ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday June 22, 2001 13:54 —Asianet Press Release

21 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทพนันแสดงความเห็น
เซนต์ จอห์นส์, แอนติกัว: Dr.Ho.com ซึ่งเป็นคาสิโนอินเทอร์เน็ตที่ออกอากาศสดเพียงแห่งเดียวในโลกให้ความเห็นว่าข้อเสนอใหม่ที่ให้ฮ่องกงออกกฏหมายควบคุมการพนันโดยมุ่งเน้นไปที่การปราบปรามผู้ประกอบการในต่างประเทศจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี เพราะจะเป็นการขัดขวางกระแสรายได้, เป็นอุปสรรคต่อการลงทุน และสร้างภาระอันหนักหน่วงให้กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย
Shrek ทำรายได้ทะลุหลัก 200 ล้านดอลลาร์
ลอสแองเจลิส: Jim Tharp ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายของบริษัท DreamWorks Pictures กล่าวว่าภาพยนตร์แนวเทพนิยายเรื่อง Shrek สามารถทำให้เทพนิยายกลายเป็นจริงขึ้นมาเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทะลุหลัก 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนแรกที่เปิดฉายในอเมริกาเหนือ
นักธุรกิจฮ่องกงร่วมคณะกรรมการบริหาร
ฮ่องกง: บริษัท chinadotcom corporation ประกาศว่าทางบริษัทแต่งตั้ง William K Fung นักธุรกิจคนสำคัญของฮ่องกงขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารและกรรมการตรวจสอบบัญชีของบริษัท
ความร่วมมือทางอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท Asia Global Crossing ซึ่งเป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตประกาศว่าบริการความเร็วสูงของ BB และบริการในญี่ปุ่นของ Yahoo จะได้รับการสนับสนุนจากบริการถ่ายโอนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลของ Asia Global Crossing
หุ้นในเหมืองถ่านหิน
พิทส์เบิร์กห์: บริษัท CONSOL Energy Inc ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทจะถือหุ้น 50 % ในเหมืองถ่านหิน Glennies Creek ของบริษัท AMCI Inc โดยเหมืองดังกล่าวอยู่ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลีย
พัฒนาการทดสอบดีเอ็นเอ
แอนน์ อาร์เบอร์: บริษัท Genomic Solutions ประกาศในวันนี้ว่านักวิทยาศาสตร์จะสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ทดสอบดีเอ็นเอชนิดใหม่ซึ่งมีความเหมาะสมสำหรับมุนษย์และหนู โดยอุปกรณ์ใหม่นี้มีชื่อว่า GeneMAP Cytokine
ผลิตภัณฑ์ความเร็วสูง
ฮ่องกง: บริษัท SpeedCast จะใช้ซอฟท์แวร์บริหารการจัดจำหน่ายเนื้อหาของบริษัท SkyStream Networks ในการจัดส่งผลิตภัณฑ์สื่อความเร็วสูงของบริษัท
ปกป้องเครื่องหมายการค้า
สเตอร์ลิง: แถลงการณ์ในวันนี้ของบริษัท NeuLevel Inc ซึ่งเป็นบริษัทรับจดทะเบียนระบุว่าขณะนี้ทางบริษัทกำลังรับฟังคำร้องเรื่องลิขสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อปกป้องเครื่องหมายการค้าก่อนการเริ่มเปิดใช้ชื่อโดเมนที่ลงท้ายด้วย .biz โดยจะรับคำร้องจนถึงวันที่ 6 ส.ค.
ข่าวกรองทางการเงิน
ลอนดอน: CODA Group ซึ่งเป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์ด้านการจัดหาสินค้าและการบัญชีการเงินเปิดตัว CODA Intelligence ในวันนี้ โดย CODA Intelligence เป็นโซลูชันข่าวกรองทางธุรกิจรุ่นบุกเบิกของบริษัทที่สามารถให้บริการข่าวกรองทางการเงินได้ทั่วทั้งกิจการ
เชิญร่วมงานประชุมประสาทวิทยา
เจนีวา: บริษัท Serono ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์เชิญสื่อมวลชนให้เข้าร่วมงานประชุมแถลงข้อสรุปของผลการศึกษาครั้งล่าสุดซึ่งมีชื่อว่า EVIDENCE โดยจะมีการเปิดเผยผลการศึกษาดังกล่าวในที่ประชุมสภาประสาทวิทยาโลก (World Neurology Congress) ที่กรุงลอนดอน
บริษัทเหมืองแร่ประกาศรายได้
วอลนัท ครีก: บริษัท Homestake Mining Company ประกาศว่าทางบริษัทจะถ่ายทอดการประชุมประกาศผลกำไรในช่วงไตรมาส 2 ทางอินเทอร์เน็ต โดยงานดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 1 ส.ค.
ความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นในเครือข่าย
เฟรมอนท์: บริษัท ARESCOM Inc ซึ่งเป็นผู้จัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโทรคมนาคมความเร็วสูงประกาศในวันนี้ว่าลูกค้าของบริษัทสามารถ "เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ NetDSL ของบริษัทแทนผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งได้อย่างมั่นใจ และทางบริษัทรับประกันว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถปฏิบัติงานร่วมกับอุปกรณ์ DSLAM ได้อย่างดีมาก"
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการ ตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ