ASIANET: เทลิเจนท์เล็งจับมือมาสเนสมานน์ เอเคอร์ให้บริการฮัลโหลพื้นฐานไร้สาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 15, 2000 08:37 —Asianet Press Release

เวียนนา--15 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเทลิเจนท์ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านการสื่อสารพื้นฐานไร้สาย ได้ประกาศเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์ เอจี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านโทรคมนาคมของบริษัทมาสเนสมานน์ เอจี ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอุตสาหกรรม เพื่อที่จะนำเสนอการให้บริการสื่อสารพื้นฐานไร้สายในเยอรมนี
บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะสร้างและดำเนินการเครือข่ายพื้นฐานไร้สายโดยใช้ใบอนุญาตช่วงคลื่น 26 กิกะเฮิร์ซของบริษัทในเครือในเยอรมนีของบริษัทมานเนสมานน์ และใบอนุญาต 3.5 กิกะเฮิร์ซและ 26 กิกะเฮิร์ซของบริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์ สำหรับใบอนุญาตดังกล่าวได้ครอบคลุมถึงศูนย์กลางธุรกิจใกล้เคียงต่างๆ เช่น ตลาดที่สำคัญๆ เช่น เบอร์ลิน, บอนน์, เดรสเดน, ดุซเซลดอร์ฟ, แฟรงก์เฟิร์ตและเมนซ์ ซึ่งเสนอการบริการต่อภาคธุรกิจมากกว่า 1 ล้านราย โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้วางแผนที่จะยื่นขอใบอนุญาตเพิ่มเติมของเยอรมนีในกระบวนการมอบใบอนุญาตที่กำลังจะมาถึง
ในฐานะบริษัทด้านโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเยอรมนี บริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์ได้สร้างแกนหลักของเส้นใยแก้วนำแสง ซึ่งมีระยะทางมากกว่า 4,200 ไมล์ทั่วประเทศ โดยแกนหลักใยแก้วดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากชุมสาย 23 แห่งและพนักงาน 6,600 คน
นอกจากนี้ มานเนสมานน์ อาร์คอร์ ยังได้พัฒนาศักยภาพในการส่งผ่านสัญญาณระหว่างประเทศ ซึ่งได้ขยายเครือข่ายไปจนถึงอิตาลี, สหรัฐ, ฝรั่งเศสและออสเตรีย
ภายใต้เงื่อนไขในข้อตกลง บริษัทเทลิเจนท์จะถือหุ้น 45 % ในโครงการลงทุนร่วมนี้ ส่วนบริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์จะถือหุ้นที่เหลืออีก 55 % ส่วนบอร์ดบริหารจะประกอบด้วยผู้บริหารที่มีสิทธิออกเสียง 2 ตำแหน่งจากเทลิเจนท์และ 3 ตำแหน่งจากมานเนสมานน์ อาร์คอร์ สำหรับสำนักงานใหญ่ของโครงการลงทุนร่วมนี้จะอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท
บริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์และเทลิเจนท์วางแผนจะให้บริการขั้นก้าวหน้าของการสื่อสารทางข้อมูลและเสียงของอาร์คอร์อย่างเต็มที่โดยใช้เทคโนโลยีดิจิตัล สมาร์ทเวฟ (TM) ของเทลิเจนท์ โดยจะให้บริการดังกล่าวแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วทั้งเยอรมนี
การประกาศเมื่อวานนี้มีขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากเทลิเจนท์ได้ประกาศการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทหลุยส์ เดรย์ฟัส กรุ๊ปและอาร์เทมิสเพื่อยื่นขอใบอนุญาตและพัฒนาธุรกิจการสื่อสารพื้นฐานไร้สายในฝรั่งเศส และมีขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังจากกิจการลงทุนร่วมกันระหว่างเทลิเจนท์, เอชเคเน็ท และซีซีที เทเลคอม ได้รับใบอนุญาตให้จัดหาบริการการสื่อสารพื้นฐานไร้สายในฮ่องกง นอกจากนี้ เทลิเจนท์ยังได้ยื่นขอใบอนุญาตใช้ช่วงคลื่นสัญญาณในสเปนร่วมกับบริษัทแจซเทล และกำลังสำรวจโอกาสการลงทุนอื่นๆในยุโรป, ละตินอเมริกา และเอเชียด้วย
สำหรับในสหรัฐนั้น เทลิเจนท์ได้จัดตั้งเครือข่ายการสื่อสารในเขตเดียวกันแห่งใหม่ขึ้นในตลาดสำคัญของสหรัฐถึง 40 ตลาดภายในเวลา 14 เดือน โดยบริการของเทลิเจนท์ในสหรัฐนั้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 580 เมืองซึ่งมีประชากรรวมกันเป็นจำนวนสูงกว่า 100 ล้านคน และมีมากกว่า 80 เมืองในจำนวนนี้ที่มีประชากรตั้งแต่ 100,000 คนขึ้นไป
บริษัทมานเนสมานน์ อาร์คอร์ เอจีคือผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในเยอรมนี และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครแฟรงค์เฟิร์ต ส่วนผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของมานเนสมานน์ อาคอร์คือบริษัทมานเนสแมนน์ เอจีและบริษัทดอยช์ บาห์น เอจี โดยผู้สนใจสามารถดูได้ที่เว็บไซท์ www.arcor.net
ส่วนบริษัทเทลิเจนท์คือบริษัทสื่อสารครบวงจรที่ให้บริการอย่างครบถ้วน โดยนำเสนอข้อมูลในประเทศทางไกลความเร็วสูงและบริการทางอินเทอร์เน็ตให้แก่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศผ่านทาง SmartWave ซึ่งเป็นเครือข่ายระบบดิจิตอลของบริษัทในตลาดชั้นนำ 40 แห่งทั่วสหรัฐ ผู้สนใจสามารถดูได้ที่เว็บไซท์ www.teligent.com
แหล่งข่าว : เทลิเจนท์ อิงค์
ติดต่อ : ชีลลา เอส.แบล็คเวลล์ โทร.703-762-5540, เพจเจอร์ 888-687-9528 หรือไมเคิล เอส.คราฟท์ โทร.703-762-5359 เพจเจอร์ 800-981-5994
เว็บไซท์ : http://www.arcor.net
เว็บไซท์ : http://www.teligent.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-พค,สอ,จพ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ