ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday April 30, 2001 13:29 —Asianet Press Release

27 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ข้อตกลงทีวี
ฮ่องกง: บริษัท SpeedCast ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายความเร็วสูงได้ประกาศข้อตกลงร่วมกับ MCM ซึ่งเป็นช่องรายการดนตรีระหว่างประเทศทางโทรทัศน์ของฝรั่งเศส โดยสนับสนุนการส่งเนื้อหาด้านดนตรีสู่ระบบอินเทอร์เน็ต
ไฟเขียวสำหรับการซื้อขายออนไลน์
ฮ่องกง: บริษัท CN-Markets ผู้ให้บริการ E.finet.com ซึ่งเป็นเว็บไซท์ด้านการเงินได้เปิดตัวระบบ Proprietary Network System (PNS) ซึ่งเป็นระบบซื้อขายที่อำนวยความสะดวกในการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์
โรงงานผลิตยาแห่งใหม่
อีแวนสตัน: บริษัท GeneProt ประกาศเปิดโรงงานค้นคว้าและผลิตสาร proteomic ขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ โดยโรงงานดังกล่าวสร้างขึ้นสำหรับการวิจัยเวชภัณฑ์และยาปฏิชีวนะใหม่ๆ จากสารโปรตีน
เสร็จสิ้นการวิจัยทางการแพทย์
เซนต์ พอล: บริษัท Drug Delivery Systems ยืนยันว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการวิจัยทางการแพทย์ระยะที่ 1 เกี่ยวกับการส่งฮอร์โมน transdermal testosterone ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายที่ผลิตจากลูกอัณฑะ และในขณะนี้กำลังหาหุ้นส่วนสำหรับการจดสิทธิบัตร
เปิดใช้เครือข่าย
ฮ่องกง: บริษัท Asia Global Crossing ประกาศเปิดใช้เครือข่ายบริการ IP ระหว่างฮ่องกงและญี่ปุ่นเพื่อส่งข้อมูลระหว่าง 2 ประเทศ
ยุบกิจการในเครือ
โตเกียว: บริษัท Trend Micro ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการป้องกันไวรัสและความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตเปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัท ได้ตัดสินใจที่จะยุบและขายกิจการ IP Trend K.K. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ
ซ้อกิจการรถยนต์
แอคตัน: บริษัท Haartz Corp ประกาศซื้อกิจการของบริษัท Rode & Schwalenberg GmbH ซึ่งเป็นบริษัทผลิต convertible hood material อันเป็นความพยายามที่จะขยายขีดความสามารถในการผลิตและเพิ่มเครือข่ายการจัดจำหน่าย
การรักษาโรคแบบใหม่
แอดวานซ์: คณะนักวิจัยชาวแคนาดาได้เปิดเผยผลการวิจัยในการประชุม European First Episode Schizophrenia Conference ในเมืองวิสท์เลอร์ ประเทศแคนาดา ว่า ผู้ป่วยจากอาการโรคจิตแยก (Schizophrenia) อาจจะมีความสนใจ, ภาษาและความจำที่ดีขึ้น จากการใช้ยา antipsychotic รูปแบบใหม่
เป้าหมายบริษัท Alcan
มอนทรีอัล: นาย Travis Engen ประธานและซีอีโอของบริษัท Alcan ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการเพิ่มมูลค่าสูงสุดในการประชุมสามัญประจำปีของบริษัท
กองทุนติดอันดับ 1
ฮามิลตัน: บริษัท W.P. Stewart Holdings N.V. ซึ่งเป็นกองทุนจดทะเบียนในอัมสเตอร์ดัมประกาศว่าบริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการอยู่ในอันดับที่ 1 และ 3 สำหรับระยะเวลา 1 และ 3 ปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.ปีนี้ในการสำรวจอิสระซึ่งประเมินกองทุนต่างๆในอเมริกาเหนือ
ประกาศผลกำไร
ไทเป: บริษัท Advanced Semiconductor Engineering Inc. ซึ่งเป็นผู้จัดหาบริการตรวจสอบและแพคเกจจิงเซมิคอนดักเตอร์ประกาศว่ากำไรในช่วงไตรมาสแรกอยู่ที่ 352 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน
มาลเวิร์น: บริษัท Vishay Intertechnology Inc ประกาศว่ากำไรในช่วงไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค.) อยู่ที่ 90,126,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 21 % จากปีที่แล้ว
โตเกียว: บริษัท Trend Micro Inc ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชันด้านการรักษาความปลอดภัยของเนื้อหาทางอินเทอร์เน็ตและระบบแอนตี้ไวรัสประกาศว่ากำไรช่วงไตรมาสแรกอยู่ที่ 18.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 48 % จากช่วงเดียวกันในปี 2000
มอนทรีอัล: บริษัท Alcan Inc ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติด้านอะลูมิเนียมประกาศว่าเงินปันผลรายไตรมาสอยู่ที่ 0.15 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะเริ่มจ่ายเงินปันผลตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.เป็นต้นไป
โตรอนโต: บริษัท Homestake Mining เปิดเผยงบกระแสเงินสดออกมา โดยระบุว่ายอดขาดทุนสุทธิไตรมาสแรกอยู่ที่ 12 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งมาจากการร่วงลงของค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียและดอลลาร์แคนาดาเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช,จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ