ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2001 10:28 —Asianet Press Release

23 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ข้อมูลข่าวสาร
ลอนดอน: สมาคมผู้ให้บริการข่าวสารได้เปิดเผยว่า จากการเห็นชอบของสภาหนังสือพิมพ์ระหว่างประเทศ (International Press Telecommunications Council)นั้น ได้มีการพัฒนาข้อมูลข่าวสารบนพื้นฐานของศัพท์เอ็กซ์เอ็มแอล (XML) ที่ใช้บนสื่อสิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ไร้สาย และเว็บไซต์
การขนส่งสินค้าทางอากาศ
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ได้เปิดเผยว่า บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ส (Cathay Pacific Airways) ได้ขยายสัญญาการดำเนินการขนส่งสินค้าทางอากาศเป็นเวลาอีก 3 ปีกับแฟรพอร์ต เอจี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและเจ้าของสนามบินแฟรงเฟิร์ต
การส่งเสริมการค้าทางแบบอิเลคทรอนิค
ฮ่องกง: สภาการพัฒนาการค้า (Trade Development Council) ได้ส่งเสริมโอกาสทางด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของฮ่องกง ด้วยการเปิดศูนย์กลางการให้บริการทางการค้าผ่านอินเทอร์เน็ต (Trade Utility Hub)
ข้อมูลภาษาจีน
ปักกิ่ง: บริษัท ซี คอร์ปอร์เรชั่น (Zi Corporation) ได้เปิดตัวอีซีเท็กซ์ ไชนีส ไลท์ (eZiText Chinese Lite) ซึ่งเป็นการเข้าถึงข้อมูลภาษาจีนในอุปกรณ์อิเลคทรอนิคที่พีที ไวร์เลส & เน็ทเวิร์คส คอม ไชน่า (PT Wireless & Networks Comm China) ในสัปดาห์นี้
โครงการคู่ค้าบัตรเครดิต
ปารีส: บริษัทบัตรเครดิตในซิดนีย์ได้ร่วมในโครงการคู่ค้าของบัตรวีซ่า (Visa Smart Partner) และแนะนำอาร์เทอร์เรียม (Arterium) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์อัจฉริยะให้กับสมาชิกบัตรเครดิตวีซ่า โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารที่เป็นสมาชิกบัตรวีซ่าสามารถให้บริการบัตรอัจฉริยะได้หลายแอพพลิเคชั่น
บริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วกว่า
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ผู้ให้บริการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต จะเปิดตัวบริการการเชื่อมโยงที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไอไอเจอิโม (IIJmio) หรือบริการทางด้านสายให้กับลูกค้า
การให้บริการวีพีเอ็น
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้ร่วมงานกับบริษัท ไชน่า ยูนิคอม คอร์ป (China Unicom Corp) เพื่อนำเสนอบริการวีพีเอ็น (VPN) ให้กับประเทศในเอเชีย-แปซิฟิคจำนวน 8 ประเทศ
ความต้องการโดเมนเนม
ลอสแอนเจลิส: บริษัท ดอททีวี คอร์ปอร์เรชั่น (.tv corporation) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชื่อจดทะเบียนเว็บไซต์ได้เน้นความสำคัญกับ 2 เว็บไซต์ของดอททีวีที่เกาหลีคือ ฮัลโหลดอททีวี (hello.tv) และเดฟดอททีวี (deaf.tv) เจ้าของโดเมนเนมที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์อินเทอร์เน็ต
ซอฟท์แวร์บริหารงาน
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) บริษัทเครือข่ายจัดเก็บแบบเปิดได้แนะนำซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ แฟบริค คอนเน็คทิวิตี้ เมเนเจอร์ (Enterprise Fabric Connectivity Manager) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์การบริหารงานเกี่ยวกับสิ่งทอ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้การบริหารเครือข่ายการจัดเก็บจากที่มาที่หลากหลายให้กับลูกค้าได้อย่างคล่องตัวและสามารถคาดเดาได้
การจัดเก็บข้อมูล
ออร์แลนโด:ซิลค์เวิร์ม 3800 เอ็นเตอร์ไพรส์ แฟบริค สวิทช์ (Silkworm 3800 Enterprise Fabric Switch) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เปิดปิดที่ใช้กับสิ่งทอที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท บรอคเคด คอมมิวนิเคชั่นส์ ซิสเต็มส์ (Brocade Communications Systems) จะช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถเชื่อมโยงเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทเข้ากับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัยและบริหารงานได้ให้กับแอพพลิเคชั่นการจัดเก็บ
การชำระเงินแบบออนไลน์
เมาท์เทน วิว: บริษัท เวอร์ริไซน์ (VeriSign Inc) ได้เปิดเผยถึงแพลทฟอร์มสำหรับเว็บไซต์ที่ปลอดภัย ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการระหว่างประเทศสามารถจัดส่งบริการการชำระเงินแบบออนไลน์ให้กับผู้ค้าขายในตลาดต่างประเทศ
เทคโนโลยีเคเบิลเส้นใย
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาดต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) และบริษัท ซิสโก ซิสเต็มส์ (Cisco Systems Inc) ได้พัฒนาโซลูชั่นเครือข่ายการจัดเก็บระดับองค์กรและที่รวบรวมได้เต็มที่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการเชื่อมโยงด้วยสื่อสัญญาณแบบเคเบิลเส้นใย
มาตรฐานโปรเซสเซอร์
ซานโฮเซ่: รายงานข่าวประชาสัมพันธ์จากบริษัท โมโตโรล่า (Motorola Inc) ได้แจ้งถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัทคือโปรเซสเซอร์เครือข่ายแบบซี-พอร์ต (C-Port network processor) ที่สามารถให้บริการความจุในการดำเนินการจากโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนหน้านี้ได้ โดยบริษัทจะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมทั้งในด้านปริมาณและการยอมรับ
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
ไฮเดลเบิร์ก: บริษัท ไฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชิเนน (Heidelberger Druckmaschinen) ได้เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการทางการเงินครึ่งปีที่อ่อนตัวลงชั่วคราวสะท้อนให้เห็นถึงผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกันยายน
แฮมิลตัน: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะแจ้งรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 ของปีพ.ศ.2544ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้หลังจากการปิดตลาด
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Inc) ผู้พัฒนาระบบป้องกันไวรัสและความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ได้แจ้งถึงผลการดำเนินการทางการเงินครึ่งปี และรายงานถึงรายได้จากการปฏิบัติการจำนวน 1,007 เยน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ