ASIANET: บ."SoDeog" เข็นซอฟท์แวร์ "SyncTalk" เจาะตลาดแลกเปลี่ยนข้อมูล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 22, 2000 10:04 —Asianet Press Release

ชาร์ล็อตต์--22 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท SoDeog Technologies ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐได้เปิดตัวซอฟท์แวร์ SyncTalk(TM) Professional เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาของการประมวลผลเคลื่อนที่อันได้แก่ ปัญหาของการที่อุปกรณ์รับส่งต่างๆไม่สามารถทำงานเข้ากันได้ โดยซอฟท์แวร์ที่พัฒนาขึ้นดังกล่าวจะอนุญาตให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลไร้สายระหว่างอุปกรณ์รับส่ง
นายไรอัน วอลค็อตต์ ประธานบริษัท SoDeog Technologies กล่าวว่า "ในโลกของการเชื่อมต่อระหว่างกันนี้ ที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพเคลื่อนที่ไม่สามารถทำการเชื่อมต่อกันได้ โดยระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันได้ก่อให้เกิดกลุ่มของข้อมูลที่ถูกแยกออกไปอย่างโดดเดี่ยว แต่ซอฟท์แวร์ SyncTalk สามารถที่จะเป็นสะพานเชื่อมโยงข้อมูลดังกล่าวได้" โดยซอฟท์แวร์ SyncTalk จะทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลในทันทีระหว่างระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์รับส่งเคลื่อนที่หลักๆ
บริษัท SoDeog นั้นได้จับมือเป็นหุ้นส่วนกับบรรดาผู้นำอุตสาหกรรม อาทิ Clarion, Psion และไมโครซอฟท์เพื่อผลิตแพล็ตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลที่สามารถใช้กับ AutoPC, EPOC32, PalmOS และ WindowCE โดย SyncTalk(TM) Professional ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ตัวใหม่ของบรรดาบริษัทดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อ, การนัดหมายและเอกสารต่างๆระหว่างบรรดาอุปกรณ์รับส่งที่ใช้ระบบปฏิบัติการเหล่านี้
ทั้งนี้ ในปัจจุบันซอฟท์แวร์ SyncTalk จัดทำขึ้นเฉพาะเวอร์ชั่นที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ในอนาคตบริษัท SoDeog จะเปิดตัวซอฟท์แวร์ดังกล่าวเป็นภาษาอื่นๆเพิ่มเติมด้วย
นายแอนดี ชีฮัน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท Psion Inc. กล่าวว่า "ซอฟท์แวร์ SyncTalk จะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ใช้อุปกรณ์รับส่งเคลื่อนที่ซึ่งกำลังต้องการที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบเรียลไทม์ และข้ามแพล็ตฟอร์มของอุปกรณ์รับส่งด้วยการเป็นสะพานเชื่อมต่อถึงกัน"
ด้านนายพอล คริมม์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระบบของบริษัท SoDeog Technologies กล่าวว่า "ในขณะที่มีอุปกรณ์รับส่งเคลื่อนที่เข้าสู่ตลาดมากขึ้นนับตั้งแต่อุปกรณ์ PDAs ไปจนถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น จึงนับเป็นเรื่องสำคัญและยากลำบากมากขึ้นสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์รับส่งเหล่านี้ในการร่วมใช้ข้อมูล และจากหลักฐานการตอบรับของผู้ทดลองใช้ทั่วโลกนั้น ซอฟท์แวร์ SyncTalk นับเป็นแนวทางการพัฒนาระบบที่พวกเขาต้องการ"
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ SyncTalk Professional ได้ที่เว็บไซท์ www.synctalk.com โดยเสียค่าใช้จ่าย 29.95 ดอลลาร์ แต่ท่านสามารถดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆสำหรับ SyncTalk Receiver ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นประเมินผลที่อนุญาตให้มีการทดลองใช้อย่างจำกัดเกี่ยวกับการส่งข้อมูล แต่สามารถรับข้อมูล SyncTalk ได้อย่างไม่จำกัด
นายไรอัน วอลค็อตต์และนายพอล คริมม์ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท SoDeog Technologies ขึ้นในปี 1999 ซึ่งผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูจากเว็บไซท์ www.sodeog.com
แหล่งที่มา: บริษัท SoDeog Technologies
ติดต่อ: เมแกน เมอร์ชานท์ บริษัทเครสเซนต์ พีอาร์ โทร 704-335-1350 หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ 704-904-4228 หรือ mmerchant@crescentpr.com
เว็บไซท์: http://www.sodeog.com
เว็บไซท์: http://www.synctalk.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21238 -กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ