ASIANET: กรุงเทพเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมว่าด้วยมลพิษทางอากาศในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 23, 2001 10:40 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--23 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
การลดมลพิษจากยานพาหนะและการปรับปรุงคุณภาพอากาศในภูมิภาคเอเชียจะเป็นประเด็นสำคัญในการประชุมเป็นเวลา 3 วันที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันอังคารที่ 30 ม.ค.นี้ที่กรุงเทพ โดยผู้นำรัฐบาลและนักวิทยาศาสตร์ด้านการควบคุมมลพิษจากประเทศไทย, อินเดีย, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ยุโรป และสหรัฐจะแถลงต่อผู้สื่อข่าวในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับมลพิษ, แนวทางแก้ไข และนโยบายในการลดมลพิษทางอากาศในเมืองซึ่งมีมลพิษมากที่สุดในโลก
ทั้งนี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในเอเชียในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้จำนวนรถมอเตอร์ไซค์, รถยนต์, รถบรรทุก และรถบัสในเขตเมืองเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก และนำไปสู่ปัญหามลพิษทางอากาศอย่างรุนแรง โดยทั่วทั้งภูมิภาคต่างได้รับผลกระทบทางสุขภาพและทางเศรษฐกิจจากปัญหาดังกล่าว และหลายชาติในเอเชียกำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยโครงการปรับปรุงสมรรถภาพของยานยนต์และเชื้อเพลิงที่ใช้ในการขนส่ง ซึ่งการประชุม Asian Vehicle Emission Control ในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 100 คนจาก 12 ประเทศเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับหนทางแก้ไขปัญหา
การประชุมทุกรอบใน 3 วันนี้จะเปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังได้ และจะมีการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันแรกด้วย
วัน: อังคาร 30 ม.ค.
สถานที่: โรงแรมแชงกรี-ลา
89 ซอยวัดสวนพลู
ถนนเจริญกรุง บางรัก
ห้องรัตนโกสินทร์
แชงกรี-ลา วิง
เวลา: 18.00 น.
คณะผู้เชี่ยวชาญในการประชุม: พิธีกรในงานคือนายโรเบิร์ต เซียร์ลส์ จากสมาคม Association for Emissions Control by Catalyst และนายบรู๊ซ เบอร์เทลเสนจากสมาคม Manufacturers of Emission Controls Association และยังมีผู้เชี่ยวชาญจากองค์การต่างๆเข้าร่วมด้วยดังต่อไปนี้:-
สมาคมวิจัยยานยนต์แห่งอินเดีย
คณะกรรมการทรัพยากรทางอากาศรัฐแคลิฟอร์เนีย
คณะกรรมาธิการยุโรป
กรมป้องกันสิ่งแวดล้อมฮ่องกง
สถาบันวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมเซี่ยงไฮ้
สำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อมไต้หวัน
กรมควบคุมมลพิษแห่งประเทศไทย
สำนักงานป้องกันสิ่งแวดล้อมสหรัฐ
บริษัท ASEC Corning Incorporated, ดีเอ็มซี-2, เอมิเท็ค, เองเกล ฮาร์ด, เอฟอีวี มอทัวเรนเทคนิค, ฟอร์ด, จอห์นสัน แมทเธย์, เอ็นจีเค-ล็อค, โรเดีย, ซีเมนส์ และสถาบันวิจัยเซาธ์เวสท์
สำหรับผู้สื่อข่าวทุกคนที่ต้องการเข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันที่ 30 ม.ค. หรือเข้าร่วมการประชุม Asian Vehicle Emission Control กรุณาติดต่อนายเดนิส เลนซี ทางอีเมล์ได้ที่ dlenci@calumetcg.com หรือทางโทรศัพท์ในสหรัฐได้ที่ 914-712-9150
แหล่งข่าว: การประชุม Asian Vehicle Emission Control-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ