ASIANET: ถังเก็บไฮโดรเจนขนาด 5,000 พีเอสไอของควอนตัมได้รับการรับรองให้เข้าสู่มาตรฐานระหว่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 21, 2001 10:35 —Asianet Press Release

เออร์วิน, แคลิฟอร์เนีย, 20 พ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (QUANTUM Technologies WorldWide Inc.) ได้เปิดเผยว่า กระบอกสูบจัดเก็บไฮโดรเจนทริชีลด์ (TriShield ƒ) ขนาด 5,000 พีเอสไอ (psi) ของบริษัทได้รับการอนุมัติจากยูโรเปียน อินทิเกรทเต็ด ไฮโดรเจน โปรเจค (European Integrated Hydrogen Project หรือ EIHP) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรป การได้รับใบรับรองดังกล่าวทำให้ควอนตัมเป็นบริษัทรายแรกที่สามารถผลิตถังจัดเก็บที่สมบูรณ์ได้ตรงตามข้อกำหนดการออกแบบของ EIHP โดย EIHP เป็นองค์กรที่อยู่ในระดับแนวหน้าของมาตรฐานการควบคุมดูแลระดับโลกสำหรับการทดสอบและการออกใบรับรองการจัดเก็บไฮโดรเจน โดยการทดสอบและการออกใบรับรองการจัดเก็บไฮโดรเจนของ EIHP เป็นเงื่อนไขสำหรับผู้ผลิตถังจัดเก็บที่ผลิตและจำหน่ายในทวีปยุโรป
(รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20010320/QUANTUMLOGO)
โดยส่วนหนึ่งของการทดสอบของ EIHP นั้น ถังจัดเก็บไฮโดรเจนแบบสมบูรณ์และมีน้ำหนักเบาของควอนตัมมีคุณสมบัติที่ผ่านการทดสอบในเรื่องการทะลุทะลวงของกระสุน, ความร้อนจากเชื้อเพลิงดีเซล, การกัดกร่อนอย่างรุนแรง, การหมุนเวียนด้วยไฮโดรเจน และการผึ่งไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงและต่ำที่สุด ส่วนการลดความเสี่ยงตามมาตรฐานของ EIHP นั้น ควอนตัมได้เลียนแบบสภาพบนถนนด้วยการวางถังจัดเก็บไฮโดรเจนไว้ เพื่อทดสอบการสั่นสะเทือนและการกระตุก
ด็อกเตอร์นีล ซีรอช (Neel Sirosh) ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บเชื้อเพลิงที่ทันสมัยของควอนตัมกล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวมีผลอย่างยิ่งต่อการผลิตและการค้าถังจัดเก็บไฮโดรเจนทรีชีลด์ของควอนตัมสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบไร้สาย ควอนตัมมีการออกแบบถังจัดเก็บไฮโดรเจนแบบสมบูรณ์รุ่น IV ที่เป็นไปตามข้อกำหนดเอ็นจีวี2-2000 (NGV2-2000) และของ EIHP ซึ่งทำให้ควอนตัมเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บไฮโดรเจนและยังเป็นรายแรกที่ทำตลาดผลิตภัณฑ์จัดเก็บไฮโดรเจนที่ได้รับการรับรองอย่างเต็มรูปแบบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับควอนตัม
ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีระบบเชื้อเพลิงที่ทันสมัยให้กับผู้ผลิตยานยนต์รายหลักๆทั่วโลก ระบบเชื้อเพลิงที่ทันสมัยนี้ทำให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ภายในยานพาหนะเดินเครื่องได้ด้วยการใช้เชื้อเพลิงที่สะอาดอย่างเช่น แก็สธรรมชาติ โพรเพน (propane) และไฮโดรเจน เทคโนโลยีระบบเชื้อเพลิงที่ทันสมัยของควอนตัมสามารถใช้งานได้ในแอพพลิเคชั่นเชื้อเพลิงที่ใช้กับยานยนต์ได้ดีเช่นเดียวกับโครงสร้างพื้นฐานการเติมเชื้อเพลิงแบบไฮโดรเจน เทคโนโลยีดังกล่าวยังมีการใช้ถังเก็บเชื้อเพลิงที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก เพื่อเก็บไฮโดรเจนและแก็สธรรมชาติ การอัดฉีดเชื้อเพลิงที่ทันสมัย ระบบการจัดส่งเชื้อเพลิง ระบบการควบคุมแบบอิเลคทรอนิคและซอฟท์แวร์ ควอนตัมยังมีสมรรถภาพในการรวบรวมระบบและการบรรจุผลิตภัณฑ์ ระบบเชื้อเพลิงที่ทันสมัยของควอนตัมยังมีให้บริการในรถยนต์ที่ใช้แก็สธรรมชาติและโพรเพนของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) ควอนตัมมีพนักงานมากกว่า 250 ราย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับควอนตัมสามารถค้นหาได้ที่ www.qtww.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เอลีน เอ็ม ออสวอลด์ (Eileen M. Oswald) ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร
ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ โทร. (949) 885-7547
เดล ราสมุสเซน (Dale Rasmussen) เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์
อิมพ์โค เทคโนโลยีส์ (IMPCO Technologies Inc.) โทร. (206) 575-1594
เนื้อหาบางประการที่ระบุในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้มีการคาดการณ์ข้อมูลที่เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลในทางปฏิบัติจริงแตกต่างจากแนวโน้มในปัจจุบัน ข้อมูลดังกล่าวประกอบด้วยความสามารถในการออกแบบและทำตลาดการวัด การสะสมเชื้อเพลิงที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ควบคุมระบบอิเลคทรอนิค ตลอดจนความสามารถที่ตรงกับข้อกำหนดโออีเอ็ม (OEM) และความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุไว้ในรายงานประจำปี พ.ศ.2544 ฟอร์ม 10-เค (Form 10-K) สำหรับบริษัท อิมพ์โค เทคโนโลยีส์ และเอกสารอื่นๆที่เสนอไว้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่มา: อิมพ์โค เทคโนโลยีส์
ติดต่อ: เอลีน เอ็ม ออสวอลด์ (Eileen M. Oswald) ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร
ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ โทร. +1(949) 885-7547 หรือ เดล ราสมุสเซน (Dale Rasmussen) เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์
อิมพ์โค เทคโนโลยีส์ (IMPCO Technologies Inc.) โทร. +1(206) 575-1594
รูปภาพ: นิวส์คอม :http://newscom.com/cgi-bin/prnh/20010320/QUANTUMLOGO
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
Prn photo Desk, +1-888-776-6555 หรือ +1-212-782-2840
เว็บไซต์: http://www.qtww.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/พธ--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ