ASIANET: สภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกงและยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส สร้างสื่อเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ใหม่ เพื่อสนับสนุนฮ่องกงไปทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 1, 2001 13:03 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--1 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council (HKTDC)) และบริษัท ยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส (Yahoo! Broadcast Services) ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรด้านการตลาดและเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัท ในการสร้างช่องทางการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของฮ่องกงไปทั่วโลก
สภาการพัฒนาการค้าแห่งอ่องกงเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ทีดีซีเทรดดอทคอม (tdctrade.com) ซึ่งเป็นเว็บท่าเกี่ยวกับการค้าบนอินเทอร์เน็ตที่มีอัตราการเข้ามาเปิดดูเว็บไซต์ถึง 1.8 ล้านครั้งต่อวัน และยังมีชุมชนอินเทอร์เน็ตที่ประกอบด้วยบริษัทที่จดทะเบียนในฮ่องกงและต่างประเทศกว่า 600,000 บริษัท
โดยช่องทางการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ช่องทางใหม่ ซึ่งมีอิทธิพลต่อแพลทฟอร์มของเทคโนโลยีมัลติมีเดียชั้นนำของยาฮู บนอินเทอร์เน็ตนี้ จะให้บริการข้อมูลที่หลากหลายของสภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกงซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของฮ่องกง
แอนนา ไล (Anna Lai) รองกรรมการบริหาร สภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกง กล่าวว่า การเข้าเป็นสมาชิกขององค์การการค้าโลกของจีนนั้นนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบันสำหรับองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ ในโอกาสนี้เองที่ฮ่องกงได้นำเสนอความได้เปรียบให้กับองค์กรใดๆก็ตามที่ต้องการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้
" สภาการพัฒนาการค้าสามารถจัดให้ชุมชนธุรกิจระดับโลกได้รับทราบถึงข้อมูลเรื่องโอกาสทางธุรกิจในฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่บนอินเทอร์เน็ต โดยผ่านทางช่องทางการเผยแพร่บนเว็บไซต์แห่งใหม่นี้"
นายริชาร์ด แพค (Richard Pak) กรรมการบริหาร บริษัท ยาฮู! เอเชีย บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส ได้กล่าวว่า ยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส ภูมิใจที่ได้ให้บริการนวัตกรรมทางเทคโนโลยีแก่สภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกง เพื่อโฆษณาประเทศฮ่องกงแก่ผู้คนทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริการยาฮู! บรอดคาสท์ ซึ่งเป็นบริการผ่านเครือข่ายการกระจายระบบดิจิตอลที่มีอำนาจเช่นนี้ทำให้สภาการพัฒนาการค้าสามารถจัดส่งข้อมูลคุณภาพสูงในรูปแบบเสียงและภาพให้กับกลุ่มเป้าหมายผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ทันที
นายอัลเฟรด ซอย (Alfred Tsoi) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยาฮู! ฮ่องกง กล่าวว่า การที่ยาฮู! จะบรรจุบัญชีรายการเหตุการณ์ คำค้นหาหลัก และเรื่องราวในแต่ละเดือนเป็นเรื่องเด่นบนโฮมเพจ http://events.yahoo.com นี้ จะช่วยสภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกงในด้านการตลาดด้วยการขยายกลุ่มลูกค้าของสภาการพัฒนาฯออกไปทั่วโลก
ทั้งนี้ สื่อเว็บไซต์ของสภาการพัฒนาการค้าจะเผยแพร่ข้อมูล 4 ประเภทที่เน้นเรื่องความได้เปรียบของฮ่องกง ในฐานะที่เป็นจุดศูนย์รวมแห่งการค้าและศูนย์กลางการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททางเศรษฐกิจ ตลอดจนศูนย์กลางการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรของจีน
ส่วนสื่อระหว่างประเทศก็จะให้บริการการเข้าถึงข่าวสารแบบมัลติมีเดียจำนวนกว่า 300 รายการจากสภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกงที่แสดงให้เห็นถึงพลวัตทางการค้าและธุรกิจของฮ่องกง เรื่องเด่นๆจะประกอบด้วย:
*อุตสาหกรรมหลักของฮ่องกงเช่น แฟชั่น เสื้อผ้า นาฬิกา ของขวัญและของที่ระลึก เครื่องประดับอัญมณี เครื่องใช้ภายในบ้าน และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์
*การค้าของจีน เช่น การเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกของจีน โอกาสของจีนในภูมิภาคตะวันตกและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่ปักกิ่ง พ.ศ.2551
*ความสามารถทางการตลาดจากจีน เอเชีย และประเทศอื่นๆในโลก
*ชุดสารคดีเชิงลึกเรื่องความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการของฮ่องกง
*การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ เจ้าหน้าที่รัฐ และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงด้านการค้าของจีนและการค้าโลก
*เรื่องการแสดงงานสินค้าระหว่างประเทศ การประชุม และการสัมมนาระดับโลก
ยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่สามารถช่วยองค์กรต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพในเรื่องการติดต่อสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านทางการเผยแพร่เสียงและภาพผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยลูกค้าที่เป็นบริษัทจำนวน 500 ราย สมาคมนักกีฬา สื่อมวลชนและธุรกิจบันเทิง สถานีวิทยุและโทรทัศน์ บริษัทโฆษณาและกลุ่มธุรกิจต่างๆ
ยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิสเซส ยังให้บริการในรูปแบบที่มีปฏิสัมพันธ์และตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยแพลทฟอร์มของยาฮู! บรอดคาสท์ เซอร์วิส ยังสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงแถบความกว้างความถี่ที่มีให้บริการกับความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ โดยปราศจากการใช้งานความถี่ร่วมกับผู้ใช้บริการรายอื่น
นางไลกล่าวว่า ด้วยแพลทฟอร์มด้านเทคนิคและชื่อเสียงในระดับต่างประเทศของยาฮู! ฮ่องกงจะขยายตัวในระดับโลกได้ด้วยการแนะนำสื่อเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์แห่งใหม่นี้
ที่มา: สภาการพัฒนาการค้าแห่งอ่องกง ( Hong Kong Trade Development Council)
ติดต่อ: ฝ่ายการติดต่อสื่อสารและการตลาด สภาการพัฒนาการค้าแห่งอ่องกง (Corporate Communication and Marketing Department of HKTDC), โทร. +852-2584-4510
เว็บไซต์: http://events.yahoo.com
http://tdctrade.com
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ/พธ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ