ASIANET: "ไชน่าดอทคอม"จับมือ"24/7 มีเดีย"ประกาศขยายข้อตกลงร่วมทุน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 24, 2000 11:09 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--24 ส.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่นซึ่งเป็นบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตชั้นนำของภูมิภาคเอเชียและบริษัท 24/7 มีเดีย อิงค์ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการตลาดและเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ประกาศข้อตกลงเมื่อวานนี้ที่จะขยายการร่วมทุนของ 2 บริษัท โดยภายใต้ความสัมพันธ์ที่เพิ่มมากขึ้นนั้น บริษัท 24/7 มีเดียจะจัดหาโซลูชั่นด้านการตลาดด้วยเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรมให้กับบริษัท 24/7 มีเดีย เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไชน่าดอทคอม
ทั้งนี้ บริการด้านการตลาดดังกล่าวรวมถึง 24/7 Mail ซึ่งเป็นโซลูชั่นด้านการตลาดระบบอี-เมล์, 24/7 Connect ซึ่งเป็นเทคโนโลยีวัดผลการโฆษณาทางออนไลน์ และ AwardTrack โปรแกรมมอบรางวัลสมนาคุณให้กับลูกค้าซึ่งจะเพิ่มความผูกพันและความจงรักภักดีของลูกค้า
ความสัมพันธ์ของไชน่าดอทคอมและ 24/7 มีเดียได้เอื้อประโยชน์ต่อทั้ง 2 ฝ่ายนับตั้งแต่ความสัมพันธ์ดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในเดือนธ.ค.ปี 1998 โดยทั้ง 2 บริษัทได้ตระหนักถึงความสำเร็จของการจับมือเป็นพันธมิตรและความเชื่อมั่นร่วมกันในอนาคตของตลาดอินเทอร์เน็ตในแถบเอเชียผ่านทางการทำข้อตกลงขยายแฟรนไชส์ระยะเวลา 7 ปีไปเป็นการถือใบอนุญาตถาวร
ข้อตกลงดังกล่าวได้ขยายการเข้าถึงตลาดของบริษัท 24/7 มีเดีย เอเชียในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยสามารถรุกเข้าสู่ตลาดในอีก 2 ประเทศซึ่งมีศักยภาพทางการตลาดสูงอันได้แก่ อินเดียซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นตลาดอินเทอร์เน็ตที่ค่อนข้างเติบโตเต็มที่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
นายเดวิด เจ. มัวร์ ซีอีโอของบริษัท 24/7 มีเดียได้เปิดเผยว่า "ไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่นได้ดำเนินกลยุทธ์ในการตั้งบริษัท 24/7 มีเดีย เอเชีย ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโฆษณาออนไลน์ของภูมิภาคเอเชีย และข้อตกลงนี้ทำให้บริษัท 24/7 มีเดียสามารถให้บริการโซลูชั่นออนไลน์อย่างครบวงจรกับตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้"
นายปีเตอร์ ฮามิลตัน ซีโอโอของบริษัทไชน่าดอทคอมให้ความเห็นว่า "การเข้าถึงโซลูชั่นด้านการตลาดด้วยเทคโนโลยีครบวงจรนั้นจะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงานของเรา โดยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และส่งเสริมขีดความสามารถของเราในการช่วยเว็บไซท์ต่างๆเพื่อสร้างรายได้จากสต็อคสินค้า"
จากส่วนหนึ่งของข้อตกลงดังกล่าวนั้น ในขณะนี้บริษัทไชน่าดอทคอมได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท 24/7 มีเดีย โดยมีหุ้นประมาณ 7 % ในบริษัท 24/7 มีเดีย อิงค์ และจะมีการออกหุ้นสามัญของบริษัท 24/7 มีเดีย อิงค์จำนวน 2.5 ล้านหุ้นให้กับบริษัทไชน่าดอทคอม ในขณะเดียวกัน บริษัท 24/7 มีเดีย อิงค์จะถือหุ้น 19.9 % ในบริษัท 24/7 มีเดีย เอเชียซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไชน่าดอทคอม และนายปีเตอร์ ยิพ ซีอีโอของไชน่าดอทคอมจะเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท 24/7 มีเดีย
จากผลของข้อตกลงปี 1998 ซึ่งจัดตั้งบริษัท 24/7 มีเดีย เอเชียขึ้นนั้น ทำให้บริษัท 24/7 มีเดียเป็นผู้ถือหุ้นร่วมทุนของบริษัทไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่นโดยมีหุ้นอยู่ 5.7 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 6 % และนายเดวิด เจ. มัวร์ ซีอีโอของบริษัท 24/7 มีเดีย ได้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของไชน่าดอทคอมด้วย
บริษัท 24/7 มีเดีย อิงค์เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกในด้านโซลูชั่นการตลาดและเทคโนโลยีอินเทอร์แอคทีฟที่ครบวงจรสำหรับผู้จัดทำเว็บ, ผู้โฆษณาออนไลน์, บริษัทโฆษณารวมถึงบรรดาผู้ค้าต่างๆในระบบอี-มาร์เก็ตและอี-คอมเมิร์ซ โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ค และมีสำนักงานตั้งอยู่ 51 เมืองใน 28 ประเทศ ซึ่งผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.247media.com
สำหรับบริษัทไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่น เป็นบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคโดยให้บริการโซลูชั่นเกี่ยวกับเว็บ, ไซท์ท่าและบริการด้านโฆษณา โดยการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆซึ่งมีประวัติการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จ อาทิ บริษัทอเมริกา ออนไลน์, ซอฟท์แบงก์, ทรานส์ คอสมอสและสำนักข่าวเอเอฟพีนั้น ทำให้ไชน่าดอทคอมมีความแข็งแกร่งที่จะสร้างมูลค่าผู้ถือหุ้นระยะยาวผ่านทางการลงทุนของบริษัท
ไชน่าดอทคอมมีสำนักงานในตลาดต่างๆมากกว่า 10 ประเทศรวมถึงญี่ปุ่น, เกาหลี, ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ไทย, มาเลเซียและสหรัฐ โดยผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.corp.china.com
แหล่งข่าว: บริษัทไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่น
ติดต่อ: ซูซาน ชาน บริษัทไชน่าดอทคอม คอร์เปอเรชั่น ฮ่องกง โทร +852-2961-2694 หรือ susan.chan@hk.china.com หรือ มิเชล เอช. ซิมมอนส์ บริษัท 24/7 มีเดีย โทร 212-231-7916 หรือ Mitchell.simmons@247media.com
เว็บไซท์: http://www.corp.china.com
http://www.247media.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   เอเชีย   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ