ASIANET: "เทลิเจนท์"จับมือ"เทลคอม เวนเจอร์ส"รุกตลาดสื่อสารละตินอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2000 11:04 —Asianet Press Release

เวียนนา--3 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเทลิเจนท์ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจด้านการสื่อสารในช่วงคลื่นความถี่กว้างได้ประกาศเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการขยายธุรกิจของบริษัทเข้าสู่ภูมิภาคละตินอเมริกาผ่านทางการเป็นพันธมิตรกับบริษัทเทลคอม เวนเจอร์สซึ่งเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจการสื่อสารไร้สาย
ทั้งนี้ บริษัทเทลิเจนท์และเทเลคอม เวนเจอร์สได้วางแผนที่จะสร้างเครือข่ายการสื่อสารไร้สายในอาร์เจนติน่าซึ่งจะใช้ในการส่งข้อมูลความเร็วสูงโดยมีค่าใช้จ่ายต่ำและให้บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
การเป็นพันธมิตรกันดังกล่าวนั้นเป็นการขยายธุรกิจเข้าสู่ภูมิภาคละตินอเมริกาเป็นครั้งแรกของบริษัทเทลิเจนท์และจะใช้คลื่นความถี่วิทยุ 24-25 GHz ที่บริษัทในเครือของเทลคอม เวนเจอร์สได้รับอนุญาต โดยความถี่ที่ได้รับอนุญาตนั้นครอบคลุมตลาดหลักๆของอาร์เจนติน่าได้แก่กรุงบัวโนส ไอเรส, คอร์โดบา, โรซาริโอ, เมนโดซาและลา พลาตา และรวมถึง 60 % ของธุรกิจต่างๆของอาร์เจนติน่า
เฉพาะพื้นที่ในเขตเมืองของกรุงบัวโนส ไอเรสนั้นคิดเป็นกว่า 50 % ของความคับคั่งทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของอาร์เจนติน่าและถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคละตินอเมริกา
อาร์เจนติน่าซึ่งเป็นตลาดการสื่อสารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในภูมิภาคละตินอเมริกานั้นได้เริ่มปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมเทเลคอมด้วยการเปิดเสรีการเข้าถึงข้อมูลในช่วงต้นทศวรรษ 1990 และกำลังดำเนินการเพื่อเปิดเสรีบริการด้านเสียงและบริการอื่นๆในขณะนี้
นายริชาร์ด เจ. ฮันนา ประธานบริษัทเทลิเจนท์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้เปิดเผยว่า "บริษัทเทลิเจนท์มีโอกาสทางธุรกิจอย่างมากในอาร์เจนติน่า โดยเศรษฐกิจที่กำลังมีการขยายตัวของอาร์เจนติน่าและอุปสงค์ด้านอินเทอร์เน็ตและข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้บ่งชี้ถึงความจำเป็นสำหรับการดำเนินงานของเครือข่ายสื่อสารในช่วงคลื่นความถี่กว้างของเทลิเจนท์"
ด้านนายราฮูล ซี. พราคาช ประธานบริษัทเทลคอม เวนเจอร์สได้ระบุว่า "ประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมในหลายตลาดเทเลคอมที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากที่สุดของโลกนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจต่างๆทั่วอาร์เจนติน่า"
การเป็นพันธมิตรของเทลิเจนท์-เทลคอม เวนเจอร์สจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสาธารณูปโภคในละตินอเมริกาของบริษัทเทลคอม เวนเจอร์สในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายช่วงคลื่นความถี่กว้างในอาร์เจนติน่า โดยคาดว่าการก่อสร้างเครือข่ายใหม่ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นทันทีในกรุงบัวโนส ไอเรส และเชื่อมต่อถึงประชาชนมากกว่า 1 ใน 3 ของประเทศ และในช่วงสิ้นปี กลุ่มพันธมิตรดังกล่าววางแผนที่จะให้บริการด้านข้อมูลซึ่งใช้เทคโนโลยีดิจิตัล SmartWave ของเทลิเจนท์แก่ธุรกิจต่างๆในกรุงบัวโนส ไอเรส
นอกจากนี้ บริษัทเทลิเจนท์และเทลคอม เวนเจอร์สกำลังหาหุ้นส่วนในประเทศเพื่อช่วยพัฒนาช่องทางการขาย, การให้บริการและการสนับสนุนในประเทศด้วย
ดร.เฮนอช อากูแยร์ รมว.สื่อสารของอาร์เจนติน่าเปิดเผยว่า "เราหวังว่าความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเทลิเจนท์-เทลคอม เวนเจอร์จะทำให้ประเทศของเรามีบริการด้านการสื่อสารช่วงคลื่นความถี่กว้างที่มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และเราตระหนักว่า การแข่งขันที่ไม่มีขีดจำกัดในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมนั้นสามารถสร้างความสดใสให้กับตลาดธุรกิจของอาร์เจนติน่าและเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ"
บริษัทเทลคอม เวนเจอร์ส แอล.แอล.ซี เป็นบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำของเอกชนซึ่งให้ความสนใจอย่างมากต่อภาคธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ต โดยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทเทลคอม เวนเจอร์สและผู้ก่อตั้งได้เข้าร่วมในการพัฒนาและใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายที่สำคัญทั้งหมด และได้พัฒนาบริษัทจำนวนมากในทุกธุรกิจของอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเทลคอม เวนเจอร์สยังเป็นบริษัทร่วมก่อตั้งของเทลิเจนท์ด้วย
บริษัทเทลิเจนท์ อิงค์ซึ่งตั้งอยู่ที่เวียนนา รัฐเวอร์จิเนียเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารช่วงคลื่นความถี่กว้างโดยเสนอบริการด้านข้อมูลความเร็วสูงทางไกลภายในประเทศให้แก่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมทั้งให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายดิจิตัล SmartWave ในตลาดหลัก 40 แห่งทั่วสหรัฐ และบริษัทกำลังร่วมงานกับหุ้นส่วนระหว่างประเทศเพื่อขยายธุรกิจไปยังยุโรป, เอเชียและละตินอเมริกา ส่วนการเสนอบริการต่างๆของเทลิเจนท์นั้นจะต้องได้รับการอนุมัติทางด้านกฏระเบียบและภาษีศุลกากร
ผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทเทลิเจนท์ กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.teligent.com
ทั้งนี้ เทลิเจนท์และ SmartWave เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเทลิเจนท์ อิงค์แต่เพียงผู้เดียว
แหล่งข่าว: บริษัทเทลิเจนท์ อิงค์
ติดต่อ: สื่อติดต่อ ชีลา เอส. แบล็คเวลล์ โทรศัพท์ 703-762-5540 หรือวิทยุติดตามตัว 888-687-9528 หรือ นักลงทุนติดต่อ ไมเคิล เอส. คราฟท์ โทรศัพท์ 703-762-5359 หรือวิทยุติดตามตัว 800-981-5994
เว็บไซท์: www.teligent.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21219 -กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ