ASIANET:"Prudential"ซื้อธุรกิจของ"Allstate"ในอินโดและฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 26, 2001 08:35 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--25 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท Prudential plc ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของอังกฤษที่ให้บริการการเงิน และบริษัท Allstate ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านการประกันส่วนบุคคลในสหรัฐได้ประกาศในวันนี้ว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงซื้อขายเพื่อให้ Prudential ซื้อหุ้นที่ Allstate ถืออยู่ในบริษัท PT Asuransi Jiwa Allstate ในอินโดนีเซียและในบริษัท Allstate Life Insurance Company ในฟิลิปปินส์ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน Regulatory Authorities และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลงแต่อย่างใด
บริษัท Prudential เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของภูมิภาคเอเชียโดยดำเนินงานใน 11 ประเทศรวมถึงบริษัท PT Prudential BancBali Life Assurance ในอินโดนีเซียและบริษัท Pru Life of UK ในฟิลิปปินส์ โดยบริษัทมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการมองหาโอกาสในการเพิ่มมูลค่าในระดับสูงในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในตลาดที่บริษัทคัดเลือกแล้ว
Dan Bardin กรรมการผู้จัดการของ Prudential Corporation Asia ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ได้เปิดเผยว่า "นับเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ของเรา ในขณะที่ Allstate และ Prudential มีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันโดยมีพนักงานและตัวแทนที่มีความกระตือรือร้นสูง, มีผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและมีการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพสูง โดยการรรวมธุรกิจเข้าด้วยกันนั้นจะทำให้เรามีรากฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้นในการเสริมสร้างการดำเนินงานที่มีคุณภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่องในตลาดอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก"
Lawrence Moews รองประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการของ Allstate แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าวว่า "เรามีความยินดีต่อการขยายตัวของ 2 บริษัททั้งในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ โดยช่องทางการจำหน่ายแบบมืออาชีพและพนักงานที่มีความกระตือรือร้นของทั้ง 2 บริษัทได้สนับสนุนการขยายตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หลังการทบทวนกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยรวมของเรา เราได้ตัดสินใจที่จะให้ความสนใจกับทรัพยากรในโครงการริเริ่มหลักของเราในการขยายธุรกิจภายในประเทศ โดยเรามีความเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานและประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมของ Prudential ในภูมิภาคเอเชียจะทำให้การดำเนินงานเหล่านั้นมีการพัฒนาขึ้นสู่ระดับถัดไป"
Mark Tucker ซีอีโอของ Prudential Corporation Asia กล่าวเสริมว่า "Prudential มีความเชื่อมั่นอย่างมากในศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของตลาดบริการการเงินลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคเอเชีย และการซื้อกิจการครั้งนี้เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและพันธกรณีอย่างต่อเนื่องของเราที่มีต่ออินโดนีเซียและฟิลิปปินส์"
เกี่ยวกับบริษัท Prudential
บริษัท Prudential ได้รับการก่อตั้งขึ้นครั้งแรกที่กรุงลอนดอนในปี 1848 และดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียมาตั้งแต่ปี 1923 โดย Prudential เป็นบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษในภูมิภาคเอเชียในปัจจุบัน และเมื่อไม่นานมานี้บริษัท Prudential Singapore ได้รับรางวัล Asia's Life Insurance Company of the Year ในงาน Asia Insurance Industry Awards 2000
Prudential เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของอังกฤษและบริหารเงินทุนทั่วโลกเป็นมูลค่ามากกว่า 2.40 แสนล้านดอลลาร์ โดยบริษัท M&G ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ และบริษัท Scottish Amicable ซึ่งเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดที่ปรึกษาการเงินอิสระนั้นล้วนเป็นบริษัทในเครือของ Prudential
นอกจากนี้ Prudential ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท Egg ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเงินลูกค้ารายย่อยในระบบอี-คอมเมิร์ซชั้นนำของอังกฤษ นอกเหนือจาก Prudential Asia นั้น Prudential ยังเป็นเจ้าของบริษัท Jackson National Life ในสหรัฐและกำลังสร้างธุรกิจแห่งใหม่ในยุโรปด้วย
เกี่ยวกับบริษัท Allstate
บริษัท Allstate corporation เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจประกันส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ โดยมีสโลแกนซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่า "You're In Good Hands With Allstate" โดย Allstate นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการประกันให้กับครัวเรือนจำนวนมากกว่า 14 ล้านครัวเรือนและมีตัวแทนขายประกันประมาณ 13,000 รายในสหรัฐและแคนาดา
Allstate Financial Group ประกอบด้วยธุรกิจต่างๆซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการประกันชีวิต, ผลิตภัณฑ์สำหรับการเกษียณอายุและผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน
ผู้สนใจที่ต้องการอ่านข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของบริษัท Prudential และบริษัท Allstate กรุณาดูจากเว็บไซท์ของบริษัททั้ง 2 ดังกล่าวได้ที่ http://www.Prudential.co.uk และ http://www.Allstate.com
แหล่งข่าว: บริษัท Prudential Corporation Asia และ บริษัท Allstate Corporation
ติดต่อ: Dan Bardin กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท Prudential Corporation Asia โทร +852-2918-6300 หรือ Michael Trevino บริษัท Allstate โทร +1-847-402-5600
เว็บไซท์: http://www.Prudential.co.uk
http://www.Allstate.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ