ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2001 13:36 —Asianet Press Release

10 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ประกาศแต่งตั้งรองประธาน
คาร์ลสบัด : บริษัท Callaway Golf Company ประกาศแต่งตั้งนาย Matt Christiansen เป็นรองประธานฝ่าย Global Licensing and Accessories
Playboy เปิดเว็บไซท์
นิวยอร์ค : บริษัท Playboy Enterprises Inc เปิดเว็บไซท์รับพนันผลการแข่งกีฬาระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการรวมกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 2 สิ่งในโลกเข้าด้วยกัน นั้นคือกีฬาและนางแบบ Playboy
หัวฉีดน้ำมันประสิทธิภาพสูง
เออร์ไวน์ : บริษัท QUANTUM Technologies Inc เปิดเผยว่า บริษัท Daimler Chrysler จะรวมหัวฉีดเชื้อเพลิงที่เป็นแก๊สซึ่งมีประสิทธิภาพสูงของทางบริษัทไว้ในรถยนต์รุ่น Dodge PowerBox
เครือข่าย agile ใหม่
บรูมฟิลด์ : บริษัท McData Corp ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายการเก็บรักษาแบบเปิด ได้ทำการเปิดตัวระบบ agile ใหม่ซึ่งสามารถใช้ได้กับระบบของผู้ขายแบบข้ามระบบได้
อนุมัติมติการออกหุ้นกู้
โตเกียว : บริษัท Trend Micro Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยและป้องกันไวรัสบนอินเทอร์เน็ต ได้อนุมัติมติที่เกี่ยวกับการออกหุ้นกู้และใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) การจองซื้อหุ้นให้แก่กรรมการและพนักงานบริษัท
เปิดเผยผลประกอบการ
นิวยอร์ค : บริษัท Crosswave Communications Inc จะเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ในวันที่ 31 พ.ค.
เปิดตัว EBOOK
แดนวิลล์ : Scott Adams ผู้เขียนและนักเขียนการ์ตูน Dilbert ได้ประกาศการตีพิมพ์ God's Debris ซึ่งเป็นผลงาน eBook ของเขา โดยสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง www.dilbert.com
หลักสูตร MBA ของ Dartmouth ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม
ฮันโนเวอร์ : หลักสูตรโครงการบริหารธุรกิจ (MBA) ของ Dartmouth's Tuck School of Business ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการจัดอันดับของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล
เริ่มจัดส่งดิสก์
ซานโฮเซ่ : บริษัท Komag Inc ซึ่งเป็นผู้ผลิตสื่อสำหรับฮาร์ดดิสก์ ไดรฟ์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เริ่มจัดส่งสินค้าให้แก่ Western Digital แล้ว
ละเมิดสิทธิบัตร
นิวยอร์ค : บริษัท Magnequench International Inc ซึ่งเป็นผู้ผลิตผงแม่เหล็กและแม่เหล็กได้ยื่นฟ้องบริษัทอิเลคทรอนิคและคอมพิวเตอร์ชั้นนำ 10 แห่งในสหรัฐ, เอเชียและยุโรปในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร
อุปกรณ์ไร้สายภาษาเกาหลี
โซล : บริษัท Zi Corp เปิดตัวอุปกรณ์ไร้สาย eZiText เวอร์ชั่นล่าสุดภาษาเกาหลีในงาน Expo Comm Wireless ที่เกาหลี
ลงนามสัญญา
บัลติมอร์ : บริษัท Prometic Thomson Learning ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบทดสอบด้านเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ลงนามในการต่อสัญญาใหม่ระยะเวลา 1 ปีเพื่อจัดจำหน่ายข้อสอบรับรองให้แก่บริษัท Huawei Technologies Co ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าวและสื่อสารรายใหญ่ที่สุดของจีน
ลงนามเป็นผู้แทนจำหน่าย
ซานโฮเซ่ : บริษัท Selectica Inc เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเป็นผู้แทนจำหน่าย (value-added reseller) กับ Sumitomo Corp ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทรดดิ้งและการลงทุน
Concert ได้รางวัลผู้ให้บริการยอดเยี่ยมแห่งปี
นิวยอร์ค : บริษัท Concert ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านเสียง, ข้อมูลและบริการอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้รับรางวัล ผู้ให้บริการยอดเยี่ยมแห่งปี (Service Provider of the Year) ในงานมอบรางวัล Well-Connected Awards ประจำปีครั้งที่ 7 ของ Network Computing
สหรัฐอนุมัติยารักษามะเร็ง
เคมบริดจ์ : องค์การอาหารและยาของสหรัฐได้อนุมัติให้ Berlex Laboratories สามารถทำตลาดและจัดจำหน่ายยารักษาโรคมะเร็ง Campath ได้
Mark & Spencer ว่าจ้าง HSBC
ฮ่องกง : Mark & Spencer ได้แต่งตั้งให้ธนาคาร HongKong and Shanghai Banking ให้คำแนะนำด้านการขายธุรกิจลูกค้ารายย่อยในฮ่องกง หลังจากที่ได้รับความสนใจอย่างมาก
จัดระบบขายชิ้นส่วนอิเลคทรอนิค
ซิดนีย์ : บริษัท Infomedia Ltd ซึ่งเป็นผู้พัฒนาไอทีในอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับโลก ได้ลงนามในข้อตกลงให้ข้อมูลทั่วโลกเป็นเวลา 5 ปีกับบริษัท Hyundai Mobis เพื่อจัดหาระบบการขายชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคให้แก่ดีลเลอร์ของ Hyundai ทั่วโลก
จ้างผู้บริหารระดับสูง
ฮ่องกง : บริษัท Ion Global ซึ่งเป็นผู้วางระบบอี-บิสซิเนสและบริษัทในเครือ Chinadotcom Corp เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ส่งเสริมผู้บริหารชาวเอเชีย ด้วยการจ้างผู้บริหารด้านที่ปรึกษาและอินเตอร์เน็ตใหม่จำนวน 6 คน
เปิดศูนย์ข้อมูลในเกาหลี
โซล : บริษัท iAsiaWorks ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการใช้โฮสต์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ได้เปิดศูนย์บริการข้อมูลอินเทอร์เน็ตซูเปอร์-ฮับ (Super-Hub Internet Data Center) แห่งที่ 3 ในกรุงโซล เกาหลีใต้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สอ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ