ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday November 30, 2001 10:44 —Asianet Press Release

29 พ.ย.--เอเชียเน็ท/พีอาร์นิวส์ไวร์
คำปราศรัยจากบริษัทผลิตภัณฑ์นม
เมลเบิร์น: นายจอห์น โรดลีย์ (John Roadley) ประธานบริษัท ฟอนเทอร์ร่า (Fonterra) ได้กล่าวปราศรัยที่การประชุมประจำปีของบริษัทเกี่ยวกับการควบกิจการกับบริษัท บอนแลค ฟู้ดส์ (Bonlac Foods Ltd.) โดยนายโรดลีย์ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตของบริษัทในด้านการส่งออก, การจัดซื้อ และการร่วมลงทุน
การหวนสู่วงการโต้คลื่น
ซิดนีย์: เคลลี่ สเลเตอร์ (Kelly Slater) แชมเปี้ยนโลกนักกระดานโต้คลื่น จะจัดการแถลงข่าวที่เกาะฮาวาย เพื่อประกาศถึงการกลับมาสู่วงการนักเล่นกระดานโต้คลื่น ด้วยการเข้าแข่งขันในรายการแชมเปี้ยนโลก ปีพ.ศ.2002 ของสมาคมนักเล่นกระดานโต้คลื่นระดับมืออาชีพ (Association of Surfing Professionals (ASP)) และจะมีลิซ่า แอนเดอร์เซน (Lisa Andersen) แชมเปี้ยนโลก 4 สมัยร่วมในงานแถลงข่าว เพื่อประกาศถึงการกลับมาในวงการนักโต้คลื่นมืออาชีพ
พันธมิตรธุรกิจออกแบบ
สิงคโปร์: บริษัท โซเลคทรอน คอร์ปอร์เรชั่น (Solectron Corporation) ได้ประกาศว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรด้านการออกแบบกับบริษัท อินฟินีออน เทคโนโลยีส์ เอจี (Infineon Technologies AG) เพื่อนำเสนออุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคล เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ และวิทยุติดตามตัว
พันธมิตรด้านข้อมูลข่าวสาร
ฮ่องกง: สภาการพัฒนาการค้าแห่งฮ่องกง (The Hong Kong Trade Development Council) ได้ประกาศถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับพีอาร์ นิวส์ไวร์ (PR Newswire) เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตลาดโลกแก่บริษัทในฮ่องกงผ่านทางเว็บท่าของสภาการพัฒนาฯที่ tdctrade.com โดยแอนนา ไล (Anna Lai) รองผู้อำนวยการของสภาการพัฒนาฯกล่าวว่า ข่าวประชาสัมพันธ์ของพีอาร์ นิวส์ไวร์บนเว็บท่าดังกล่าวจะมีข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลางของฮ่องกงให้สามารถติดตามแนวโน้มตลาดโลกและอุตสาหกรรม การเปลี่ยนแปลงนโยบาย และข่าวสารจากคู่ค้าธุรกิจที่มีศักยภาพ
นักกระดานโต้คลื่นระดับโลก
ฮอนโนลูลู: เคลลี่ สเลเตอร์ (Kelly Slater) แชมเปี้ยนโลกนักกระดานโต้คลื่น ได้ประกาศถึงความตั้งใจในการคว้าชัยชนะจากการแข่งขันระดับโลกครั้งที่ 7 ในปีพ.ศ. 2545 ในระหว่างการแถลงข่าวถึงการหวนคืนสู่วงการที่ชายฝั่งด้านเหนือของโออาฮู (Oahu) โดยการกลับมาของสเลเตอร์ในการแข่งขันแชมเปี้ยนโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้หยุดพักไปเป็นเวลา 3 ปี
เครือข่ายความเร็วสูง
ฮ่องกง: บริษัท อวายา (Avaya Inc) ผู้ให้บริการการสื่อสารระดับโลก ได้ประกาศถึงโซลูชั่นด้านเทคนิคใหม่ เพื่อเพิ่มระยะทางในการส่งสัญญาณสำหรับระบบเครือข่ายท้องถิ่น (Local Area Networks หรือ LANs) โดยบริการใหม่นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการประชุมทางภาพหรือวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ซิ่ง (video conferencing) การเรียนจากระยะไกล และแอพพลิเคชั่นธุรกิจอื่นๆ
การเข้าถึงตลาด
นิวยอร์ค: บริษัท อาร์บิเน็ท- ดิเอ็กซ์เชงจ์ (Arbinet-theexchange) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการซื้อขาย ได้ประกาศถึงการจัดตั้งจุดแลกเปลี่ยนและการจัดส่ง (Exchange Delivery Point หรือ EDP) ในลอสแอนเจลิส โดยการขยายบริการนี้จะทำให้สมาชิกสามารถติดต่อและบริหารการซื้อขายกับบริษัทโทรคมนาคมในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย โดยปราศจากการลงทุนที่เกินขอบเขตทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานและบุคลากร
ศูนย์การผลิต
เฉินเจิ้น: บริษัท นีช เมดิคอล (Neich Medical Co., Ltd.) ผู้ผลิตเครื่องมือวินิจฉัยเกี่ยวกับโรคหัวใจ ได้จัดพิธีเปิดศูนย์การผลิตในเขตปลอดการค้าเสรีฟูเจี้ยน (Futian Free Trade Zone) ในเมืองเฉินเจิ้น ประเทศจีน โดยศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการวิเคราะห์โรคหัวใจให้กับตลาด
การส่งออกของรัสเซีย
มอสโคว์: แอนเดรย์ เบลิยานินอฟ (Andrey Beliyaninov) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรโซโบรอนเน็กซ์พอร์ต (Rosoboronexport) ซึ่งเป็นบริษัทส่งออกอาวุธของรัสเซีย กล่าวถึงเป้าหมายหลักของบริษัทในการเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมการทหารของรัสเซียและผู้ถือหุ้นในบริษัทอุตสาหกรรมทางการทหารมากกว่าที่จะเป็นบริษัทจำหน่ายอาวุธแต่เพียงอย่างเดียว
การแถลงข่าวเกี่ยวกับเซมิคอนดัคเตอร์
ซาน โฮเซ่: บริษัท เซมิคอนดัคเตอร์ อิควิปเมนท์ แอนด์ แมททีเรียล อินเตอร์เนชั่นแนล (Semiconductor Equipment and Materials International หรือ SEMI) ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานแสดงนิทรรศการเซมิคอน เจแปน 2001 (SEMICON Japan 2001) ในวันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ จะจัดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อทบทวนถึงจุดเด่นของงานแสดงสินค้า ทบทวนภาพของอุตสาหกรรมอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ และประกาศผู้ชนะที่ได้รางวัลอะกิรา อิโนอุ (Akira Inoue) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้นำอุตสาหกรรมด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย
งานแสดงรถของแคนาดา
โตรอนโต: 2002 แคนาเดียน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโชว์ (2002 Canadian International AutoShow หรือ CIAS) จะจัดการประชุมการออกแบบประจำปีเป็นครั้งที่ 2 ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2545 โดยนักออกแบบรายหลัก 6 รายและนักออกแบบอิสระของแคนาดา จะเข้าร่วมสนทนาและมีส่วนร่วมในการอภิปรายเรื่องการออกแบบยานยนต์ของรถยนต์บีเอ็มดับบลิว (BMW), เดมเลอร์ไครสเลอร์ (DaimlerChrysler), เจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors), มาสด้า (Mazda), นิสสัน (Nissan) การวิจัยเว็บไซต์
ฟิลาเดเฟีย: บริษัท ไอเอสไอ (ISI) ผู้ให้บริการข้อมูลผ่านเว็บไซต์ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวแพลทฟอร์มไอเอสไอ เว็บ ออฟ โนวเลจด์ (ISI Web of Knowledge(SM)) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่นักวิจัยสามารถเข้าถึง วิเคราะห์ และบริหารข้อมูล นอกจากนี้ไอเอสไอ เว็บ ออฟ โนว์ เลดจ์ ยังช่วยในเรื่องการค้นหาข้อมูลที่มีคุณภาพสูง เครื่องมือการประเมินค่า และผลิตภัณฑ์การบริหารบรรณานุกรม
ความกังวลเกี่ยวกับเหรียญเงินสกุลยูโร
ลอนดอน: สถาบันการพัฒนานิเกิล (Nickel Development Institute) ได้เผยแพร่รายงานเรื่องความเสี่ยงจากเหรียญนิเกิล (nickel) ว่า ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในอุตสาหกรรมนิเกิลที่ชี้ว่านิเกิลหรือทองแดงผสมนิเกิลก่อให้เกิดความเสี่ยงในการใช้งาน
ชุดฮาร์ดแวร์
โตเกียว: บริษัท ซูคอตโต ไวร์เลส (Zucotto Wireless Inc) ได้เปิดเผยถึงชุดชิ้นส่วนประกอบสำหรับการพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่การประชุมจาวาวัน 2001 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยนำเสนอแอพพลิเคชั่นเกมของโมบายล์ จาวา (Mobile Java )TM)) โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ได้ขยายขอบเขตไปยังอุปกรณ์มัลติมีเดียแบบไร้สาย เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุติดตามตัว และพีดีเอ (PDAs)
หุ้นบริษัทเหมืองแร่
เดนเวอร์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) ได้เปิดเผยถึงการทบทวนข้อเสนอที่บริษัท แองโกลโกลด์ ลิมิเต็ด (AngloGold Limited) ในเรื่องข้อเสนอของนิวมอนท์ต่อหุ้นของนอร์แมนดี้ ไมน์นิ่ง (Normandy Mining) ที่ประกาศเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2544 โดยนิวมอนท์แนะนำผู้ถือหุ้นของนอร์แมนดี้ว่าไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆในเวลานิ้
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ