ASIANET: "BMG Entertainment" ออกแถลงการณ์หลังคำตัดสินคดี Napster

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 13, 2001 11:04 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--13 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
Rolf Schmidt-Holtz ประธานและซีอีโอบริษัท BMG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้หลังจากศาลอุทธรณ์เขต 9 ของสหรัฐได้มีคำตัดสินในคดี Napster โดยแถลงการณ์ระบุว่า "BMG ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการร่วมใช้ไฟล์ที่มีการจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ศิลปินของเราและให้แก่ผู้ถือสิทธิรายอื่นๆ โดย BMG ตระหนักว่าบริการร่วมใช้ไฟล์นี้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอย่างมาก และ BMG จะทำงานร่วมกับ BeCG และ Napster ต่อไปในการพัฒนาบริการที่ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมดนตรีเพื่อให้แฟนเพลงสามารถใกล้ชิดศิลปินที่ตนเองโปรดปรานมากยิ่งขึ้น"
ทั้งนี้ บริษัท BMG Entertainment เป็นบริษัทดนตรีระดับโลกที่อยู่ในเครือบริษัท Bertelsmann AG ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อชั้นนำของโลก และมีรายได้ต่อปีที่ระดับ 1.76 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย BMG เป็นเจ้าของสังกัดดนตรี 200 สังกัดใน 54 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสังกัด Arista Records, the RCA Music Group และ Ariola
นอกจากนี้ BMG ยังเป็นผู้นำในการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อในการสร้างความใกล้ชิดระหว่างแฟนเพลงกับศิลปินที่โปรดปรานด้วย โดยกิจการออนไลน์ของ BMG นั้นได้รวมถึงเว็บไซท์ด้านดนตรีและไลฟ์สไตล์กว่า 35 แห่งทั่วโลกซึ่งมารวมกันภายใต้เว็บไซท์ click2music.com และ BMG ยังเป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัทเผยแพร่ดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตคอมแพคดิสก์และเทปคาสเซ็ทท์ชั้นนำแห่งหนึ่งในโลก
แหล่งข่าว: BMG Entertainment
ติดต่อ: Keith Estabrook จาก BMG Entertainment, 212-930-4961 keith.estabrook@bmge.com
เว็บไซท์: http://www.bmg.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ