ASIANET: "ไดมอนด์"ประกาศเสร็จสิ้นการรวมกิจการกับ"คลัสเตอร์ คอนซัลติง"

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 30, 2000 10:51 —Asianet Press Release

ชิคาโก--30 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทไดมอนคลัสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ หรือในชื่อเดิมบริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านบริการอี-บิสซิเนสชั้นนำ ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า การรวมบริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติง และบริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์สเข้าด้วยกันได้เสร็จสิ้นแล้วตามที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้
บริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติงเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารในทวีปยุโรป ซึ่งมีความชำนาญด้านเทคโนโลยีไร้สาย, อินเทอร์เน็ตและกลยุทธ์ด้านดิจิตอล และการทำธุรกรรมได้เสร็จสิ้นลงเมื่อบ่ายวานนี้ หลังจากที่ได้รับอนุมัติไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้จากกลุ่มผู้ถือหุ้นของไดมอนด์ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา สำหรับการรวมบริษัทครั้งนี้ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของไดมอนด์ก่อนหน้าการประกาศควบรวมบริษัทเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา
บริษัทที่รวมกิจการกันนี้มีชื่อใหม่ว่า ไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ และการรวมบริษัทก็สอดคล้องกับแผนงานด้านกลยุทธ์ของทั้งไดมอนด์และคลัสเตอร์ในการเป็นผู้นำโลกในด้านกลยุทธ์ดิจิตอลและการส่งมอบโซลูชั่น โดยบริษัทใหม่แห่งนี้ได้สร้างขึ้นจากความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำในตลาดของทั้ง 2 บริษัท ซึ่งไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนลจะใช้งานด้านนวัตกรรมของไดมอนด์ในการสร้างและดำเนินกลยุทธ์ดิจิตอลกับอุตสาหกรรมไร้สายความเร็วสูงที่ทันสมัยและความชำนาญด้าน application ของคลัสเตอร์ในยุโรปและอเมริกาใต้
นายเมล เบิร์กสไตน์ ประธานและซีอีโอของบริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล ได้กล่าวว่า "การรวมตัวกันนี้จะเป็นการเปิดตลาดใหม่ในแง่ภูมิศาสตร์, เพิ่มความกว้างไกลและความลุ่มลึกของเราในอุตสาหกรรม และเพิ่มความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง โดยความสามารถในการเคลื่อนที่ (mobility) จะเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับธุรกิจในแทบทุกๆอุตสาหกรรมและทุกๆประเทศ ซึ่งจะเป็นการเปิดทางไปสู่โลกที่ลูกค้าสามารถได้รับข้อมูลในเวลาใดๆ, สถานที่ใดๆ จากคำแนะนำใดๆ โดยไดมอนด์คลัสเตอร์เป็นบริษัทที่สามารถช่วยบริษัทต่างๆในการทำประโยชน์จากภาวะดังกล่าว"
นายเบิร์กสไตน์ได้กล่าวต่อไปว่า "บริษัทไดมอนด์ และ คลัสเตอร์ ได้ดำเนินงานร่วมกันอย่างประสบความสำเร็จมาเป็นเวลาหลายเดือนในขณะนี้ทั้งในด้านการหาพนักงาน, ขาย และส่งมอบงาน ซึ่งขณะที่เราตระหนักว่ายังจะต้องมีการดำเนินการมากขึ้นนั้น เราก็รู้สึกยินดีมากกับการรวมตัวกันในขั้นนี้"
บริษัทไดมอนด์ได้จ่ายเงินสด 44 ล้านดอลลาร์, หุ้นและออปชันรวมกัน 13.8 ล้านหุ้นสำหรับหุ้นสามัญประเภทบีของไดมอนด์ โดยออปชันส่วนใหญ่จะมีอายุ 5 ปี และการทำธุรกรรมจะมีมูลค่าอยู่ที่ระดับประมาณ 575 ล้านดอลลาร์ และจะมีการตัดมูลค่าทรัพย์สินใน 5 ปี ซึ่งทางบริษัทคาดว่าบริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติง จะเพิ่มรายได้ประมาณ 7.0 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวกันนี้ในไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.ปี 2000
นายเมล เบิร์กสไตน์ ประธานและซีอีโอของบริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส ยังคงเป็นประธานและซีอีโอของบริษัทแห่งใหม่, นายฮาเวียร์ รูบิโอ ซีอีโอของคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง ปัจจุบันเป็นประธานภาคพื้นยุโรปและละตินอเมริกา และเป็นหนึ่งในคณะกรรการบริหารของบริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์, นายอดัม กัตสไตน์ ประธานบริษัทไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส เป็นประธานคนปัจจุบันของไดมอนคลัสเตอร์ภาคพื้นอเมริกาเหนือ
นายไมค์ คอนโนลลี ซีโอโอของไดมอนด์เป็นประธานคนปัจจุบันของโกลบอล ไดมอนด์ มาร์เก็ตสเปซ โซลูชั่นส์ (DMS) สำหรับไดมอนด์คลัสเตอร์ โดยนายกัตสไตน์, รูบิโอและคอนโนลลีจะรายงานต่อนายเบิร์กสไตน์ ส่วนนายคาร์ล บัพพ์ ซีเอฟโอของไดมอนด์จะยังคงเป็นซีเอฟโอของบริษัทแห่งใหม่
นายเฟอร์รัน โซเรียโน รองประธานฝ่ายการพัฒนาบริษัทของบริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติง ในขณะนี้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่รับผิดชอบสำหรับการตลาด, ความสามารถทางทักษะ, การจัดการความรู้ และอุตสาหกรรมในแนวตั้งทั่วโลก
นายบรู๊ซ ควอด ยังคงเป็นซีพีโอของไดมอนด์คลัสเตอร์, นายชันกา มุย ยังคงเป็นซีไอโอสำหรับไดมอนด์คลัสเตอร์, นายไมค์ ไมโคลาจคิค และนายจอห์น สวิโอคลา ยังคงเป็นรองประธานสำหรับไดมอนด์คลัสเตอร์
ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าจะยังคงได้รับการจัดการโดยอิงตามภูมิภาค โดยทีมนำภูมิภาคยุโรปจะรวมถึงนายแอนดรูว์ โรบินสัน กรรมการผู้จัดการประจำยุโรปเหนือ และนายจอร์ดี วีนาส กรรมการผู้จัดการประจำยุโรปใต้, นายซานดีป ชูกาไน จะเป็นกรรมการผู้จัดการภูมิภาคตะวันออกของอเมริกาเหนือ, นายเควิน กรีฟ จะเป็นกรรมการผู้จัดการภูมิภาคตะวันตกของอเมริกาเหนือ และนายแอนโธนี แอบบัตติสตา จะเป็นกรรมการผู้จัดการประจำ DMS อเมริกาเหนือ
สำนักงานใหญ่ของไดมอนด์คลัสเตอร์ จะยังคงอยู่ที่ชิคาโก และทางบริษัทจะมีสำนักงานในบาร์เซโลนา, บอสตัน, ดุสเซลดอร์ฟ, ลิสบอน, ลอนดอน, มาดริด, มิวนิค, นิวยอร์ค, ปารีส, ซานฟรานซิสโก และเซา เปาโล
ไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์เป็นบริษัทกลยุทธ์ทางธุรกิจและโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ ที่สนองตอบความต้องการลูกค้าทั่วโลกโดยการพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์ด้านดิจิตอลใหม่ๆ ซึ่งใช้ประโยชน์จากโอกาสที่ได้จากเทคโนโลยีใหม่ๆ
บริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์ได้รับการจัดตั้งขึ้นในปีนี้ โดยการรวมตัวกันของไดมอนด์ เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1994 และบริษัทคลัสเตอร์ คอนซัลติ้ง ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 บริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์ซึ่งเป็นการรวมตัวกันดังกล่าวมีที่ปรึกษามากกว่า 1,000 รายที่ให้บริการลูกค้า Global 2000 ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การให้บริการด้านการเงิน, การบริการและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ภาคอุตสาหกรรม, ภาคโทรคมนาคมและพลังงาน, ภาคสุขอนามัยและการประกันภัย
นอกจากนี้ ไดมอนด์คลัสเตอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในชิคาโกนั้น ยังมีสำนักงานในบาร์เซโลนา, บอสตัน, ดุสเซลดอร์ฟ, ลิสบอน, ลอนดอน, แมดริด, มิวนิค, นิวยอร์ค, ปารีส, ซานฟรานซิสโกและเซา เปาโล
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.diamondcluster.com
อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ซึ่งไม่เกี่ยวกับข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาและข้อเท็จจริงของบริษัท เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าภายใต้ข้อกำหนดของกฏหมายด้านหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางสหรัฐ โดยแถลงการณ์ล่วงหน้านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ และระบุถึงเฉพาะวันที่มีการเปิดเผยข่าวประชาสัมพันธ์นี้เท่านั้น ส่วนผลที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมาก อันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ อาทิ ความสามารถของบริษัทในการควบรวมกิจการได้อย่างประสบความสำเร็จ, การที่ลูกค้ารายใหญ่อาจยกเลิกโครงการต่างๆ, ความผันแปรด้านเวลา, การริเริ่มหรือเสร็จสิ้นงานที่ลูกค้ามอบหมาย, การสรรหาบุคลากร, การที่ไม่มีสัญญาระยะยาวกับลูกค้า, การบริหารการขยายตัว, ความเสี่ยงของโครงการและความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี โดยบริษัทได้เน้นย้ำเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านวัตถุและความไม่แน่นอนต่างๆในรายงานของบริษัทที่ยื่นให้กับทางก.ล.ต. รวมทั้งแบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งแบบฟอร์ม S-4 ที่เกี่ยวกับการรวมบริษัทไดมอนด์และคลัสเตอร์ซึ่งได้มีการยื่นเมื่อวันที่ 12 ต.ค.และมีการแก้ไขเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา
แหล่งข่าว: บริษัทไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์
ติดต่อ: ฝ่ายนักลงทุนติดต่อ จูเลีย วอลเลซ พ็อตเตอร์ สนง.โทร 312-255-5055, โทรศัทพ์เคลื่อนที่ 312-961-5487, อี-เมล์ julia.potter@diamondcluster.com หรือฝ่ายสื่อในสหรัฐติดต่อ เดวิด มูน สนง.โทร 312-255-4560, โทรศัพท์เคลื่อนที่ 708-557-6917, อี-เมล์ david.moon@diamondcluster.com หรือในยุโรปติดต่อ เคิร์สตี้ บราวน์ สนง.โทร 34-93-507-9000 โทรศัพท์เคลื่อนที่ 34-61-0255-760 อี-เมล์ kirsty.brown@diamondcluster.com
เว็บไซท์: http://www.diamondcluster.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สอ/กก(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ