ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday November 16, 2001 09:51 —Asianet Press Release

15 พ.ย.-เอเชียเน็ท/ พีอาร์นิวส์ไวร์
การซื้อกิจการบริษัทผลิตทองคำ
เดนเวอร์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อกิจการบริษัทนอร์แมนดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด (Normandy Mining Limited) และบริษัท ฟรานโก-เนวาดา ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (Franco-Nevada Mining Corporation Limited) ซึ่งการซื้อกิจการดังกล่าวจะทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก
การครอบครองธุรกิจโพลีเอสเตอร์
ฮูสตัน: บริษัท คอช อินดัสตรี (Koch Industries) และบริษัท อิมาซาบ เอส.เอ เดอ ซี.วี (Imasab S.A de C.V) ได้ยกเลิกการเป็นเจ้าของในบริษัท โคซา (Kosa) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโพลีเอสเตอร์ และจำหน่ายหุ้นที่ถืออยู่จำนวน 50 เปอร์เซนต์ให้กับบริษัทแม่ของโคซา
มูลนิธิสหรัฐและเกาหลี
วอชิงตัน: สหภาพอุตสาหกรรมเกาหลี (The Federation of Korean Industries หรือ FKI) ได้จัดตั้งมูลนิธิสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยเหลือเหยื่อและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ 11 กันยายน ในนิวยอร์คและวอชิงตัน ดีซี โดยผู้บริหารระดับสูงได้เดินทางไปยังเมืองดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 และ 14 พฤศจิกายน เพื่อให้บริจาคและเข้าพบผู้นำทางการเมืองของสหรัฐอเมริกาได้แก่ สมาชิกของสภาสูงและนายรูดอล์ฟ กุยเลียนี (Rudolph Guiliani) นายกเทศมนตรีของนิวยอร์ค
การรักษาโรคหัวใจ
แอนนาเฮม: ผลการศึกษาจากการประชุมสมาคมว่าด้วยโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกา (American Heart Association Scientific Sessions) ได้เปิดเผยถึงวิธีการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจแบบใหม่ที่เรียกว่า นิคอร์แรนดิล (nicorandil)ว่า สามารถลดอัตราการตายอันเนื่องจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจวาย และการให้การรักษาแบบฉุกเฉิน
การบริหารวิธีการดูแลสุขภาพ
โตเกียว: บริษัท ออมรอน คอร์ปอร์เรชั่น เฮลท์แคร์ (Omron Corporation Healthcare Company) ได้เปิดเผยถึงการบริหารวิธีการดูแลสุขภาพจากระยะไกลว่า สามารถดำเนินการได้โดยผ่านระบบบริหารข้อมูลของไมโครซอฟท์ วินโดวส์ (Microsoft Windows) ซึ่งประกอบด้วยการตรวดความดันเลือดผ่านเครื่องตรวจวัด วิดีโอและศูนย์บริการข้อมูล
การเข้าเป็นสมาชิกขององค์กรการค้าโลก
ฟิลลาเดเฟีย: นายเอช เอ็ดเวิร์ด แฮนเวย์ (H. Edward Hanway) ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ซิกน่า (Cigna) ได้กล่าวถึงการเข้าเป็นสมาชิกขององค์การการค้าโลก (World Trade Organisation) ว่า เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมกับประเทศที่มีชื่เสียงประเทศหนึ่งของโลกอย่างประเทศจีน
การซื้อกิจการด้านการศึกษา
อะดีเลด: บริษัท วีไอพี โทน (VIP Tone) ได้กล่าวถึงการซื้อกิจการของบริษัท เมอร์คาเตอร์ ซอฟท์แวร์ (Mercator Software) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติออสเตรเลียว่า จะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างการบริหารและหลักสูตรของโรงเรียนและตอบสนองกับข้อกำหนดเรื่องการรายงานเกี่ยวกับโรงเรียนแบบเค-เทวลฟ์ (K-12)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ