ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 13, 2001 08:47 —Asianet Press Release

12 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
การพิจารณาเรื่องการรวมบริษัทยังดำเนินต่อไป
เพอร์เชส: บริษัท เป็ปซี่ (PepsiCo) ได้เปิดเผยวันนี้ถึงการเจรจาร่วมกับคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการรวมบริษัทกับบริษัท เควกเคอร์ โอ็ตส์ (Quaker Oats company)ว่า การพิจารณาดังกล่าวอาจจะขยายการเจรจาต่อไปในไตรมาสที่สาม
ชัยชนะในสัญญาที่กำไรงาม
ปารีส: บริษัท วิสทิออน คอร์ปอร์เรชั่น (Visteon Corporation) ผู้ผลิตส่วนประกอบเครื่องจักร ได้ประกาศว่าบริษัทได้ทำสัญญากับโตโยต้า ยูโรเปียน (Toyota's European arm) เพื่อจัดหาส่วนประกอบภายใน, ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงใหั้บรถยนต์รุ่นใหม่คือ โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)
ระดับน้ำส่งผลให้ลดการผลิตอลูมิเนียม
มอนทรีออล: บริษัท อัลคาน (Alcan Inc) จะลดการผลิตอลูมิเนียมที่คิทิแมท (Kitimat) โรงหลอมบี.ซี เนื่องจากระดับน้ำที่ต่ำลง
ฆาตกรยาเสพติด
ลอสแอนเจลิส: การฆ่ากันอย่างรุนแรงจำนวนมากในประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลียเมื่อเร็วๆนี้ได้เกิดขึ้นจากการโน้มน้าวให้ใช้ยาบำบัดโรคจิตมากจนเกินไป จากการรายงานของกลุ่มวอท์ชด็อก คณะกรรมาธิการเพื่อสิทธิมนุษย์
พันธมิตรด้านเครือข่าย
ฮ่องกง: บริษัท โมโตโรล่า (Motorola) ได้เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทจะร่วมมือกับบริษัท อัลเทอรา คอร์ปอร์เรชั่น (Altera Corporation) เพื่อดำเนินการออกแบบและพัฒนาโซลูชั่นเครือข่ายภายใต้ยุคโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จีของโมโตโรล่า ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ที่สนับสนุนด้านการส่งข้อมูล
ยุทธศาสตร์การธนาคาร
ฮ่องกง: บริษัท ซีอาร์ทู (CR2) และบริษัท สตราตัส เทคโนโลยีส์ (Stratus Technologies Inc) ได้เปิดเผยวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทจะจัดตั้งพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ขึ้นมา เพื่อจัดส่งโซลูชั่นด้านการธนาคารสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน
ระบบธนาคารออนไลน์
เบลมอนท์: ไอพิน (iPin) บริษัทที่ดำเนินการด้านเทคโนโลยีระบบการชำระเงินแบบอิเลคทรอนิค จะดำเนินการติดตั้งระบบการชำระเงินออนไลน์ล่าสุดให้กับบริษัทฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ คอร์ปอร์เรชั่น (Hong Kong and Shanghai Corporation)
แสดงภาพเหมือนเชคสเปียร์
โตรอนโต: รูปภาพเหมือนวิลเลียม เชคสเปียร์ ซึ่งเป็นงานศิลปะในสมัยศตวรรษที่ 17 จะถูกนำมาเปิดแสดงให้กับสาธารณชนชม โดยห้องจัดแสดงศิลปะแคนาดาแห่งออนตาริโอ (Canada's Art Gallery of Ontario)
เรือขนาดใหญ่สนับสนุนโรงงานมังกาลอร์: ทานีร์ บาวี พาวเวอร์ (Tanir Bavi Power) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะย้ายโรงงานไปยังเรือขนาดใหญ่ในมังกาลอร์ซึ่งเป็นรัฐทางใต้ของอินเดีย เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านสถานภาพการรวมการปฏิบัติการที่ติดต่อกัน
ความรุ่งเรืองของลูกกอล์ฟ
คาลส์บัด: ลูกกอล์ฟรุ่น รูล35 (Rule 35) ของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของอีกชัยชนะในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ คือ การแข่งขันเอ็นเอฟแอล คลาสสิค
พันธมิตรผลิตไวน์
แฟร์พอร์ต: บริษัท แปซิฟิค ไวน์ พาร์ทเนอร์ (Pacific Wine Partners) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนสัญชาติสหรัฐที่ได้จัดตั้งขึ้นโดยบริษัท บีอาร์แอล ฮาร์ดี้ (BRL Hardy Limited) และบริษัท คอนสเตลเลชั่น แบรนด์(Constellation Brands Inc) เพื่อผลิต,ทำการตลาดและจำหน่ายไวน์ระดับคุณภาพในสหรัฐอเมริกา และไวน์ที่นำเข้าจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นไวน์ที่เติบโตเร็วในแวดวงอุตสาหกรรม จากการประกาศการร่วมทุนของทั้งสองบริษัท
จุดแตกต่างของไอที
เมลเบิร์น: เมลเบิร์น ไอที (Melbourne IT) ผู้จัดหาโดเมน เนม ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะเป็นเจ้าแรกที่จัดหาบริการและการสนับสนุนให้กับลูกค้าอย่างสมบูรณ์
ความคืบหน้าของน้ำมัน
ฮ่องกง: ซีนูค (CNOOC Limited) ได้เผยแพร่ในวันนี้ถึงความคืบหน้าในการสำรวจที่ครอบคลุมในปีพ.ศ.2544และผลการดำเนินงาน
การแข็งตัวของเนื้อเยื่อภายใต้กล้องจุลทรรศน์
เจนีวา: บริษัทเซโรโน เอส.เอ (Serono S.A.) ได้ประกาศวันนี้ถึง การรักษาด้านการแข็งตัวของเนื้อเยื่อของบริษัทว่า ได้ถูกนำมารวมในนิวโรโลจี (Neurology) วารสารด้านวิทยาศาสตร์ฉบับวันนี้
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับผู้บริหาร
คาล์สบัด: ผู้อำนวยการทั้งสองรายคือ โรนัลด์ เอ ดราโป (Ronald A Drapeau) และ โรนัลด์ เอส แบรด์ (Ronald S Beard) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company)
ซานฟรานซิสโก: บริษัท อินเตอร์โมสต์ คอร์ปอร์เรชั่น (Intermost Corporation) ได้ผ่านการปรับโครงสร้างของคณะกรรมการบริหารและการจัดการระดับอาวุโส โดยแต่งตั้งฟรานซิส ซุย (Francis Tsui) เป็นประธาน และแอนดี้ บี ลิน (Andy B Lin) เป็นประธานและผู้บริหารระดับสูง
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ราคาทางการตลาด
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้คาดการณ์ถึงสภาพตลาดว่า รายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงหกเดือนแรกของปีพ.ศ.2544 จะถูกเพิกถอนออกจนได้ระดับที่จำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐมากกว่าที่จะสูงถึง 290-300ล้านเหรียญสหรัฐ
รายได้ที่เปิดเผย
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering Inc) ได้รายงานวันนี้ถึงรายได้ที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบบัญชีประจำเดือนพฤษภาคมจากโรงงานบรรจุภัณฑ์ไต้หวันว่าอยู่ที่ 2,855,721 เหรียญ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ