ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 28, 2001 13:27 —Asianet Press Release

27 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ศาลสูงยกฟ้องคดี
โตเกียว : เมื่อวานนี้ศาลสูงของญี่ปุ่นได้ยกฟ้องคดีของนายจุงโกะ โนบูฮิโร เกี่ยวกับการที่ภรรยาของเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยนายไดซากุ อิเคดะ ประธานบริษัทโซกะ กัคไก โดยโฆษกของบริษัทกล่าวว่า "ข้อกล่าวหาดังกล่าวส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อชื่อเสียงของนายอิเคดะและบริษัทโซกะ กัคไก ซึ่งคำตัดสินดังกล่าวถือเป็นการสิ้นสุดการดำเนินความพยายามมาเป็นเวลา 5 ปีในการกอบกู้ชื่อเสียงของนายอิเคดะ"
เปิดศูนย์ e-Business
กัวลาลัมเปอร์ : ในวันนี้บริษัท IBM ประกาศเปิดตัวศูนย์ e-Business ในฮ่องกง ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถานภาพของ IBM ในภูมิภาค Greater China
ประกาศใช้โลโกใหม่
นิวยอร์ค : ในวันนี้ PR Newswire ได้ประกาศใช้โลโกใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสำเร็จของบริษัทในฐานะที่เป็นแรงผลักดันด้านการสื่อสารระดับโลกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และยังแสดงถึงบทบาทใหม่ของบริษัทในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของบริษัทยูไนเต็ด บิสซิเนส มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทแม่
ข้อตกลงเครื่องบินระดับโลก
ปารีส : บริษัท Onera และบริษัท Dassault Aviation ประกาศในวันนี้ว่าทั้งสองบริษัทได้ทำข้อตกลงด้านเครื่องบินระดับโลกเพื่อการวิจัยและการพัฒนา
ข้อตกลงบำบัดโรคหืดด้วยธรรมชาติ
วินสตัน-ซาเล็ม : บริษัท Pilot Therapeutics Inc ซึ่งเป็นผู้พัฒนาการบำบัดโรคเรื้อรังด้วยวิธีธรรมชาติ และบริษัท Quintiles Transnational Corporation ได้ประกาศร่วมกันว่าทั้งสองบริษัทจะร่วมกันจัดส่งผลิตภัณฑ์บำบัดรักษาด้วยวิธีธรรมชาติที่ถูกต้องตามหลักการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโรคหอบหืด
เงินทุนร่วมทุนจากยุโรป
ซันนีเวล : บริษัท DigiLens Inc ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอุปกรณ์นำแสงสำหรับภาคเทเลคอม เปิดเผยว่านักลงทุนร่วมทุนของยุโรปได้อัดฉีดเงินจำนวน 14.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่บริษัทเพื่อที่จะซื้อเครื่องมือด้านทุนใหม่
ประกาศเปลี่ยนแปลงสัดส่วน
โตเกียว : บริษัท Trend Micro Inc ซึ่งเป็นบริษัทแก้ไขปัญหาไวรัสทางอินเทอร์เน็ต ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของแผนการเสนอขายตราสาร American Depositary Receipt (ADR) เป็น 1 หุ้นของหุ้นสามัญต่อ 1 American Depositary Share (ADS)
ซอฟท์แวร์ชนะรางวัล
ซานฟรานซิสโก : ข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทเปิดเผยว่าในวันนี้ได้มีการเปิดตัวเครื่องมือการจัดการด้าน software supply chain ล่าสุดของบริษัท Intermost Corporation ซึ่งได้รับรางวัล Outstanding E-Commerce Software Award ที่ได้รับการสนับสนุนจาก IBM
ระบบวิศวกรรมร่วมกัน
ซันนีเวล : บริษัท P-Cube Inc ได้ยืนยันในวันนี้ว่าระบบด้านวิศวกรรมของทางบริษัทจะดำเนินการร่วมกันกับ HP Internet Usage Manager ของบริษัท Hewlett Packard
ข่าวอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์
เลไฮ แวลลีย์ : บริษัท Air Products and Chemicals Inc เปิดเผยว่ากลุ่มผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ของยุโรปและเอเชียจะได้รับประโยชน์จากโรงงาน nitrogen trifluoride 4 แห่ง ซึ่งจะจัดหาก๊าซพิเศษสำหรับการทำความสะอาดอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ในท้องถิ่นที่สามารถเชื่อถือได้
ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเกาหลี
โซล : บริษัท Fonix Corporation ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่/ไร้สาย ได้เชิญให้ประชาชนมาร่วมเป็นสักขีพยานการเปิดสำนักงานล่าสุดในเกาหลีที่โรงแรมเจดับบลิว แมร์ริออทในกรุงโซล โดยนายโธมัส เอ เมอร์ด็อค ประธานและซีอีโอของบริษัทกล่าวว่า "เรามีความตื่นเต้นต่อการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเราในตลาดเกาหลี และในการแสดงแนวทางนโยบายของเราแก่ตลาดญี่ปุ่น"
อุตสาหกรรมรถยนต์
อ็อคแลนด์ : บริษัท The Red Book ซึ่งรับผิดชอบการให้บริการกำหนดราคาสำหรับภาคอุตสาหกรรมรถยนต์, การเงินและการประกันภัยของนิวซีแลนด์ ได้แต่งตั้งนายเคลลี ลอว์สัน เป็นผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจ
ฮ่องกง : นายฮันส์ ล็อดเดอร์ส ประธานและซีอีโอของบริษัท Beacon Light Holding ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการขยายตัวทั่วโลกด้วยการจัดการและจัดหาเงินทุนใหม่
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-พค/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ