระบบอัตโนมัติแก่ห้องสมุด 6 แห่ง โดยแนวคิดของระบบ 3M Digital Identification System ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ติดตามเอกสารและหนังสือในห้องสมุดด้วยแถบ smart label ที่จะติดไว้กับแต่ละรายการนั้น ได้มีการนำเสนอในการประชุมประจำปีของสมาคมห้องสมุดอเมริกันในสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว โดยระบบนี้จะมีการเสนออย่างเป็นทางการต่ออุตสาหกรรมห้องสมุดในงาน 2000 ALA โชว์ในชิคาโกในเดือนก.ค.
คาดว่าระบบ 3M(TM) Digital Identification System จะมีการใช้งานอย่างเต็มที่ที่ห้องสมุดกลางตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปี 2001 โดย NUS คาดว่าจะเสร็จสิ้นโครงการนี้สำหรับระบบห้องสมุดทั้ง 6 แห่งในปี 2002
ทั้งนี้ บริษัท 3M เป็นบริษัทข้ามชาติที่ตั้งอยู่ในสหรัฐโดยมีกิจการหลากหลายสาขา ในขณะที่มียอดขายทั่วโลกกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 1998 โดยในปัจจุบัน 3M มีการดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 70,000 คนทั่วโลก ทางบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซนต์ ปอล รัฐมินนิโซตา มีผลิตภัณฑ์กว่า 50,000 ประเภทโดยสนองความต้องการตั้งแต่ตลาดอุตสาหกรรมและอิเล็คทรอนิคส์ไปจนถึงตลาดผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3M Digital Identification System สามารถเรียกดูได้ที่เว็บ http://www.3m.com/library และผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องสมุดของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ สามารถเรียกดูได้ที่เว็บ http://www.lib.nus.edu.sg แหล่งข่าว : 3M สิงคโปร์ติดต่อ : นายเลนนอน ตัน, 011 65 450 8803, lentan@mmm.com หรือนางโจแอนนา โก๊ะ, 011 65 450 8844, jgohchweeling@mmm.com จากบริษัท 3M สิงคโปร์เว็บไซท์ : http://www.lib.nus.edu.sg เว็บไซท์ : http://www.3m.com/library --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21291-สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ