ASIANET: "ฟาร์มาเซีย"เป็นโต้โผจัดประชุมระดับโลกด้านบุหรี่/สุขภาพครั้งที่ 11

ข่าวต่างประเทศ Monday August 7, 2000 20:36 —Asianet Press Release

ชิคาโก--7 ส.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บรรดาผู้นำทางความคิดจากทั่วโลกกำลังประชุมกันที่เมืองชิคาโกในสัปดาห์นี้สำหรับการประชุมระดับโลกเกี่ยวกับบุหรี่หรือสุขภาพครั้งที่ 11 เพื่อหารือเกี่ยวกับโรคระบาดทั่วโลกซึ่งได้แก่การติดบุหรี่ โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เปิดเผยว่า การติดบุหรี่เป็นโรคชนิดหนึ่งที่แสดงอาการและเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3.5 ล้านคนในแต่ละปี หรือ 1 คนทุกๆ 9 วินาที หากรูปแบบในปัจจุบันยังดำเนินต่อไป ประชาชนประมาณ 500 ล้านคนที่มีชีวิตในวันนี้จะเสียชีวิตจากการสูบบุหรี่ในที่สุด โดย 250 ล้านคนของจำนวนผู้สูบบุหรี่เหล่านั้นเป็นเด็กๆซึ่งจะเริ่มสูบบุหรี่ และอีก 250 ล้านคนเป็นผู้ที่สูบบุหรี่อยู่แล้ว และภายในปี 2020 คาดว่าบุหรี่จะเป็นสาเหตุเดียวที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตก่อนเวลาอันควรทั่วโลก โดยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 300 ล้านคน/ปี
นายสตีเฟน พี. แมคมิลแลน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการเฉพาะกิจระดับโลกของบริษัทฟาร์มาเซีย คอร์เปอเรชั่นกล่าวว่า "การแก้ไขการระบาดของโรคติดบุหรี่ต้องอาศัยการดำเนินการที่ครบวงจรจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกในการวิจัยและพัฒนาการบำบัดรักษาโรคติดบุหรี่นั้น เราภูมิใจที่จะสนับสนุนโครงการริเริ่มระหว่างประเทศเพื่อที่จะร่วมกันปฎิบัติการที่ดีจากทั่วโลกเกี่ยวกับมาตรการควบคุมบุหรี่ที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยรักษาชีวิตประชาชนไว้ได้ในที่สุด โดยเรามีพันธกรณีต่อโครงการนี้มาเป็นเวลาเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่การวิจัยเบื้องต้นซึ่งนำไปสู่การพัฒนาหมากฝรั่งนิคอเร็ตต์และเวชภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ"
ธนาคารโลกได้แนะนำให้ใช้วิธีการบำบัดรักษาโดยใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆทดแทนสารนิโคตินสำหรับการควบคุมบุหรี่
ทั้งนี้ เพื่อลดอุปสงค์สำหรับบุหรี่ ธนาคารโลกได้เรียกร้องให้ใช้วิธีการบำบัดรักษาที่เข้าถึงได้กว้างขวางมากขึ้น รวมถึงวิธีการบำบัดรักษาโดยใช้สารอื่นแทนสารนิโคติน (NRT) ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ของฟาร์มาเซียได้เริ่มการวิจัยในปี 1962 โดยจากสถิติของบริษัทพบว่า ผลิตภัณฑ์ NRT ของฟาร์มาเซียได้ช่วยเหลือประชาชนเกือบ 50 ล้านคนในการเอาชนะโรคติดบุหรี่ได้ นอกจากนี้ ธนาคารโลกยังได้เรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลกับผู้บริโภคเพิ่มขึ้น, ห้ามการสูบในสถานที่สาธารณะ, การเก็บภาษีและการห้ามโฆษณาและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบุหรี่
บริษัทฟาร์มาเซียได้ค้นพบวิธีการบำบัดรักษาด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนสารนิโคตินในปี 1971 และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ NRT ครั้งแรกซึ่งได้แก่หมากฝรั่งนิโคเร็ตต์ในสวิตเซอร์แลนด์ในปี 1978 และในปัจจุบันบริษัทผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทดแทนสารนิโคตินในรูปแบบที่แตกต่างกัน 5 แบบภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์นิโคเร็ตต์และนิโคโทรลได้แก่ หมากฝรั่ง, แผ่นอม, สเปรย์ฉีดจมูก, ยาดมและยาอมใต้ลิ้น โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจำหน่ายในประเทศต่างๆรอบโลกโดยจำหน่ายตามใบสั่งแพทย์หรือตามร้านขายยา ซึ่งในสหราชอาณาจักรนั้น หมากฝรั่งนิโคเร็ตต์มีจำหน่ายตามร้านค้าปลีกต่างๆ ส่วนในสหรัฐ บริษัทสมิธไคลน์ บีแชมเป็นผู้จัดจำหน่ายหมากฝรั่งดังกล่าว
บริษัทฟาร์มาเซียได้เข้าร่วมโครงการด้านการศึกษาที่หลากหลายตามที่ได้รับคำแนะนำจากธนาคารโลกให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้บุหรี่ที่ขยายตัวขึ้น รวมถึงการเสียชีวิตและโรคที่เกี่ยวพันกับบุหรี่ โดยโครงการศึกษาดังกล่าวรวมถึงโครงการหุ้นส่วนกับทาง WTO ในการลดการติดบุหรี่ ซึ่งเป็นโครงการระยะเวลา 3 ปีซึ่งมุ่งความสนใจไปที่ประเทศยุโรป 4 แห่ง รวมถึงโครงการประกาศเกี่ยวกับบริการสาธารณะ (PSA) สำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียงในยุโรปและสหรัฐด้วย
บริษัทฟาร์มาเซีย คอร์เปอเรชั่น เป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกซึ่งเกิดจากการควบกิจการระหว่างบริษัทฟาร์มาเซีย แอนด์ อัพจอห์น กับ บริษัทมอนซานโต้ คอมพานีและบริษัทจี.ดี.เซียร์ล โดยบริษัทฟาร์มาเซียมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีเวชภัณฑ์ใหม่ๆ และได้ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ต่อปีในการวิจัยและพัฒนาด้านเวชภัณฑ์ รวมทั้งฝ่ายดูแลสุขภาพผู้บริโภคของฟาร์มาเซียยังเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาการบำบัดรักษาโรคติดบุหรี่และเป็นผู้บุกเบิกการบำบัดรักษาด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนสารนิโคตินที่จำหน่ายไปทั่วโลก
ผู้สนใจหากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.nicotrol.com
แหล่งที่มา: บริษัทฟาร์มาเซีย คอร์เปอเรชั่น
ติดต่อ: แมรี่-ฟรานซิส ฟาราจี บริษัทฟาร์มาเซีย โทร 908-306-8361 หรือ mary-freances.faraji@pnu.com หรือ คิม ไดมอนด์ บริษัท อีเดิลแมน เฮลธ์แคร์ โทร 212-704-4535 หรือ kim_diamond@edelman.com
เว็บไซท์: http://www.nicotrol.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ