ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 21, 2001 17:12 —Asianet Press Release

21 พ.ย.--เอเชียเน็ท/พีอาร์นิวส์ไวร์
โครงการแก็สของจีน-ออสเตรเลีย
ปักกิ่ง: บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอร์เรชั่น (China's National Offshore Oil Corporation หรือ CNOOC Ltd.) ได้เสนอให้มีการร่วมลงทุนกับบริษัทท้องถิ่นในออสเตรเลียได้แก่บริษัท บีเอชพี ปิโตรเลียม (BHP Petroleum), บริษัท บีพี เดเวลล็อปเมนท์ ออสเตรเลีย (BP Developments Australia), บริษัท เชฟรอน ออสเตรเลีย (Chevron Australia), บริษัท เจแปน ออสเตรเลีย แอลเอ็นจี (Japan Australia LNG), บริษัท เชลล์ เดเวลล็อปเมนท์ ออสเตรเลีย (Shell Development Australia), บริษัท วู้ดไซด์ เอนเนอร์จี (Woodside Energy) ในโครงการแก็สของออสเตรเลีย นอร์ท เวสท์ เชลฟ์ เพื่อจำหน่ายแก็สให้กับประเทศจีน โดยการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับผลการประมูลล่าสุดของบริษัทกวางตุ้ง แอลเอ็นจี (Guangdong LNG)
โทรทัศน์แบบอินเตอร์แอ็คทีฟของเอเชีย
ซาน คาร์ลอส: บริษัท ลิเบอร์เรท เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการด้านแพลทฟอร์มซอฟท์แวร์เกี่ยวกับโทรทัศน์ ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายใบอนุญาตเทคโนโลยีอีซิทอีเอ็กซ์ที (eZIText) ที่ได้รับจากบริษัท ซี คอร์ปอร์เรชั่น (Zi Corporation) เพื่อสร้างระบบสนับสนุนด้านภาษาเกาหลี จีน และญี่ปุ่นในโทรทัศน์แบบอินเตอร์แอ็คทีฟของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ในรูปแบบดับเบิล บิท (double byte)
การใช้เบราเซอร์ภาษาญี่ปุ่น
ซานดิเอโก: เว็บไซด์สตอรี่ (WebSideStory) ได้เปิดเผยถึงรายงานชิ้นหนึ่งที่ระบุว่า มีการใช้งานเบราเซอร์ของอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 6 (Internet Explorer 6) ภาษาญี่ปุ่นจำนวน 6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าการใช้โดยเฉลี่ยทั่วโลก
ถังจัดเก็บไฮโดรเจนของญี่ปุ่น
เออร์วิน: ถังจัดเก็บไฮโดรเจนที่พัฒนาโดยบริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (Quantum Technologies Worldwide Inc) นั้น ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานควบคุมดูแลของยุโรป ทำให้บริษัทเป็นผู้พัฒนารายแรกที่ผลิตถังจัดเก็บไฮโดรเจนได้ตรงตามข้อกำหนดการออกแบบในโครงการยูโรเปียน อินทิเกรทเต็ด ไฮโดรเจน โปรเจ็ค (European Integrated Hydrogen Project)
การรับรองเครือข่าย
นิวยอร์ค: บริษัท ทรูพอยท์ (ThruPoint) บริษัทที่ปรึกษาด้านเครือข่ายวิศวกรรม ได้เปิดเผยว่า บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) ได้รับรองบริการด้านเสียงบนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลหรือไอพี เทเลโฟนี่ (IP telephony) ซึ่งซิสโก้ จะได้การอบรมที่ทันสมัย ความรู้ บุคลากรและประสบการณ์จากบริการดังกล่าว
อินเทอร์เน็ต
บริสเบน: บริการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่ไม่คิดค่าบริการหรือซีโร่คอนเน็คท์ดอทคอม (ZeroConnect.com) ได้เปิดตัวแล้วในประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่ให้บริการมาแล้วในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 2 ปี โดยนายชาลส์ อัลเดอร์ (Charles Alder) กรรมการผู้จัดการบริษัท กล่าวว่า ตลาดการเรียกเข้าอินเทอร์เน็ตเป็นตลาดที่ใหญ่มากและบริษัทต้องการตอบแทนให้กับสมาชิกที่บอกกันต่อๆไปถึงบริการนี้ บริษัทเชื่อว่า คำบอกเล่าเป็นวิธีการโฆษณาที่ดีที่สุด ทางบริษัทจึงได้ตอบแทนสมาชิกเพื่อให้มีการบอกต่อกันมากยิ่งขึ้น
การขยายสายการบิน
เม็กซิโก: สายการบินเม็กซิกาน่า (Mexicana Airlines) จะเพิ่มเที่ยวบินเป็นสัปดาห์ละ 2 ครั้งในเส้นทางระหว่างเม็กซิโก ซิตี้ (Mexico city) และเมืองซานโต โดมิงโก (Santo Domingo) โดยหยุดแวะที่แคนคัน (Cancun)
การประชุมเกี่ยวกับซอฟท์แวร์
เวลลิงตัน: ผู้เชี่ยวชาญซอฟท์แวร์ระดับโลก 6 รายจะเข้าร่วมในการประชุมผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) และเมลเบิร์น (Melbourne) ตั้งแต่วันที่ 18-22 มีนาคม พ.ศ.2545
สัญญาบริการระดับมืออาชีพ
ซาน โฮเซ: บริษัท โคแม็ก (Komag Inc) บริษัทผู้ผลิตมีเดีย ดิสค์ ไดรฟ์ (Media disk drive) ได้เข้าทำสัญญากับเคพีเอ็มจี (KPMG)แทนที่เอิร์นส แอนด์ ยัง (Ernst & Young) โดยยกเลิกสัญญาระยะเวลา 4 ปี
การถ่ายทอดข้อมูลที่ซับซ้อน
ไมล์พิทัส: บริษัท แอลเอสไอ ลอจิค สตอเรจ ซิสเต็มส์ (LSI Logic Storage Systems) ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการถ่ายทอดข้อมูลหรือเมต้าสตอร์ อี4600เอชพีซีเอ็กซ์ (Metastor E4600HPCx) เพื่อใช้สำหรับการการทำภาพ 3 มิติที่ซับซ้อน การปฏิบัติการที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหว และวิดีโอ
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
รีดดิ้ง: บริษัท ทาโอ กรุ๊ป (Tao Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย ได้แจ้งว่า ด็อกเตอร์อลัน อี บาราทซ์ (Dr.Alan E. Baratz) ผู้บริหารระดับสูงบริษัท แซฟเล็ท (Zaplet Inc.) และอดีตประธาน ฝ่ายผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์และแพลทฟอร์ม บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ให้เป็นกรรมการบริหารของบริษัท
โตเกียว: บริษัท เครย์ฟิช (Crayfish Co.) บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น ได้แจ้งถึงการเสนอชื่อผู้บริหาร 4 รายแก่คณะกรรมการบริหารของบริษัทและบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชี ซึ่งขึ้นอยู่กับการอนุมัติของผู้ถือหุ้น
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ