ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 6, 2001 17:55 —Asianet Press Release

6 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ภูมิหลังของโรคแอนแทร็กซ์
ฟิลาเดเฟีย: วิทยาลัยการแพทย์ว่าด้วยเรื่องทรวงอกแห่งสหรัฐอเมริกา (The American College of chest Physicians หรือ ACCP) ได้เผยแพร่บทความด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโรคแอนแทร็กซ์หรือโรคปากและเท้าเปื่อย (Anthrax) บนเว็บไซต์ http://www.chestjournal.org/cgi/content/full/116/5/1369 โดย ACCP หวังว่าเอกสารเรื่องการติดเชื้อแอนแทร็กซ์จะสามารถทำหน้าที่เป็นข้อมูลอ้างอิงทางการแพทย์บนอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งโรคดังกล่าวเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจและได้มีการรายงานล่าสุดว่าเกิดขึ้นในประเทศปากีสถานและคิวบา
การบริหารแหล่งน้ำ
เดลฟท์: เอกสารประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organisation หรือ UNESCO) ได้เปิดเผยว่า จะมีการจัดตั้งสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับแหล่งน้ำของยูเนสโก้และสถาบันระหว่างประเทศว่าด้วยโครงสร้างพื้นฐาน ระบบวิศวกรรมการขับเคลื่อนด้วยพลังน้ำและสิ่งแวดล้อม (UNESCO-IHE Institute for Water Education) ในเมืองเดลฟท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยการตัดสินใจดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการประชุมทั่วไปของคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติครั้งที่ 31ในกรุงปารีส โดยการจัดตั้งสถาบันดังกล่าวจะทำให้การเข้าถึงแหล่งความรู้เรื่องการบริหารแหล่งน้ำของประเทศกำลังพัฒนาเป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งน้ำจะกลายเป็นประเด็นสำคัญทางการเมืองในศตวรรษหน้า
การขยายสัญญา
โอ๊คแลนด์: บริษัท ซิเทล คอร์ปอร์เรชั่น (SITEL Corporation) ได้เปิดเผยถึงการขยายสัญญาที่มีกับบริษัท เจเนสิส เพาเวอร์ (Genesis Power) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าของรัฐในประเทศนิวซีแลนด์ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ซิเทลสามารถให้บริการด้านการดูแลลูกค้า การเรียกเก็บเงินล่วงหน้า และการบริหารการเงิน ให้กับลูกค้าผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทองค์กรธุรกิจและครัวเรือนที่มีเพิ่มขึ้น 290,000 รายของเจเนสิสที่ได้จากบริษัท แนเชอรัล แก็ส คอร์ปอร์เรชั่นส์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Natural Gas Corporations Holdings Limited)
การลงนามในข้อตกลง
โคโลราโด: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำความตกลงในเรื่องโออีเอ็ม (OEM) เป็นเวลา 3 ปีกับบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Compaq Computer Corporation) ซึ่งคอมแพคจะทำตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ของแมคดาต้าไปทั่วโลกภายใต้ยี่ห้อสตอเรจเวิร์คส์ (StorageWorks) และแซนเวิร์คส์ (SANworks) โดยแกแล็คซี่-คลาส 6000 ซีรี่ส์ ไดเร็คเตอร์ (Galaxy-class 6000 Series Director) และเอ็นเตอร์ไพรส์ แฟบริค คอนเน็คทิวิตี้ เมเนเจอร์ (Enterprise Fabric Connectivity Manager หรือ EFCM)ของแมคดาต้า จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่จะได้มีการแนะนำโดยคอมแพคภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว
ผลการผลิตประจำไตรมาส
ฮ่องกง: บริษัท ซีนุค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ได้รายงานถึงการผลิตประจำไตรมาสที่ 3 ที่เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 260,189 บาร์เรลต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการผลิตในช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมาจำนวน 234,972 ต่อวัน โดยการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นเป็นผลมาจากการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น 59 เปอร์เซนต์ในอ่าวโบไฮ (Bohai Bay) โดยรายได้ของน้ำมันและแก็สทั้งหมดอยู่ที่ 4.34 พันล้านหยวน (Renminbi-RMB)
การนำเสนอให้กับลูกค้า
นิวยอร์ค: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) ได้เปิดเผยว่า นายอินทรา เค นูยี (Indra K. Nooyi) ประธานและผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการเงิน จะทำการนำเสนอในการประชุมลูกค้าของบริษัท มอร์แกน สแตนเลย์ โกลบอล คอนซูเมอร์ (Morgan Stanley Global Consumer Conference) เวลา 12.15 นาฬิกา วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา โดยจะมีการเผยแพร่สดผ่านเว็บไซต์ที่ http://www.pepsico.com
นิทรรศการศิลปะ
เบลเกรด: เอกสารประชาสัมพันธ์ของโซกา แกคไค (Soka Gakkai) ได้แจ้งถึงการเปิดนิทรรศการศิลปะโลกเกี่ยวกับเด็กชายและหญิงที่กรุงเบลเกรด ในหัวข้อเราเป็นเพื่อกันหมดบนโลกใบนี้หรือ We Are All Friends on This Planet ตั้งแต่วันที่ 5 - 24 พฤศจิกายน โดยจะมีการแสดงภาพวาดโดยเด็กๆจาก 100 ประเทศที่คัดเลือกจากภาพทั้งหมด 100,000 ภาพใน 161 ประเทศโดยโซก้า แกคไค อินเตอร์เนชั่นแนล (Soka Gakkai International หรือ SGI)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ