ASIANET: ราโบแบงก์ขยายธุรกิจประกาศร่วมมือกับวีแทรคชัน.คอม

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 10, 2000 11:05 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--10 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
กลุ่มธนาคารราโบแบงก์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำของโลกสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรกรรม ได้ขยายการดำเนินธุรกิจเมื่อวานนี้ด้วยการประกาศเป็นพันธมิตรกับบริษัทวีแทรคชัน.คอม ซึ่งเป็นสหกรณ์อิเล็คทรอนิคแห่งแรกของโลก โดยเป็นบริษัทอี-คอมเมิร์ซที่เชื่อมธุรกิจเข้าด้วยกันโดยอิงตามหลักการของสหกรณ์ ทั้งนี้ วีแทรคชัน.คอม ซึ่งจัดตั้งขึ้นในฐานะบริษัทที่ดำเนินการอิสระจากราโบแบงก์ จะมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค
วีแทรคชัน.คอม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากงบประมาณในการดำเนินการจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ในปี 2000 จะอำนวยความสะดวกให้กับการพัฒนาการซื้อขายในด้านอาหารและเกษตรกรรมระหว่างธุรกิจ โดยทางบริษัทจะร่วมงานกับลูกค้าของราโบแบงก์ในการพัฒนากลยุทธ์อี-คอมเมิร์ซที่เป็นประโยชน์ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของกลยุทธ์การดำเนินงาน
ธนาคารราโบแบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดอันดับ AAA จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือมูดี้ส์, เอสแอนด์พี และอิบคา ได้จัดตั้งขึ้นในฐานะสหกรณ์ในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ผ่านมาเพื่อช่วยให้ชุมชนการเกษตรเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทางการเงินจากเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
ราโบแบงก์ ได้วางรากฐานสำหรับวีแทรคชัน.คอมในการผงาดขึ้นสู่แนวหน้าในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซด้านอาหารและการเกษตร ซึ่งแม้ว่าทางธนาคารจะเป็นองค์กรที่อยู่ทั่วโลกที่มีสินทรัพย์มูลค่า 2.9 แสนล้านดอลลาร์และมีสำนักงานกว่า 100 แห่งใน 32 ประเทศ แต่ธนาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นธนาคารของเนเธอร์แลนด์ ยังคงยึดมั่นในรากฐานของการเป็นสหกรณ์
วีแทรคชัน.คอมได้เชิญชวนลูกค้าของราโบแบงก์ให้เข้าร่วมลงทุนในวีแทรคชัน.คอม หรือลงทุนร่วมกันทางด้านอี-คอมเมิร์ซที่เกี่ยวกับอาหารและการเกษตรเฉพาะด้าน
การเป็นพันธมิตรเหล่านี้ จะรวมถึงบริษัทอินเทอร์เน็ตด้านอาหารและการเกษตรระหว่างธุรกิจ ตั้งแต่บริษัทที่ปรึกษาด้านอิเล็คทรอนิค ไปจนถึงผู้ให้บริการด้านตลาดและการทำธุรกรรม โดยธุรกิจเหล่านี้จะได้รับการสนับสนุนจากบริการ, ผลิตภัณฑ์ และการวิจัยทางการเงินอย่างกว้างขวางของราโบแบงก์ ซึ่งนักลงทุนร่วมจะรวมถึงบริษัทอาหารและการเกษตร, สถาบันการเงินอื่นๆและหุ้นส่วนร่วมทุนที่สำคัญ
ราโบแบงก์คาดว่า ตลาดอาหารและการเกษตรเชิงพาณิชย์ทั่วโลกที่มีมูลค่าการซื้อขาย 4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี จะมีการซื้อขายออนไลน์เป็นมูลค่ากว่า 4 แสนล้านดอลลาร์ใน 2-3 ปีข้างหน้า ด้านวีแทรคชัน.คอมนั้น ได้มีการวางแผนที่จะเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนในอนาคต ในขณะเดียวกัน วีแทรคชัน.คอม ยังคงขยายงานไปทั่วโลก โดยเริ่มตั้งแต่ในเดือนเม.ย.นี้ วีแทรคชันจะทำโรดโชว์ทั่วโลกเพื่อสำรวจพันธมิตรสหกรณ์อี-คอมเมิร์ซ
ทั้งนี้ ธนาคารราโบแบงก์ อินเตอร์เนชันแนล ได้ตั้งขึ้นเมื่อ 100 ปีที่แล้วในเนเธอร์แลนด์ และได้เริ่มดำเนินงานในฐานะสหกรณ์เพื่อชุมชนเกษตรกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านการเงิน โดยเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่เชี่ยวชาญในด้านอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรกรรม ซึ่งตลาดลูกค้าที่สำคัญได้แก่ อุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจการเกษตร แต่ทางธนาคารก็ได้ขยายฐานในภาคสาธารณสุขและตลาดการเงินโลกด้วย ทางธนาคารให้บริการในด้านการธนาคารเพื่อภาคเอกชน, การเงิน และวาณิชธนกิจ รวมทั้งการวิจัยด้านอาหารและการเกษตร โดยเป็นเครือข่ายจัดการความรู้ทั่วโลก และเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ปี 2000 ทางกลุ่มธนาคารราโบแบงก์ กรุ๊ป ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการธุรกิจโลกสำหรับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (WBCSD) ซึ่งเป็นเครือข่ายระหว่างประเทศที่รวมบริษัท 120 แห่งในกว่า 30 ประเทศ
ด้านวีแทรคชัน.คอมนั้น เป็นเครื่องมือกลยุทธ์ทางอินเทอร์เน็ตด้านอาหารและการเกษตรสำหรับราโบแบงก์ กรุ๊ป โดยมีเงินทุนในการดำเนินการขั้นต้น 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทางบริษัทได้เป็นพันธมิตรทางการลงทุนกับบริษัทด้านอี-คอมเมิร์ซดังต่อไปนี้ agribiz.net, Foodtrader.com, TradingProduce.com, FBiX.com, Farms.com และ eHARVEST.com ทั้งนี้ วีแทรคชัน.คอม จะประกาศทีมงานในยุโรปและเอเชียในเดือนต่อๆไป
แหล่งข่าว : ราโบแบงก์ กรุ๊ป
ติดต่อ : แจน ดอสต์, เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายข่าวของราโบแบงก์, +0031-30-2162411 หรือ pressoffice@rn.rabobank.nl หรือเทเรซ เอ็นกอลส์จากวีแทรคชัน.คอม, ฝ่ายข่าวสัมพันธ์, 212-808-6923 หรือ terese.engolz@nyc.rabobank.com
เว็บไซท์ : http://www.vTraction.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21194 -สจ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ